CHƯƠNG 148-LONG KHÍ

1.4K 121 14
                                    

Chương 148: Long khí

Editor: TIEUTUTUANTU

Đứng trước đại dương rộng lớn, nhân loại thật nhỏ bé.

Dù là có Hoàn Tông kẻ khiến Tà tu giới khiếp sợ, nhưng khi đối mặt với ba con hải quái cũng phải nơi chốn lưu tâm, mới có thể bảo đảm không bị thương. Nghe được Không Hầu gọi hắn trở về, hắn một kiếm chặt đứt đòn đánh úp lại, xoay người nhảy lên phi kiếm Lâm Hộc.

“Hải quái này có linh lực khí tràng kì lạ, tuy rằng không thể hóa thành hình người, nhưng đã có linh trí.” Hắn toàn thân sạch sẽ, thật sự rất khó làm người khác nhìn ra hắn vừa mới cùng cự quái ác chiến.

“Hải quái này thật lớn, tiên trưởng tu vi cao thâm, vì sao không giết ngay tại chỗ?” Cá mặn đại thúc quấn chặt áo choàng cũ nát trên người, sắc mặt trắng bệch, như là đã chịu kinh hách thật lớn.

“Bọn nó sinh ra ở biển rộng, lớn lên trong biển rộng, chưa bao giờ đến bờ biển đi gây tai họa cho nhân loại, có thể khai linh trí càng là khó được, chúng ta bởi vì đi ngang qua liền phải chém giết chúng nó, đối với nó mà nói, là bất công cỡ nào?” Hoàn Tông thu hồi Long Ngâm Kiếm, thấy quái vật hai đầu lại muốn há mồm hí vang, đã có kinh nghiệm hắn vội dùng linh lực kết hạ một kết giới, đem thanh âm công kích che ở ngoài.

Nghe Hoàn Tông nói thế, ngoài ý muốn nhất không phải cá mặn đại thúc, mà là Lâm Hộc. Trước kia công tử sẽ không để ý này đó, càng sẽ không nói như vậy. Sớm tại lúc hải quái trêu chọc hắn, nói không chừng liền không lưu tình chút nào một kiếm bổ đi xuống.

“Tiên trưởng không phải hoà thượng, chém giết một con vật, cùng chém giết mười con lại có gì khác biệt.” Cá mặn đại thúc lau  nước biển trên mặt, nhẹ giọng nói thầm nói, “Bất quá là nói dễ nghe mà thôi.”

“Chúng ta là nhân loại, ở lúc lựa chọn, tự nhiên lấy lợi ích nhân loại làm đầu, đó là bản năng tồn tại. Tận lực không đi giết hại sinh linh đã mở linh trí không có làm ác, là một thứ chỉ có nhân loại mới có, đó là tâm từ bi.” Không Hầu cười cười, “Ở đây, sinh vật đều phụ thuộc vào đại dương. Sống sót là bản năng, chúng ăn thịt lẫn nhau cũng không phân thiện ác.”

“Không giống nhân loại chúng ta.” Không Hầu sờ sờ mặt, “Tuy rằng nói như vậy có chút không biết xấu hổ, nhưng ta vẫn cứ cho rằng, chúng ta là đặc biệt.”

Cá mặn đại thúc thật sâu nhìn nàng một cái: “Ngươi cùng khi lần trước gặp nhau, có chút bất đồng.”

“Kia là đương nhiên.” Không Hầu gật gật đầu, vui cười nói, “Ta xinh đẹp hơn.” Nàng cúi đầu nhìn hải quái đang công kích kết giới, “Lâm tiền bối, chúng ta đi!”

Hình như là một trận gió, lại hình như là một đạo tia chớp, lần đầu tiên Không Hầu quay đầu lại nhìn, hải quái còn đuổi theo phía xa xa, khi lại quay đầu lần nữa, biển rộng mênh mông nào còn có bóng dáng hải quái.

Sắc trời càng tối, mặt biển nổi sương mù. Gió biển thổi mạnh, nước biển đen nhánh như mực, phảng phất như cự thú đang há miệng rộng, tùy thời đều có khả năng đem bọn họ cắn nuốt.

[EDIT] Chớ quấy rầy phi thăng - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now