Chương 602: Nên làm mà

15K 558 74
                                    

"Có chuyện gì mà phải nói rõ ràng chứ. Tưởng Ly dự định tới sa mạc, em dự định đi theo cô ấy, đơn giản vậy thôi." Đôi đồng tử của Nguyễn Kỳ đảo qua đảo lại trên lồng ngực Nhiêu Tôn.

Nhiêu Tôn giữ chặt cằm cô, ép cô nhìn thẳng vào mình: "Thế nào gọi là em dự định đi theo? Em đã nói với anh chưa? Được sự cho phép của anh chưa? Chuyện đi sa mạc này em phải dẹp đi, không được xúi giục, biết chưa?"

"Ai xúc giục chứ?" Nguyễn Kỳ gạt tay anh ra: "Ngược lại em muốn hỏi anh, Tưởng Ly tới sa mạc là vì Lục Đông Thâm, anh phản đối như vậy là có ý gì?"

"Cái gì mà có ý gì?"

"Đừng giả vờ." Nguyễn Kỳ giơ tay bấu má anh, lực rất mạnh: "Anh vẫn chưa dứt bỏ hoàn toàn suy nghĩ với Tưởng Ly phải không, thế nên mới hy vọng Lục Đông Thâm gặp xui xẻo."

Nhiêu Tôn bị cô bấu đến đau má, kêu la oai oái. Khó khăn lắm mới đợi được Nguyễn Kỳ buông tay, anh liên tục kêu oan: "Chuyện này sao lại đổ lên đầu anh được? Anh nhỏ mọn vậy sao? Em nghĩ về anh quá đen tối rồi."

Nguyễn Kỳ bĩu môi, vốn dĩ cũng có phải thanh niên trong sáng gì cho cam. "Nói thế này đi, Tưởng Ly mà muốn đi, em nhất định sẽ theo cùng, một mình cô ấy tới sa mạc là quá nguy hiểm."

"Đến ngày đó được hẵng tính." Nhiêu Tôn xoa xoa mặt: "Nhưng với tính cách của Lục Đông Thâm, Tưởng Ly muốn đi là chuyện hoàn toàn không thể, trừ phi Tưởng Ly đánh bại được Lục Đông Thâm, xét về thân thủ và sức khỏe, khả năng xảy ra chuyện này gần như bằng không."

Nguyễn Kỳ không nói lại anh: "Em mặc kệ, dù sao thì Tưởng Ly đi, em sẽ đi."

"Em ấy à, từ bỏ đi. Tưởng Ly không vượt qua được cửa ải của Lục Đông Thâm đâu." Nhiêu Tôn nói xong bèn đứng dậy, cầm khăn mặt đi vào phòng tắm. Nhưng rất nhanh anh lại lùi nửa bước, quay mặt nhìn Nguyễn Kỳ, bổ sung thêm một câu: "Hơn nữa, anh cũng sẽ không đồng ý để em đi, hư thật đấy."

***

Sau khi Lục Đông Thâm ra ngoài, Tưởng Ly cảm thấy nhiệt độ trong phòng sách ấm dần lên. Chí ít thì sắc mặt Lục Chấn Dương trông cũng không còn nghiêm nghị như ban nãy nữa.

Thay vào đó là một sự lo lắng bày ra mặt.

Ông ngồi xuống ghế, từng cử chỉ đều có phần mỏi mệt. Thấy vậy, Tưởng Ly ngồi xuống bên cạnh ông, đồng thời rót cho ông một cốc nước. Lục Chấn Dương vốn dĩ không khát, thế nên tạm thời để cốc nước sang một bên, ngước mắt nhìn Tưởng Ly và nói vào chuyện chính.

"Tiểu Hạ, con biết là bố tin tưởng con nhất đấy."

Tưởng Ly khẽ gật đầu, sống lưng thẳng lên một chút.

Lục Chấn Dương nhìn thẳng vào mắt cô, không nhìn đi đâu khác, hỏi thẳng: "Thế nên con phải thành thật nói cho bố biết, có phải sức khỏe của Đông Thâm có vấn đề không?"

Tưởng Ly không ngờ ông lại hỏi vậy, hơi sững người, suy nghĩ một chút, cô quyết định không giấu giếm: "Vâng."

Lục Chấn Dương hơi nhíu mày: "Liên quan tới chuyện xảy ra ở nhà máy bốn năm trước?"

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ