Chương 595: Em có bản lĩnh tự tâng bốc mình

25.9K 721 221
                                    

Trong ánh mắt Lục Đông Thâm có thứ gì kiên quyết, anh thì thầm: "Sinh ra ở Lục Môn, có lúc những cảnh ngộ gặp phải đều không so sánh được với người bình thường, có quá nhiều sự khó xử và bất đắc dĩ. Bé con, anh từng trải qua những tháng ngày như cá nằm trên thớt, năm xưa anh cũng từng một mực nhẫn nhịn, thỏa hiệp, nhưng hậu quả chính là ngay cả quyền được sống tiếp cũng bị người ta nắm giữ trong tay..."

Anh hơi ngừng lại, tựa đầu vào ngực cô một lúc rồi mới từ từ nói tiếp: "Anh không muốn thể hiện chuyện tranh quyền đoạt lợi này quang minh chính đại đến đâu, chuyện này vốn dĩ cũng không vẻ vang gì. Anh chỉ hy vọng anh có năng lực hơn nữa để bảo vệ những người xung quanh. Chuyện lần này Cố Sơ gặp phải em cũng biết rồi đấy. Anh không cho phép em gặp nguy hiểm, một chút cũng không cho phép."

Trước khi quen Tưởng Ly, anh cảm thấy mình kiên cường khó mà bị đánh bại. Trải qua quá nhiều sự sinh tử, nhìn thấu nhân tính phức tạp, chuyện tệ hơn nữa cũng có thể tệ đến mức nào? Nhưng sau khi quen Tưởng Ly, anh bắt đầu biết lo lắng, biết sợ hãi rồi. Chính vì trước kia có quá nhiều trải nghiệm sinh tử và lòng người khó đoán, anh lại càng nơm nớp lo sợ.

Tưởng Ly khẽ nói: "Em không phải là Cố Sơ, em có thể tự bảo vệ tốt cho mình."

"Anh là chồng em." Lục Đông Thâm ngước mắt nhìn cô, nồng nàn tình cảm: "Anh mong có thể dốc hết khả năng lớn nhất của mình để bảo vệ cho em. Em làm vợ anh, là dâu trưởng của Lục Môn, dĩ nhiên sẽ phải hứng chịu quá nhiều ánh mắt. Tuy rằng câu này nói ra không dễ nghe nhưng chính là đạo lý này. Ở Lục Môn, con đường tắt để bảo vệ mình và người mình yêu chính là quyền lực."

Tưởng Ly lên tiếng: "Em hiểu."

"Hiểu thật chứ?" Lục Đông Thâm siết chặt cánh tay ôm cô hơn một chút: "Anh rất sợ em sẽ hối hận, sẽ chán ghét những ngày tháng này."

Tưởng Ly thở dài, giơ tay dãn ấn đường đang nhíu lại của anh: "Anh ấy à, em cảm thấy hơi hoang mang bất an quá rồi."

Lục Đông Thâm ngẩn người.

"Ban nãy em hỏi anh câu đó là lo sợ quan hệ giữa hai bố con anh sẽ căng thẳng từ đây. Em không hối hận, cũng không chán ghét những ngày tháng sống cùng anh." Tưởng Ly nhìn thẳng vào mắt anh, nói rành mạch từng câu từng chữ: "Lục Đông Thâm, kể từ ngày yêu anh em đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi. Anh không phải là một người bình thường, em đến với anh cũng định sẵn sẽ không được sống cuộc sống bình dị. Trước khi lấy anh cũng đã suy nghĩ kỹ. Anh muốn chiến thắng, em giúp anh giành lấy. Nếu anh mệt mỏi, em sẽ dẫn anh ra ngoài du sơn ngoạn thủy. Tóm lại là, dù mọi chuyện có ra sao, em vẫn sẽ ở bên cạnh anh, không bao giờ rời xa."

Lục Đông Thâm nhìn cô, ánh mắt xúc động.

"Thế nên, anh không cần ngày ngày lo lắng em sẽ ra sao." Tưởng Ly hạ thấp giọng: "Lục Đông Thâm, em không phải con chó, con mèo anh nuôi, cũng không phải một cô gái yếu đuối. Nếu thật sự có ai đó nhắm vào em, đối phương có thể đến chết như thế nào cũng không biết nữa là. Em phải tin tưởng vào năng lực của em. Bản lĩnh lặng lẽ tước đoạt tính mạng người khác của Quý Phi và Vệ Bạc Tôn nếu so với em, thì chỉ là châu chấu đấu voi. Chỉ là em không thèm dùng thủ đoạn ấy để hại người mà thôi."

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ