Chương 635: Thật sự không có gì bận lòng ư?

13.3K 541 293
                                    

Một câu nói khiến tất cả mọi người im bặt. Khi ngước mắt lên nhìn những cồn cát xa xa nhấp nhô cao thấp khác nhau, họ luôn cảm thấy sống lưng lạnh ngắt. Cồn cát trong mắt họ dường như đã biến dạng, như một quái vật đang say ngủ, mà họ thì không dám tùy tiện đánh thức nó.

Cứ như vậy, ngày thứ năm trôi qua trong yên bình.

Ông già thuận lợi tìm được nguồn nước, kịp thời bổ sung vào những túi nước xẹp lép. Mọi người đựng đầy nước vào những thứ có thể đựng. Ở những nơi này, hết đồ ăn không đáng sợ, đáng sợ là cạn nước.

Về đêm, mọi người lại ăn uống đơn giản một chút, ông lão dặn dò mọi người đi nghỉ sớm rồi len vào giữa đàn lạc đà. Những con lạc đà tự động quây tròn lại với nhau, hình thành một bức tường chắn gió tự nhiên, cho dù đêm xuống trời lạnh cũng không sợ nữa.

Lúc chui vào túi ngủ, Tưởng Ly lại nằm tâm sự với Lục Đông Thâm một lúc, biết tình hình sức khỏe của anh không chuyển biến xấu, cô cũng yên tâm phần nào.

Càng ở lâu trong sa mạc, những cuộc gọi càng ngắn dần. Lượng pin tích trữ và pin dự phòng đều có hạn, phải dùng tiết kiệm. Lúc hai người họ nói chuyện, tín hiệu thi thoảng lại bị nhiễu, rất ảnh hưởng tới chất lượng cuộc gọi, thế nên cần dặn dò gì thì dặn dò, sau đó họ cũng kết thúc.

Tín hiệu yếu là hiện tượng khi đang đi sát vào vùng sâu của sa mạc, Tưởng Ly chỉ mong sao tín hiệu đừng mất hẳn là được.

Bên ngoài lều nổi gió.

Gió thổi cát bay, tuy rằng không lớn nhưng cũng khiến lều vang lên những tiếng lạo xạo. Thi thoảng những con lạc đà lại cựa mình, chiếc chuông trên cổ chúng kêu lên, nghe xa xôi giữa một đêm tối như thế này.

Trong gió còn xen lẫn tiếng ngáy khò khò.

Của ông già.

Ông đã ngủ rồi.

Tưởng Ly lật người, nghĩ bụng: Có lẽ ở nơi hoang vắng này, chỉ có những người trong lòng không vướng bận gì mới có thể thoải mái chợp mắt thôi nhỉ.

Trên thế gian này người thật sự có thể bàng quan với mọi thứ được mấy ai?

Hạt cát táp vào lều, giòn tan, mảnh nhỏ, rất có tiết tấu, giống như sa mạc đang hát vậy. Dần dần, mí mắt của Tưởng Ly cũng đánh nhau. Xem ra, có thể ngủ dễ dàng chưa chắc cần phải buông bỏ mọi suy nghĩ, bôn ba cả một ngày như cô, cho dù lòng đầy tâm sự thì cũng không còn sức để nghĩ nữa.

Mong sao ngày mai có thể tìm được Huyền thạch...

Ngoài lều, tiếng ngày của ông già càng lúc càng lớn.

Tưởng Ly mơ mơ màng màng nghĩ, ông cụ ấy thật sự không có vướng bận gì sao...

***

Lục Môn hiện tại thành tích đang đi cùng với dèm pha.

Thành tích thì ai cũng thấy, sau khi Lục Đông Thâm lên nắm quyền, cả Lục Môn đổi mới như được thay máu, những ngày mới được mở rộng sôi nổi, công lớn nằm ở sự quyết đoán của Lục Đông Thâm nên thành tích cũng thuộc về anh.

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ