Thiết lập 34

794 57 2
                                    

_______________________________

Thiết lập ba mươi bốn: Chuyện cổ tích (2)

_______________________________

Hầu gái hoàng cung thất kinh tông cửa xông ra, Đan Tử Ngụy cũng thất kinh theo bản năng đuổi tới bên cửa, lại chỉ có thể trông thấy cô hầu kia quẹo một cái chạy khỏi tầm nhìn của mình, dùng động tĩnh có thể nghe được bằng tai bắt đầu kêu ong gọi bướm, sắp dẫn tới một làn sóng thủ vệ.

Nghe thấy tiếng bước chân ầm ầm bắt đầu tụ tập về phía bên này, Đan Tử Ngụy sắp bị úp sọt dù có nghĩ quẩn thế nào thì cũng không thể không gạt đi tất cả tạp niệm, ôm cuốn sách truyện (mà con bệnh PGAD nào đó khăng khăng nói là đưa nhầm), bắt đầu nghiêm túc suy xét tình cảnh và cách đối phó của mình.

Gaia nói, đây là câu chuyện của cậu.

Rất dễ thấy nhân vật chính trong sách truyện này chính là hắn —— hắn thân là "nữ phù thủy", vào ngày này rốt cuộc trở thành "hoàng hậu".

Đan Tử Ngụy xoay người chạy về phòng, từ lời nói của hầu gái hoàng cung ban nãy, có thể thấy đối tượng nàng diện kiến là "hoàng hậu đang làm chuẩn bị", nói cách khác, căn phòng này rất có thể là phòng ngủ của hoàng hậu.

Rất nhanh, Đan Tử Ngụy liền thấy được sự vật mà hắn đã dự liệu trong phòng.

Phòng ốc cung điện kiểu Âu bình thường sẽ bày trí vật dụng, thảm tường và đèn treo tinh xảo, trong đó tranh tường là thứ không thể thiếu được. Ở màn che đỏ tươi rủ xuống bên giường lớn, Đan Tử Ngụy trông thấy một bức họa hôn lễ lên ngôi khổng lồ, nó hầu như chiếm cả mặt tường, cùng loại với "Lễ đăng quang của Napoléon và hoàng hậu Josephine" (Le Sacre de Napoléon), không chút che giấu phơi bày một hôn lễ long trọng ngay trước mắt Đan Tử Ngụy: người xem lễ nhốn nháo rộn ràng, hoàng hậu hơi cúi đầu, quốc vương đang đội vương miện vàng lên cho hoàng hậu...

"Phịch." Sách truyện trong tay Đan Tử Ngụy rơi xuống đất.

Dù không phải thời điểm có thể ngớ người, nhưng Đan Tử Ngụy vẫn nhìn trừng trừng hoàng hậu trong bức vẽ. Nàng mặc đầm lót trắng bóc như mây, xếp ly dày đặc, thân khoác áo choàng nền đỏ viền vàng trải dài, tóc màu bạch kim chải ngay ngắn kỹ lưỡng, làm nổi bật khuôn mặt khiến nó càng có vẻ lạnh lùng. Dù hơi cúi đầu để được đội vương miện, nhưng vẫn cảm thấy nàng căn bản là đang hất cằm bày ra sự kiêu ngạo của mình.

Quan trọng nhất chính là, hoàng hậu có một cái mặt y chang như hắn.

Đan Tử Ngụy đờ đẫn ngồi xổm xuống, máy móc muốn nhặt sách truyện rớt xuống lên.

Dù mới nhìn thì khó có thể liên hệ giữa hoàng hậu trong tranh với Đan Tử Ngụy ngoài tranh, nhưng Đan Tử Ngụy biết nguyên nhân chính là vì trang điểm, trang phục và khí chất. Con bệnh PGAD nào đó từng phát triển một ứng dụng chụp hình cùng đám bạn lập trình viên, chức năng được hoan nghênh nhất của ứng dụng này chính là phần hóa trang trang điểm, làm một con chuột bạch, mặt Đan Tử Ngụy sớm đã bị chức năng đó biến thành thảm họa không biết mấy trăm lần, nên Đan Tử Ngụy hiện tại vừa nhìn thấy hoàng hậu, liền biết ngoại hình hai người bọn họ thật ra là một dạng.

ROLE-PLAY Giác sắc phẫn diễn (Sắm vai nhân vật)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ