CHƯƠNG 88-TÀ TU

2K 151 1
                                    

Chương 88: Tà tu

Editor: TIEUTUTUANTU

Ở dưới ánh mắt của mọi người, nàng đứng dậy nói: "Phiền tiên tử nhọc lòng, mọi việc đều tốt."

"Vậy rất tốt." Không Hầu thấy Trưởng công chúa khí sắc mang theo buồn bực, thở dài một tiếng, "Năm đó trưởng công chúa muốn nghe ta đàn tấu một khúc Không Hầu, nhân duyên trùng hợp việc lại không thể thành, hôm nay tương phùng, ta đem khúc nhạc hoàn thành đi."

Nghe được lời này, biểu tình trưởng công chúa càng thêm bất an. Năm đó nàng trước mặt mọi người buộc Cơ Không Hầu tấu khúc, là sự tình hiện tại tất cả mọi người muốn quên đi nhất, nhưng mà bọn họ muốn quên, có thể giả ngu, nhưng đương sự lại không nhất định nguyện ý phối hợp.

"Không, không cần......"

"Trạm công chúa không cần khách khí." Không Hầu lấy Phượng Thủ thoa xuống, trâm cài đầu hóa thành Phượng Thủ thật lớn, trong khi mọi người đang kinh diễm cùng lo lắng, Không Hầu nhẹ nhàng gảy lên dây đàn: "Một khúc này, chúc vạn dân thiên hạ an cư lạc nghiệp."

Cảnh Hồng Đế nội tâm có chút bất an, hắn theo bản năng quay đầu nhìn Hoàng Hậu bên cạnh, Hoàng Hậu cúi đầu uống trà, tựa hồ không có chú ý tới tầm mắt hắn. Cảnh Hồng Đế ngơ ngẩn, bỗng nhiên nhớ tới rất nhiều năm trước, khi đó hắn không phải đế vương, mỗi khi nội tâm nôn nóng bất an, nhìn về phía vợ cả sẽ thấy được nàng mỉm cười an ủi.

Khi hắn trở thành đế vương về sau, đã rất ít trước mặt ngoại nhân hướng Hoàng Hậu tìm kiếm trợ giúp. Nhìn sườn mặt Hoàng Hậu đã không còn trẻ, Cảnh Hồng Đế có chút hoảng hốt, hắn tựa hồ rất lâu rồi không có cùng Hoàng Hậu ở bên nhau.

Bàn tay trắng gảy đàn, tiếng Không Hầu vang lên, âm thanh sâu kín giống như là có thể mị hoặc tâm thần, khiến cho nội tâm mọi người hiên lên cảm xúc chân thật nhất.

Hoàng Hậu mặt vô biểu tình, đế vương hối hận, văn võ bá quan biểu tình khác nhau, còn có trưởng công chúa nước mắt không ngừng rơi, miệng gọi "Duyên Hành". Một khúc Không Hầu, dẫn ra vô số vui buồn tan hợp chốn nhân gian.

Duyên Hành trong miệng Trưởng công chúa, đã từng là phu quân của nàng, trên đời đều biết hắn là tài tử.

Trưởng công chúa cùng Duyên Hành tài tử phu thê ân ái, cầm sắt hòa minh, sau Duyên Hành tài tử bị kẻ gian hãm hại, bỏ mạng tại Đại Lý Tự. Trưởng công chúa cực kỳ bi thương, đối với Cơ Phế Đế hận thấu xương, nên với công chúa mất nước Không Hầu, cũng hận ý ngập trời.

Nam nhân yêu thương, chết trong tay đại thần tâm phúc của đế vương hoa mắt ù tai, trưởng công chúa mặt ngoài tuy vẫn là nữ nhân minh diễm động lòng người, nhưng bên trong lại sớm đã điên cuồng. Nàng hận đế vương vô năng, hận gian thần xu nịnh, hận Cơ Thị nhất tộc.

Hận nhất, là cùng Duyên Hành sinh tử chia lìa, không còn gặp lại. Sau khi Duyên Hành chết, nàng vì huynh trưởng đã làm không ít chuyện, sau khi lật đổ Cơ Phế Đế, nàng liền thành trưởng công chúa tôn quý, lời ăn tiếng nói đều phải duy trì uy nghiêm hoàng gia, vì vậy cũng chưa bao giờ rớt một giọt nước mắt cho Duyên Hành.

[EDIT] Chớ quấy rầy phi thăng - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now