CHƯƠNG 86-TIÊN NHÂN

2.1K 176 12
                                    

Đăng chương mừng nhà có thêm hai chú chó con. Mà theo dự định lẽ ra phải là hai chú heo con.

Chương 86: Tiên nhân

Editor: TIEUTUTUANTU

Cảnh Hồng năm thứ mười, dịch bệnh không rõ bùng nổ, Cảnh Hồng Đế nhiều lần điều Thái Y Viện, lại thỉnh trọng thần đến dân gian cung thỉnh danh y, nhưng mà tình hình bệnh dịch lại không cách nào khống chế, thậm chí còn có xu thế lan tràn.

Dịch bệnh trước mặt, mỗi người đều cảm thấy bất an, người trên đường ít ỏi, ngay cả kinh thành phồn hoa nhất, cũng trở nên quạnh quẽ. Phàm là có người ho khan hắt xì, người qua đường liền thấp thỏm lo âu thoát đi, sợ chính mình chạy chậm một bước, liền sẽ nhiễm dịch bệnh.

Việc Cảnh Hồng Đế điều hành danh y cùng dược liệu đến khu vực bệnh dịch tai họa nặng, nhưng bệnh dịch không hề được khống chế, một ít lời đồn đãi bắt đầu truyền ra. Tỷ như nói Cảnh Hồng Đế đoạt vị bất chính, cho nên trời xanh giáng xuống trừng phạt, làm bá tánh chịu khổ.

Còn có người nói, Không Hầu tiên tử khi ở trong hậu cung Cảnh Hồng Đế, bị Đế hậu ngược đãi, cơm ăn không đủ no, quần áo mặc không đủ ấm, thường xuyên chịu đánh chửi. Dân chúng bình thường không biết các quý nhân trong cung là sinh hoạt như thế nào, đành phải đem Không Hầu tưởng tượng thành tiểu cô nương bị cha kế hoặc là mẹ kế tra tấn, tưởng tượng như vậy, tức khắc cảm thấy Không Hầu đáng thương lên.

Khu vực không có bị tình hình bệnh dịch cảm nhiễm, dân chúng tránh ở trong viện, vỗ đùi mắng đương kim hoàng đế không phúc hậu, chính mình uống cháo thịt, ăn mì sợi, thế nhưng liền cơm thừa cũng không cho Không Hầu tiên tử ăn. Bọn họ thật vất vả có mấy năm ngày lành, hiện tại lại xui xẻo.

Lời đồn truyền tới trong tai quan viên, quan viên này đó không dám hướng lên trên báo, chỉ ở tấu chương nhắc tới "Lược có dân oán". Cảnh Hồng Đế lại như thế nào đoán không được dân gian sẽ có lời đồn đãi nổi lên bốn phía, nhưng hiện tại lại không phải thời điểm so đo, cũng so đo không nổi.

Mấy ngày nay, hắn thỉnh danh y, gom góp dược liệu, thậm chí viết chiếu cáo tội mình đốt tế thiên, chính là tình hình bệnh dịch như cũ không giảm bớt. Liên tục vài ngày nuốt không trôi, đêm không thể ngủ, Cảnh Hồng Đế tiều tụy không ít, nhưng là Cảnh Hồng ngày mười năm tháng tư, không đến giờ dần hắn liền bắt đầu tắm gội dâng hương, huyền sắc long bào, không xe ngựa, không cần cung nhân nâng, ba bước dừng lại, chín bước vái chào, đi tới trước tế đàn do Khâm Thiên Giám lập.

Tế đàn do Khâm Thiên Giám, Điện Trung Tỉnh, Công Bộ tam đại bộ môn, suốt đêm dựng mà thành, tuy thiếu vài phần long trọng, nhưng là quy cách lễ nghi nên có, đều không thiếu.

"Phụ hoàng." Thái Tử thấy Cảnh Hồng Đế hình dung tiều tụy, muốn tiến lên nâng, bị Cảnh Hồng Đế một phen đẩy ra: "Không cần."

Cầu thần ở chỗ thành tâm, hắn cùng Cơ Không Hầu vốn là có oán cũ, nếu ở đại điển tế bái thất lễ, chỉ sợ Cơ Không Hầu liền càng không muốn hiển linh. Chờ tới tế tiên đài, Cảnh Hồng Đế quỳ xuống.

[EDIT] Chớ quấy rầy phi thăng - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now