Thiết lập 33

807 63 1
                                    

__________________________________

Thiết lập ba mươi ba: Chuyện cổ tích (1)

__________________________________

Ánh sáng trắng nhạt một lần nữa tràn ngập tầm nhìn, phủ kín quanh thân Đan Tử Ngụy, nhưng không rút đi như lúc trước, mà nhuộm cả không gian thành màu trắng thuần.

Trong không gian thuần trắng này, Đan Tử Ngụy hơi có cảm giác không trọng lực, vì dưới chân hắn cũng là một mảnh trắng toát, toàn bộ không gian ngoại trừ hắn thì chỉ Gaia là có màu sắc.

... Chờ một chút, Gaia?

Đan Tử Ngụy khiếp sợ nhìn thiếu niên áo choàng đen phía trước, y vẫn ngồi trên một màn hình kiểu cũ, tóc màu bạc nối tiếp cùng không gian, bên dưới chúng là gương mặt hoàn mỹ như thần.

Phản ứng đầu tiên của Đan Tử Ngụy là nhìn sang vai trái, lại giật mình phát hiện hộp đồ chơi nhà hắn không thấy đâu hết cả. Tức khắc, trong đầu Đan Tử Ngụy hỗn loạn một mảnh, đầu hắn ken két xoay trở lại, càng không thể tin được nhìn vị thần nhân tạo phía trên —— sẽ không như hắn nghĩ chứ?

Trong ánh mắt lo âu kinh sợ của Đan Tử Ngụy, thiếu niên tóc bạc khẽ chớp chớp mắt, trên màn hình dưới người y, một hàng chữ hiện lên, từng ký tự như được gõ ra từ bàn phím.

[Cậu sắp tiến vào bàn cờ hình thức câu chuyện. Trong hình thức câu chuyện, hộp đồ chơi không thể sử dụng, hệ thống không chủ động cấp cho thiết lập.]

Hù chết người rồi! Đan Tử Ngụy rốt cuộc thở phù một cái, hắn còn tưởng hộp đồ chơi nhà mình và Gaia thật sự có quan hệ gì đó không thể nói ra, làm thế nào mà Gaia vừa xuất hiện thì hộp đồ chơi của hắn liền biến mất, hóa ra hộp đồ chơi bị block trong hình thức câu chuyện.

Xem ra đây là "Trò chơi giải thích hình thức câu chuyện" theo như lời mập nói, không ngờ là Gaia tự mình giải thích. Đan Tử Ngụy nghiêm túc đọc lời của Gaia, không có hộp đồ chơi, người chơi trực tiếp trở thành bảng trắng không trang bị không kỹ năng không đóng gói, câu "Hệ thống không chủ động cấp cho thiết lập" phía sau nhìn như loại bỏ hạn chế "Thiết Lập Hệ Thống", nhưng trong đó còn hai chữ "chủ động", quả thật là cho một cây kẹo lại phát hiện trong đó có cát, trúng sạn đến phát hoảng.

"Không chủ động cấp cho thiết lập." Đan Tử Ngụy suy xét nói. "Thế là thành "bị động" thêm vào Thiết Lập Hệ Thống sao?"

Gaia ngồi trên màn hình động đậy, y giơ cánh tay tinh xảo nhẵn mịn lên, nhẹ nhàng chỉ một cái. Vô số đốm sáng lam từ bốn phương tám hướng trôi về phía mà thiếu niên tóc bạc chỉ, ngưng tụ thành mười lá bài thiết lập trước mặt Đan Tử Ngụy, một hàng chữ gõ ra.

[Lúc vừa bắt đầu bàn cờ, cậu sẽ có được mười lá bài thiết lập đặc biệt.]

Đan Tử Ngụy theo bản năng lấy một lá lên xem, bài thiết lập trước giờ vốn mặt sau là logo "Role-play", mặt trước có biểu tượng và chữ số tương tự bài Tây, chẳng qua ở giữa có thêm hình ảnh và lời giới thiệu, mà bài thiết lập trong tay hắn lúc này, mặt trước không có biểu tượng bài Tây và chữ số, chỉ vẻn vẹn vẽ một tên hề màu sắc sặc sỡ.

ROLE-PLAY Giác sắc phẫn diễn (Sắm vai nhân vật)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt