Thiết lập 57

608 53 4
                                    

____________________________________________

Thiết lập năm mươi bảy: Hội nghiên cứu siêu nhiên (10)

____________________________________________

Có lẽ vì bản thân bàn cờ ma quái này độ khó quá cao, từ khi bắt đầu bàn cờ, Thiết Lập Hệ Thống vẫn chỉ là cho chút gợi ý, đóng vai quần chúng góp mặt, khiến các người chơi có thời gian điều chỉnh và nghỉ ngơi.

Nhưng lúc này, thiết lập mới ra như một cái búa tạ "bình" một cái gõ tỉnh mộng đẹp của mọi người, thời khắc này, đám người chơi rốt cuộc nhớ lại sự kinh khủng khi bị Thiết Lập Hệ Thống chi phối và nỗi nhục bị nó đùa chết trước kia —— Chỗ đáng sợ của "Role-play" không phải là bàn cờ thập diện mai phục, không phải là quân cờ quỷ quái yêu ma, mà là thiết lập troll người không chớp mắt...

Trong phòng khách có thể nghe được tiếng kim rơi, đám người chơi mặt mày xanh lét nhìn chằm chằm chữ số dần đếm ngược phía sau thiết lập 4.

5, 4, 3, 2, 1 —— Thiết lập 4 kích hoạt.

【Thiết lập 4: Bạn/đồng đội của bạn kích hoạt cuộc gọi ma, sau này lúc điện thoại reo lên, nếu trong 1 phút không có người bắt máy, oan hồn không được trấn an sẽ hiện thân, lần lượt chém chết người sống, cho đến khi không còn ai sống sót.】

Đan Tử Ngụy gian nan nuốt nước bọt. Điện thoại đồng quay số cổ xưa trước mắt thật sự hóa thành một kẻ đoạt mệnh, dây điện thoại thật dài treo cao mạng sống mọi người.

"Cả tòa nhà hình như chỉ có một chiếc điện thoại này." Huyết Tường Vi đặt tay lên điện thoại quay số, trầm ngâm một lát, lắc đầu nói. "Nó là đạo cụ đặc biệt, không thể bỏ vào trong hộp đồ chơi."

Giống như bình xăng trong bàn cờ ngục giam vô vọng, Đan Tử Ngụy thử nhấc bệ điện thoại lên —— Nếu không thể bỏ vào hộp đồ chơi, vậy có thể ôm trong tay mang theo bên người được không?

Phần lõi của điện thoại dường như được cố định với bàn trà, Đan Tử Ngụy dùng hết sức lực mới miễn cưỡng tách ra một khe hở, đừng nói chi tới chuyện lấy nó vào tay, trò chơi quả nhiên sẽ không để họ đầu cơ trục lợi.

Ngay lúc Đan Tử Ngụy sắp buông bệ điện thoại xuống, Dạ Lan Hương tinh mắt phát hiện. "Bên dưới có một hàng chữ."

Đan Tử Ngụy nhấc bệ điện thoại lên, những người khác cúi sát nhìn vào. Trên bàn trà bóng loáng có in một đoạn văn không quá rõ ràng, hình như từng có người lót một tờ giấy chữ viết chưa khô dưới máy điện thoại, khiến phần chữ in xuống bàn trà.

"... gãy cổ do bị vật nặng đánh vào gây nên vết thương trí mệnh, ông Ngụy đầu lìa khỏi thân, trước khi chết có gọi điện thoại ra ngoài..." Dạ Lan Hương đọc đoạn chữ kia, phản ứng cực nhanh. "Là bài báo lúc trước!"

Trà Sữa Trân Châu và Trà Sữa Bột Báng từng phát hiện một tờ báo ở trong phòng khách, trên báo có bài viết về vụ án giết người ở nhà cổ Manda, phần phía sau bà Ngụy bị xé đi, hiện đã được bổ sung cái chết của ông Ngụy.

"Nói như vậy, kẻ cụt đầu kia chính là ông Ngụy, điện thoại cũng là do ông Ngụy gọi đến." Huyết Tường Vi thở dài. "Kết hợp với nội dung cuộc gọi, đứa con đẩy mẹ xuống lầu ngã chết, vừa vặn bị cha bắt gặp. Lúc cha gọi điện thoại thì bị chém đầu... Có lẽ... Chính là do đứa con làm ra..."

ROLE-PLAY Giác sắc phẫn diễn (Sắm vai nhân vật)Where stories live. Discover now