CHƯƠNG 136-ĐẠO LỮ

1.6K 127 5
                                    

Chương 136: Đạo lữ

Editor: TIEUTUTUANTU

Kim Nhạc xoay người nhìn phía sau, thấy đồ đệ mình đứng chung một chỗ với Không Hầu. Hắn còn không kịp nói cái gì, Vọng Túc liền hủy bỏ quyết định này: "Ừmm." Tà Tu Giới liên tiếp náo động, hắn phải cẩn thận.

Đoán được Vọng Túc không tính tiếc lộ cơ duyên trên người Không Hầu, Kim Nhạc thở dài nhẹ nhõm một hơi, thanh danh quá mức, đối với tiểu cô nương kia cũng không phải chuyện tốt.

Hồng Ngôn chân nhân ngã xuống, đối với toàn bộ Tu Chân giới mà nói là tổn thất thật lớn, nhóm nữ tu ngày thường trang điểm đến hoa hòe lộng lẫy, sôi nổi thay lưu tiên váy đủ mọi màu sắc, bây giờ đều mặc váy sam bạch sắc, trang sức châu ngọc cũng đều không cài.

Vọng Túc nhìn những tu sĩ an tĩnh xung quanh, thần sắc bi thương, biểu tình hơi có chút động dung.

Di thể Hồng Ngôn đặt ở Anh Linh Điện của Lưu Quang Tông, nơi này là linh đường lịch đại tổ tiên của Lưu Quang Tông, Hồng Ngôn an nghĩ ở chỗ này, thể hiện cho kính ý cùng thành ý của Lưu Quang Tông.

Đệ tử Nguyệt Tinh Môn mặc tố y quỳ gối ngoài linh đường, không có tiếng khóc, chỉ có tịch mịch.

Vọng Túc đến, cũng không làm cảm xúc các nàng chuyển biến, các nàng thay đổi phương hướng quỳ lạy, không tiếng động triều Vọng Túc hành lễ.

"Ta tới...... Tiếp Hồng Ngôn môn chủ về nhà." Vọng Túc nhấc chân đi vào linh đài, nhìn Hồng Ngôn nằm trong ngọc quan, đem nắp quan đậy lại.

Không Hầu nhìn thấy tay Vọng Túc run nhè nhẹ, dù vẻ mặt của hắn không có bất luận biến hóa gì, thậm chí ngữ khí cũng đạm mạc vô tình. Không biết vì cái gì, trong lòng nàng trào ra khổ sở, không biết là vì vận mệnh Nguyệt Tinh Môn mà khổ sở, hay là vì cả đời Hồng Ngôn chân nhân mà khổ sở.

Nàng quay đầu nhìn về phía tăng nhân Thanh Tịnh Tự đứng ở cách đó không xa, những tăng nhân này chắp tay trước ngực, yên lặng niệm vãng sinh chú, trên mặt tràn đầy từ bi.

Viên Trần chân nhân hôm nay không mặc áo cà sa, hắn đứng đằng trước hàng tăng nhân, tay lần Phật châu, ánh mắt như biển rộng cuồn cuộn, tựa bình tĩnh, tựa cất giấu vô hạn cảm xúc.

Không Hầu nghĩ, có lẽ trong lòng Viên Trần chân nhân là khổ sở.

Nắp quan khép lại, Hồng Ngôn chân nhân rốt cuộc được an bình. Vọng Túc thắp một nén nhang, triều ngọc quan bái ba lần: "Bát tiên khởi quan."

Bốn nam bốn nữ, đều là đệ tử kiệt xuất của Nguyệt Tinh Môn, bọn họ khom lưng nâng ngọc qua lên, cùng hét to: "Thỉnh môn chủ quy tông."

"Thỉnh môn chủ quy tông!"

Làn hương khói nhẹ bay quanh đại điện, vòng quanh qua ngọc quan, cuối cùng tiêu tán trong không trung. Phảng phất hồn Hồng Ngôn nghe được lời bọn họ kêu gọi, đi tới bên bọn họ.

"Một bước giẫm càn khôn."

Tám đệ tử nhấc chân bước ra bước đầu tiên.

"Hai bước dẫm âm dương."

"Ba bước sinh vạn vật."

......

[EDIT] Chớ quấy rầy phi thăng - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now