Thiết lập 100 - Hoàn quyển Rô

808 63 1
                                    

__________________________________

Thiết lập một trăm: Kết thúc và bắt đầu

__________________________________

Ivan ở ngoài cửa khẩn trương sửa sang bộ dạng một chút, cậu hít sâu một hơi, cẩn thận ấn vang chuông cửa.

Cửa lực từ im hơi lặng tiếng trượt ra, để lộ một bóng dáng thon dài. Thanh niên blouse trắng diễm tươi dựa vào cửa sổ sát sàn cười với Ivan. "Cậu đến rồi à."

"Viện... Viện trưởng." Ivan như học trò ngoan được thầy gọi tới, đầu tiên là đứng nghiêm, sau đó mới kích động bước vào.

Cũng khó trách cậu ta hồi hộp đến thế, quan sát viên trẻ tuổi trăm triệu lần không ngờ, thanh niên blouse trắng mình đụng phải trên hành lang trước đó lại có thể là viện trưởng viện nghiên cứu!

Lại có thể là viện trưởng của căn cứ nghiên cứu khoa học tối cao ở liên bang, lại có thể là thiên tài từng công bố tác phẩm "Lối Ra Tiến Hóa: Tinh Thần Lực" sang trang thời đại đó!

Ivan trước giờ vẫn cực kỳ kính ngưỡng viện trưởng viện nghiên cứu đương nhiệm, lại bất ngờ không kịp chuẩn bị được tiếp xúc cùng người thật, quả thực như chuột sa hũ gạo, từ đầu đến đuôi đều choáng mòng mòng. Cậu vẫn biết vị viện trưởng kia bằng tuổi với mình, nhưng khi thật sự trông thấy, vẫn bị chấn động dữ dội —— người trẻ tuổi thế này, lại lợi hại đến thế!

Thấy Ivan tới gần, viện trưởng cất bức hình trên tay vào túi. Ivan không phải lần đầu tiên trông thấy viện trưởng xem bức hình này —— bức hình thoạt nhìn hết sức bình thường lại phủ lên vân mã hóa, chỉ có người tương ứng mới thấy được nội dung phía trên. Mỗi lần xem hình, vẻ mặt viện trưởng cực kỳ sâu xa, phảng phất như trông thấy thiên đường tuyệt mỹ nhất, lại phảng phất như nhìn thấy vực sâu méo mó nhất.

Có lẽ vì đã dần quen, lần này Ivan nhịn không được tò mò lên tiếng hỏi. "Đây là hình bạn gái ngài sao?"

Nghe danh từ đó, viện trưởng nhíu nhíu mày, cười cười cân nhắc. "Có thể nói là đúng, cũng có thể nói là sai."

Viện trưởng cầm lấy báo cáo bên cạnh, chính là báo cáo hiện tượng dị thường ở hồ giảm xung mà Ivan phải trình cho trưởng bộ phận. Mấy ngày qua, họ hàn huyên vô số đề tài về báo cáo này, viện trưởng quả thật thỏa mãn mọi ảo tưởng của Ivan, y phảng phất như cái gì cũng biết, lý luận nào cũng có thể tiện tay dính vào, tới cả họa tiết xoắn ốc quái dị kia cũng có thể nói đến ngân nga.

"Cậu cảm thấy hình ảnh này thế nào?"

"Hơi giống như tinh vân đối xứng?" Ivan nhìn viện trưởng cuốn hình vẽ lại một chút, hai xoắn ốc đối xứng trái phải trên hình. "Còn hơi giống như... Bươm bướm...?"

"Đúng, là bướm." Viện trưởng chỉ chỉ "con bướm" kia. "Đây là vùng hút kỳ dị, nó là kết quả phản ánh đặc thù vận động của hệ thống hỗn mang —— trong lý thuyết hỗn mang, nổi danh nhất chính là "hiệu ứng cánh bướm"."

"Tôi có nghe về hiệu ứng cánh bướm." Sau khi được viện trưởng chỉ điểm, Ivan dùng một ánh mắt kỳ dị hoàn toàn mới mẻ nhìn hình vẽ kia. "Một con bướm vỗ cánh vài cái ở đây, sau hai tuần có thể gây ra vòi rồng ở một nơi khác trên Trái Đất."

ROLE-PLAY Giác sắc phẫn diễn (Sắm vai nhân vật)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ