Thiết lập 21

674 67 14
                                    

________________________________

Thiết lập hai mươi mốt: Thợ săn quái vật (3)

________________________________

Sự vật có thể khiến người ta cảm thấy sợ hãi chủ yếu có hai loại. Loại thứ nhất là sự vật vô cùng dị dạng, có ít đặc trưng của nhân loại, sở dĩ nó khiến con người sinh ra sợ hãi chủ yếu là vì tính bài ngoại và tính tự bảo vệ của chủng tộc nhân loại. Loại khiến người ta cảm thấy sợ hãi thứ hai chính là sự vật tương tự với nhân loại nhưng lại tồn tại chi tiết khác biệt, khi một sự vật vô cùng tương tự với loài người, con người sẽ vô thức phân nó vào trong chủng tộc của mình, nhưng chi tiết khác biệt của nó lại khiến người ta cảm nhận được chấn động tiềm ẩn, vì thế gây nên cảm giác bất an và uy hiếp dữ dội.

Trong hai loại sự vật này, cái đầu tiên là biểu lộ ra bên ngoài —— bạn sâu sắc hiểu được tại sao mình lại sợ một con quái vật ngoài hành tinh Alien, cái đuôi thật dài và cơ thể vặn vẹo của nó làm bạn trực tiếp cảm nhận được sự khác thường và uy hiếp; cái thứ hai thì tương đối ẩn bên trong —— bạn có thể không biết mình tại sao lại sợ một con búp bê Super Dollfie, vì vẻ cứng ngắc và tái nhợt của búp bê làm tiềm thức bạn liên tưởng đến tử vong và thi thể. Đương nhiên nỗi sợ mà cái thứ hai gây ra sẽ càng khắc sâu hơn, dù nó không có lực bạo phát mạnh bằng nỗi sợ sinh ra từ cái trước, nhưng sẽ chôn ở đáy lòng dần dần lên men, cho đến một khoảnh khắc nào đó sinh ra biến đổi về chất.

Mà Đan Tử Ngụy phải đối mặt lúc này, vừa vặn bao gồm cả hai sự vật nói trên.

Người phụ nữ đối diện vẫn xinh đẹp như trên bức ảnh, tóc đen dài buông thẳng khoác trước ngực và phía sau, cô mặc một thân đồ bệnh nhân màu lam nhạt, vạt áo rộng rãi vừa vặn che đúng ngay chỗ bắp đùi. Ánh mắt Đan Tử Ngụy rơi vào chỗ đó, hắn cũng không phải háo sắc —— trên thực tế, Đan Tử Ngụy tin chắc dù là gã đàn ông háo sắc nhất thế giới đứng ở đây, cũng sẽ không chú ý tới phong cảnh ngay dưới vạt áo, họ sẽ chỉ chú ý cái cuống rốn kia.

Không sai đâu, cuống rốn, cuống rốn nối liền với cơ thể mẹ mà mỗi người đều từng có, bình thường nó sẽ bị bác sĩ cắt đi lúc người mẹ sinh ra đứa trẻ, nhưng quy luật này lại không áp dụng cho tình huống hiện giờ. Một cái cuống rốn thật dài bóng nhẫy thòng xuống từ giữa hai chân người phụ nữ, nối lên "đứa trẻ" cô ôm trong ngực —— dù Đan Tử Ngụy nhìn kiểu nào, thì cái mà người phụ nữ đối diện ôm cũng không phải trẻ con, mà là một cục thịt, hoặc nói là một khối thịt mới cắt xuống từ cơ thể người, ghép lại thành hình cầu.

Thấy Đan Tử Ngụy nhìn qua, người phụ nữ xinh đẹp phấn khởi khoe ra sinh vật dị dạng mềm mềm nhớp nháp trong tay.

"Đây là con của anh, thằng bé đẹp lắm đấy!"

Chờ một chút, mấy người rốt cuộc làm thế nào nhận định đó là một thằng bé —— à không, đó là một cục trai hay cục gái! Đan Tử Ngụy không chút cảm giác phấn khởi khi được làm cha, hắn sâu sắc cảm nhận được tâm trạng muốn giết chết đứa con thứ ba nhà mình của Lý Tịnh, sinh vật đọc là trẻ con viết là cục thịt trước mặt quả thật là phản nhân loại!

ROLE-PLAY Giác sắc phẫn diễn (Sắm vai nhân vật)Where stories live. Discover now