CHƯƠNG 23-TÂN ĐỆ TỬ

2.7K 185 10
                                    

Chương 23: Tân đệ tử

Editor: TIEUTUTUANTU

Thành Dịch đứng canh ở Vấn Tiên Lộ, nghe được tiếng đàn vang lên, đột nhiên quay đầu lại nhìn hướng Tê Nguyệt Phong. Đệ tử đứng bên cạnh hắn thấy Thành Dịch phản ứng lớn như vậy, có chút nghi hoặc: "Thành Dịch sư huynh, có chuyện gì sao?"

"Các đệ canh giữ nơi này, huynh đi sẽ quay lại ngay." Thành Dịch điểm mũi chân một chút, hướng Tê Nguyệt Phong vội vã đi.

Mấy đệ tử ở lại mờ mịt: "Chuyện gì khiến Thành Dịch sư huynh gấp đến như vậy?"

"Chẳng lẽ là Không Hầu sư muội xuất quan?" Một vị đệ tử nói, "Hai năm trước sau khi chọn bản mạng pháp khí xong, Không Hầu sư muội liền bế quan không ra, cũng không biết thế nào?"

Hai người đang nói, Vấn Tiên Lộ liền xuất hiện một thiếu niên quần áo tả tơi, đầu tóc tán loạn, thất tha thất thểu bò lên, mười ngón tay đều là máu, bị tuyết lạnh làm đông lại, đôi mắt sáng đến dọa người.

Bước lên bậc thang cuối cùng, trên mặt hắn lộ ra tươi cười, rồi ngã xuống một đống tuyết.

Hắn rốt cuộc đã lên tới.

Tê Nguyệt Phong.

Không Hầu bước ra cửa động, nhìn bông tuyết đang tung bay, thở ra một hơi: "Mùa đông lại đến a."

"Sư muội." Thành Dịch phi thân tới, thấy Không Hầu biểu tình thoải mái, cười hỏi: "Hết thảy đều thuận lợi?"

"Ân." Không Hầu gật đầu, chỉ chỉ Vấn Tiên Lộ, "Bên kia giống như có rất nhiều người, nội môn có gì phát sinh?

"Vân Hoa Môn cứ mười năm sẽ tuyển tân đệ tử một lần, những người đó đều là người muốn vào bổn môn." Thành Dịch thấy Không Hầu có chút tò mò, "Muốn đến xem không?"

"Ân" Không Hầu gật đầu, hướng Vấn Tiên Lộ bay đi.

Điểm cuối Vấn Tiên Lộ, trừ bỏ đệ tử Vân Hoa Môn, còn có mấy hài tử biểu tình mệt mỏi. Mặc kệ là người mặc quần áo hoa lệ hay cũ nát, đều không dám lên tiếng ồn ào, tranh thủ thể hiện mặt tốt của mình trước mặt đệ tử Vân Hoa Môn.

"Có tiên tử bay tới." Có thiếu niên mười mấy tuổi ngẩng đầu nhìn không trung, kinh hô một tiếng.

Những người khác đều ngẩng đầu nhìn theo, chỉ thấy một thiếu nữ bạch y đạp tuyết bay tới, tóc đen bay múa, làm chúng phàm nhân thường ngày ít tiếp xúc với tu sĩ nhìn ngây người.

Thiếu niên quần áo tả tơi ngẩng đầu nhìn một cái, học theo bộ dáng những người khác, duỗi tay sửa sửa quần áo cũ nát, vuốt vuốt tóc, lộ ra gương mặt tuấn mĩ.

Nhưng mà thiếu nữ kia cũng không tới gần bọn họ, nàng chỉ ở trên không trung cúi đầu mỉm cười vài lần với họ, sau đó thi lễ chào một cái, rồi lấy từ tay áo ra một thanh phi kiếm, dẫm phi kiếm bay xa.

"Vừa rồi vị tiên tử kia, thật là đẹp mắt." Một hài tử mặc áo gấm, dáng người mập mạp, một lát sau mới lấy lại được tinh thần nói.

"Đó thân truyền đệ tử của tông môn chúng ta, cái ngươi biểu hiện cho tốt, về sau nói không chừng còn được gọi nàng một tiếng sư tỷ hoặc sư thúc." Vân Hoa Môn đệ tử cười nói, "Còn một canh giờ nữa, một canh giờ sau Vấn Tiên Lộ đóng cửa, tiếp theo tiến hành khảo hạch."

[EDIT] Chớ quấy rầy phi thăng - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now