Thiết lập 87

464 52 1
                                    

_________________________________________

Thiết lập tám mươi bảy: Thiên đạo bất nhân (21)

_________________________________________

【"Chó rơm" là con chó mà tư tế cổ đại của Hoa Hạ quốc bó thành từ cỏ rơm, trước khi làm lễ là vật tế rất được mọi người coi trọng, đến khi làm lễ xong thì người ta sẽ tùy tiện vứt xó nó hoặc đem làm củi đốt.】

Bàn tay trượt màn hình ánh sáng của Đan Tử Ngụy run lên, bất cẩn ấn đến "close", câu chữ thắt tim kia nháy mắt biến mất, còn lại chỉ là sắc đen nặng nề.

—— Thiên đạo bất nhân, coi vạn vật chẳng khác gì chó rơm.

Sau khi out game, Đan Tử Ngụy nôn nóng đi qua đi lại trong phòng, đầu óc trăn trở nghĩ về thiết lập qua cửa kia.

Với tri thức cổ văn hữu hạn của mình, Đan Tử Ngụy chỉ có thể gượng gạo phiên dịch câu này thành "Thiên đạo không nhân từ, coi vạn vật là một thứ gọi là "chó rơm"", sau đó lâm vào mông lung —— "Chó rơm" là cái quần gì?

Đan Tử Ngụy vẫn là lần đầu tiên gặp phải tình huống ngay cả thiết lập cũng đọc không hiểu, hơn nữa còn là thiết lập qua cửa mấu chốt nhất. Nghĩ đi nghĩ lại, hắn cuối cùng vẫn nhịn không được lên mạng tìm kiếm tài liệu liên quan.

Sau khi đọc xong tài liệu "chó rơm", tim Đan Tử Ngụy vừa lạnh vừa trầm như nhồi vào một cục sắt tươi, trên thực tế hắn không chỉ tra được tài liệu về chó rơm, còn tìm ra một câu chỉ khác thiết lập qua cửa có một từ —— xuất phát từ chương thứ năm "Đạo Đức kinh": Thiên địa bất nhân, coi vạn vật chẳng khác gì chó rơm. Bên cạnh còn tường tận chú giải: thiên địa không gọi là nhân, cũng không gọi là bất nhân, nó đối đãi vạn vật là như nhau, không ưu ái ai, cũng không kỳ thị ai. Bất kể vạn vật biến thành bộ dạng gì, đó là hành vi của vạn vật, không liên quan với thiên địa, mọi thứ tùy bản thân mà phát triển tự nhiên.

Giải thích này khác xa lý giải ban đầu của hắn, nhưng bất luận là phiên dịch của hắn trước đây hay lời giải thích này, hết thảy đều truyền đạt một thông tin đồng dạng: hắn muốn qua cửa, thì nhất định phải vứt bỏ Đoạn Tu Viễn.

Đan Tử Ngụy đứng cứng ngắc trong phòng, máu cũng phải đông lại.

Thiên đạo bất nhân, coi vạn vật chẳng khác gì chó rơm —— thân là thiên đạo, hắn phải không nhân từ, coi Đoạn Tu Viễn như vật tế chó rơm.

Thiên đạo bất nhân, coi vạn vật chẳng khác gì chó rơm —— thân là thiên đạo, hắn phải không gọi là nhân, cũng không gọi là bất nhân, đối đãi vạn vật là như nhau, không ưu ái ai, cũng không kỳ thị ai, mọi thứ tùy bản thân phát triển tự nhiên... Nhưng hắn cứu Đoạn Tu Viễn. Hắn không chỉ cứu Đoạn Tu Viễn, còn cho Đoạn Tu Viễn vô số cơ duyên, hao phí tất cả tâm tư đối tốt với Đoạn Tu Viễn.

Hắn căn bản không phải "bất nhân". Cho nên để đạt được "bất nhân", hắn nhất định phải... Bóp chết ngọn nguồn sai lầm à...?

... Không... Không nhất định... Đây đều là lý giải cá nhân của hắn. Đan Tử Ngụy kiềm chế xúc động dữ dội muốn liên lạc với mập, hắn hiện tại vô cùng cần một đối tượng có thể trao đổi thảo luận, để phủ quyết suy đoán quá mức bi ai này của mình. Nhưng có hệ thống cân bằng với bên ngoài, Đan Tử Ngụy offline đừng nói tìm người thảo luận, hắn lên mạng tìm kiếm tư liệu cũng đã là một hành vi vi phạm, không biết vào game rồi hệ thống sẽ tính sổ với hắn thế nào.

ROLE-PLAY Giác sắc phẫn diễn (Sắm vai nhân vật)Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz