Thiết lập 26

663 67 8
                                    

_________________________________

Thiết lập hai mươi sáu: Thợ săn quái vật (8)

_________________________________

"Anh cảm thấy, món này hữu dụng không?"

Sát Phá Lang nói, cô chỉ vào mặt nạ bảo hộ che kín trên mặt, giọng nói có vẻ ồm ồm vì cách một lớp cao su.

"Vô dụng thì chúng ta cũng phải tiến vào cứu người." Đan Tử Ngụy cũng ồm ồm trả lời. "Cho nên chúng ta vẫn cứ cầu nguyện là nó hữu dụng đi."

"Tin tôi đi, anh tuyệt đối không muốn trải nghiệm cảm giác một lần được nuốt dây máu đâu." Sát Phá Lang chép miệng, cô liếc số người sống sót lại thay đổi trên thiết lập 5. "Lại chết ba người nữa, chúng ta bây giờ phải làm gì?"

Hai người đứng trong đại sảnh tầng trệt bệnh viện, đưa mắt nhìn nhau.

"Ý của hệ thống là bảo chúng ta ít nhất phải bảo vệ được 100 người, hiện giờ đã chết chỉ còn 311 —— à, hiện giờ mất đi 4 người trở thành 307, chúng ta bây giờ đến từng tầng tìm người sao?"

"Chúng ta không có thời gian đi lật tung cả bệnh viện tìm đám người biết đi này, hơn nữa dù tìm được người, thì làm sao thu xếp cho họ?"

"Ấy, để cho bọn họ tập trung ở cổng bệnh viện? Chỉ cần không xuyên qua màn chắn lục quang, gã da đen sẽ không tấn công bọn họ, hơn nữa đống vũ khí hạng nặng bên ngoài cũng có thể bảo vệ cho họ."

"Bạn cảm thấy cổng bệnh viện có thể đứng được bao nhiêu người?" Đan Tử Ngụy hỏi.

"Hẳn có thể nhồi được 50 người nhỉ...?" Tiếng Sát Phá Lang càng lúc càng nhỏ.

"Cổng đứng đầy người, đám vũ khí hạng nặng làm sao bỏ qua đám người tiến hành tấn công?" Đan Tử Ngụy thở dài nói. "Cho nên trọng tâm của chúng ta hiện giờ không phải là bảo vệ họ, mà là loại trừ thứ uy hiếp bọn họ."

"Anh là nói... Quái vật và người bị nhiễm dây máu?" Sát Phá Lang bừng tỉnh hiểu ra. "Đúng như vậy, hiện tại nguyên nhân tạo thành tử vong, ngoại trừ quái vật thì chính là vì người nhiễm dây máu và người bình thường chém giết lẫn nhau. Một khi người bị nhiễm tử vong, dây máu sẽ ký sinh lên một người khác, vì vậy sinh ra người bị nhiễm mới. Cho nên chúng ta chỉ cần tiêu diệt dây máu, dẫn quái vật tới chỗ không người, thì người trong bệnh viện sẽ được an toàn!" Sát Phá Lang càng nói càng hưng phấn, lại nghĩ tới gì đó mà nhăn mày lại. "Nhưng chúng ta phải làm sao tìm được họ đây? Quái vật còn có thể dùng la bàn của anh định vị, nhưng người nhiễm dây máu cũng không có dấu hiệu trên người..."

Đan Tử Ngụy nghe được "la bàn" trong lời nói của Sát Phá Lang, ánh mắt hiện lên một tia sáng.

"Không cần lo lắng." Đan Tử Ngụy cười, hắn mở la bàn đa chức năng trên cổ tay ra. "Không có dấu hiệu, tôi cũng có thể tìm được bọn họ."

Ngón tay Đan Tử Ngụy ấn xuống "Hình thức 2", trong tích tắt, hình quét radar xanh lục hiện lên, trên đó đầy những điểm màu đỏ.

Sát Phá Lang tò mò tới gần nhìn. "Đây là?"

"Đây là hiển thị cảm ứng nhiệt hồng ngoại trong khu vực, điểm đỏ đại diện cho vật sống. Người chết sẽ không phát ra nhiệt lượng, cho nên..." Đan Tử Ngụy chỉ chỉ một điểm đỏ đang dần biến mất trên hình quét radar. "Ở đây có người chết."

ROLE-PLAY Giác sắc phẫn diễn (Sắm vai nhân vật)Where stories live. Discover now