Thiết lập 64

565 57 2
                                    

__________________________________________

Thiết lập sáu mươi bốn: Hội nghiên cứu siêu nhiên (17)

__________________________________________

Cộp, cộp, cộp...

Đan Tử Ngụy từ cầu thang đi xuống.

—— Đúng vậy, đi xuống.

Xuyên qua lối đi, đập vào tầm mắt chính là cửa sổ cao to chiếm cứ không gian giữa hai tầng lầu. Một chiếc cầu thang xoắn ốc nối liền hai tầng trên dưới, mà hắn thì đang đứng trên bậc thang của tầng phía trên.

Nói cách khác, tầng lầu mà họ trước đó vẫn tưởng là lầu một nhà cổ Manda thực tế chính là lầu hai, giữa tầng trệt và lầu hai có lầu một bị che giấu. Dù không biết đây là thiết kế nguyên bản ban đầu hay là vì nhà cổ Manda vặn vẹo mà biến thành như vậy, nhưng nghĩ đến bản kiến trúc tòa nhà bị đứt gãy chính giữa, Đan Tử Ngụy cảm thấy giả thuyết đầu càng phù hợp thực tế hơn.

—— Lầu một nhà cổ Manda sẽ có cái gì?

Thật ra có một chỗ mà nhà cổ nhất định phải có, nhưng bọn họ vẫn chưa từng đến qua.

Đó chính là phòng ngủ của Ngụy Khôi.

Đan Tử Ngụy theo cầu thang xoắn ốc xuống đến lầu một, hắn quay đầu nhìn cửa sổ bên hông, kính thủy tinh sạch bóng gần như trong suốt in ra ngoại cảnh tối đen —— sắc đen này không phải là màu đêm tối, mà là bóng tối vô cơ, như vũ trụ sau khi tận diệt.

Họ quả nhiên vẫn còn ở thế giới phía trong...

Ánh mắt Đan Tử Ngụy định vị một bậc cửa sổ nào đó, từng mảnh rèm vải thật dài trước mắt đối chứng với cái cảnh trước khi vào nhà ma —— khi đó, cái cằm trắng mà hắn trông thấy lúc ở trên mặt cỏ hình như là đứng chỗ này.

Đệch, hóa ra hắn ngay từ đầu đã thấy được boss cuối rồi sao?

Thân là Ngụy Khôi, Đan Tử Ngụy lạnh xương sống, một cơn gió lùa như thở dài quét ngang người hắn, thổi bức màn ù ù kêu lên. Đan Tử Ngụy cứng ngắc quay đầu lại, từng tấc từng tấc nhìn qua bên hông phòng.

Trong lúc thanh niên tóc trắng quay đầu lại, không gian lầu một cũng dần dần sáng lên từ ngoài vào trong theo, phảng phất như đang hoan nghênh chủ nhân nó trở về. Đan Tử Ngụy liếc mắt liền nhìn rõ toàn cảnh lầu một, nó không có vách tường thừa thãi ngăn cách thành các phòng, cả tầng chính là một căn phòng hoàn chỉnh, toàn bộ sự vật bên trong một cái cũng nhìn không sót: sô pha lò sưởi bên trái, bàn ăn tủ lạnh bên phải, giường và tủ quần áo phía trước bên trái, giá sách bàn đọc phía trước bên phải, cuối cùng là phòng tẩy rửa ở góc trong bên trái.

Trên giá áo bên giường có treo một bộ đồ trắng kín không kẽ hở, nói rõ chủ nhân của căn phòng là ai. So với trong tưởng tượng của Đan Tử Ngụy, phòng Ngụy Khôi bình thường hơn nhiều, và cũng áp chế hơn nữa.

Căn phòng này có hết tất cả những gì cần cho sinh hoạt hằng ngày, có nghĩa là Ngụy Khôi không nhất thiết phải đi ra ngoài. Đồ ăn người hầu sẽ đưa tới, ghế dựa bên cạnh bàn ăn chỉ có một, cô độc lẻ loi y như chủ nhân của nó.

ROLE-PLAY Giác sắc phẫn diễn (Sắm vai nhân vật)Where stories live. Discover now