Thiết lập 36

723 57 8
                                    

__________________________________

Thiết lập ba mươi sáu: Chuyện cổ tích (4)

__________________________________

Đan Tử Ngụy chằm chằm nhìn cái thiết lập dài thườn thượt kia, rơi vào mịt mờ trước nay chưa từng có.

Nhiệt luyến hắn biết, nhưng băng luyến là cái quỷ gì? (Nhiệt luyến: tình yêu cuồng nhiệt)

Liên tưởng đến tình tiết giết vợ cất xác điên rồ của Râu Xanh kia, Đan Tử Ngụy cảm thấy cuộc đời hắn tốt nhất vẫn không nên biết băng luyến là gì, nhất là khi nó được đặt vào cái thiết lập này, càng tỏa ra một cảm giác không mang ý tốt.

Dù biết rõ trước mắt là một cái hố không mang ý tốt, nhưng Đan Tử Ngụy vẫn chỉ có thể cầm lấy chìa khóa Râu Xanh, nhận mệnh đi đến phòng thay đồ sâu trong phòng ngủ.

Thiết lập năm đã nêu rất rõ cách sử dụng chiếc chìa khóa này: Đầu tiên phải có một cánh cửa —— cửa gì cũng được, chỉ cần có lỗ chìa khóa là OK —— sau đó cắm chìa khóa Râu Xanh vào, đồng thời nghĩ về nơi mình muốn tới. Nói tóm lại, chức năng của chiếc chìa khóa này cơ bản giống như biến một cánh cửa bình thường thành cửa thần kỳ của Doraemon.

Đan Tử Ngụy cắm chìa khóa Râu Xanh vào lỗ khóa, vừa nghĩ "Tôi muốn đến chỗ công chúa Hoa Hồng ở", vừa kéo cửa gỗ của phòng thay đồ ra. Đập vào mắt không còn là một đống trang phục nữ trăm hoa đua nở, mà là một lớp màn thủy ngân màu ngọc lưu ly. Dù bên kia cửa bị màn thủy ngân ngăn trở không nhìn thấy rõ, nhưng có lẽ chính là chỗ của công chúa Hoa Hồng.

Kế tiếp, chính là phải xem cách ăn ở của mình.

Nói từ xác suất, tỷ lệ hắn bước ra gặp phải nữ và nam là 1:1, gặp nữ thì cực mừng, gặp nam thì cực thảm. Nếu xét đến yếu tố địa điểm mục tiêu là bên người công chúa Hoa Hồng, khả năng gặp nữ có thể cao hơn khả năng gặp nam, nhưng thế giới có một định luật gọi là định luật Murphy, mà cách ăn ở của hắn chính là tín đồ trung thành của định luật này.

Đan Tử Ngụy thở dài, kéo váy đầm đi đến ban công, bẻ một nhánh tật lê rồi quay lại cửa phòng thay đồ.

Hên hay xui là chuyện của trời, nhưng ăn ở thì có thể dùng kỹ thuật để mà bù lại.

"Nữ" và "nam" trong dòng thiết lập đúng là khiến người ta kinh hồn bạt vía, nhưng thực tế cái nắm quyền sinh sát đích thực lại là hai chữ "nhìn thấy". Đan Tử Ngụy nhìn màn hình Thiết Lập Cá Nhân của mình, có kỹ năng ngủ tập thể trong tay, hắn hoàn toàn có thể thu hẹp phạm vi "người đầu tiên nhìn thấy hắn" thành một mình công chúa —— đây cũng là nguyên nhân hắn chọn địa điểm mục tiêu là "chỗ công chúa Hoa Hồng ở", một khi đi ra sử dụng kỹ năng ngủ tập thể, hắn không cần phải trèo lên lội xuống cũng có thể tìm được công chúa trước tiên.

So với thuật tàng hình "ngươi không thấy ta ta không thấy ngươi", càng có thể hoàn mỹ giải quyết ảnh hưởng tiêu cực do thiết lập 5 mang lại, mà cái giá phải trả là một nụ hôn, một đoạn SP cơ (vui), còn tiết tháo vốn không thừa lại bao nhiêu của hắn.

... Cứ dùng thuật tàng hình tham dò tình huống trước đi.

Đan Tử Ngụy miễn cưỡng nhắm mắt lại, cẩn thận đi vào cánh cửa phủ màn thủy ngân. Như xuyên qua một lớp gel thể rắn, nhịp thở hắn cứng lại, sau đó nghe thấy chút gió nhè nhẹ, hiển nhiên đã đến bên kia của cửa.

ROLE-PLAY Giác sắc phẫn diễn (Sắm vai nhân vật)Where stories live. Discover now