CHƯƠNG 116-BẠI LỘ

1.9K 143 5
                                    


Chương 116: Bại lộ

Editor: TIEUTUTUANTU

Kim Nhạc từ trong phế tích đi ra, pháp y trên người đã rách tung toé, nhưng khí thế, lại làm mọi người xem nhẹ quần áo trên người.


"Chúc mừng môn chủ tấn Hóa Hư cảnh tu vi."


Lưu Quang Tông trên dưới vui vẻ ra mặt, thời điểm Kim Nhạc thu đồ đệ là Phân Thần kỳ, thời điểm đồ đệ hắn đến Phân Thần kỳ, hắn vẫn còn ở Phân Thần kỳ, tất cả mọi người đều lo lắng tâm cảnh hắn khó phá, không nghĩ tới liền đột phá không hề báo trước như vậy.


"Chúc mừng tông chủ." Kiếm tu thường ngày tuy nghiêm cẩn tự chế, nhưng giờ này khắc này lại nhịn không được ý cười trên mặt, "Nguyện tông chủ sớm ngày thành tựu phi thăng đại đạo."


"Hóa Hư cảnh khó, phi thăng càng khó." Kim Nhạc ở giơ tay, khiến cho quần áo trên người khôi phục nguyên trạng. Hắn biểu tình hòa hoãn, khí thế trên người biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, giờ phút này hắn là người chèo thuyền, là nông dân nhàn tản, không hề có nửa điểm bộ dạng kiếm tu.


Tu chân tu hành, cuối cùng, bất quá là trở lại nguyên trạng thôi.


"Mấy năm nay ta luôn băn khoăn quá nhiều, vẫn luôn giậm chân tại chỗ. Ở trên người đồ đệ, bỗng nhiên hiểu được một đạo lý." Kim Nhạc nói với vài vị trưởng lão, "Thân là thầy người ta, khi hắn còn nhỏ, không thể buông tay để hắn tự đi. Nhưng khi hắn lớn lên, nhất định phải học được cách buông tay. Ta tự cho là mình rộng rãi, nhưng mà thời điểm dạy dỗ Trọng Tỉ, lại phạm vào rất nhiều sai lầm, cho nên hắn không biết cách đối nhân xử thế, không hiểu tình cảm, thậm chí không hiểu vì sao phải tồn tại. Ta dưỡng ra một thanh kiếm sắc bén, chứ không phải một đồ đệ."


Từ khi linh đài Trọng Tỉ xảy ra vấn đề về sau, Kim Nhạc liền áy náy vạn phần, đây là do hắn dạy sai.


"Tông chủ, không phải là tất cả đều do người sai." Tùng Hà minh bạch ý tứ Kim Nhạc, khuyên nhủ: "Trọng Tỉ từ nhỏ đã là tính tình như vậy ......"


"Hắn đã là cái dạng tính tình này, ta hẳn là càng thêm chú ý mới đúng." Kim Nhạc thoải mái cười, "May mắn hắn gặp Không Hầu cô nương, vì thế có nhân tình, có hỉ nộ, thậm chí còn có thể cùng nàng thiên địa song tu." Vị Không Hầu cô nương này không chỉ cứu rỗi Hoàn Tông, mà cũng là cứu rỗi hắn.


Nàng làm hắn buông xuống băn khoăn cuối cùng, làm hắn nhận thức rõ ràng mình đã từng phạm vào sai lầm. Cũng may hết thảy còn có cơ hội đền bù ......


Nghe được Kim Nhạc nhắc tới Không Hầu, Tùng Hà nhớ tới Vân Hoa Môn cũng không muốn cho Không Hầu cô nương cùng với sư điệt kết làm đạo lữ, hắn nhìn tông chủ, không có đem chuyện này nói cho hắn biết. Thật vất vả nghĩ thông suốt, nhìn thấu, tu vi đại tiến, hắn sợ mình nói một câu, lại đem tông chủ tức giận đến ngất xỉu đi.


"Các tông môn hẳn là muốn phái người tới?" Kim Nhạc chắp tay sau lưng, giống như tiên trưởng không nhiễm trần thế, "Cho đệ tử tiếp đãi cẩn thận, đừng cho tà tu lẫn vào trong."

[EDIT] Chớ quấy rầy phi thăng - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhOnde histórias criam vida. Descubra agora