Chương 524: Em không xin anh à?

22.6K 713 192
                                    

Một lần nữa chứng minh, mọi lời hứa hẹn trước đó của Lục Đông Thâm đều đã bay đi theo gió.

Tưởng Ly cực kỳ yêu sự nhiệt tình của anh, nhưng đồng thời cũng vô cùng sợ nó.

Cô hỏi anh: Eo anh cũng nhức, chân anh không mỏi sao?

Lục Đông Thâm xốc cô lên lưng, cực kỳ thản nhiên giải đáp nghi hoặc cho cô: "Vì tinh lực đã được giải phóng ra ngoài một cách thích hợp, thế nên tinh thần cực kỳ sảng khoái, dễ chịu."

Họ đi thẳng một mạch về phía Nam.

Khi dừng chân để ăn trưa, Lục Đông Thâm rút ra tấm bản đồ tộc trưởng Tần đã đưa họ trước khi lên đường, rồi lại xem la bàn và hoàn cảnh xung quanh, rồi chỉ tay vào chấm đỏ trên bản đồ và nói: "Chắc chúng ta cách khu Tế y cũng không còn xa nữa, thêm khoảng hai tiếng đi bộ nữa thôi."

Vì mục đích chính của hai người họ là tìm nguyên liệu, tới khu Tế y chỉ là mục đích phụ, thế nên đường đi coi như đã vòng một vòng lớn. Nếu mục tiêu chính là khu Tế y, từ Tần Xuyên xuất phát tới lối vào Tịch Lĩnh rồi đâm thẳng theo cánh phía Nam, thì chỉ khoảng nửa ngày đường là tới.

Tưởng Ly đã ăn cơm, cộng thêm việc cả buổi sáng được Lục Đông Thâm lao lực thay nên thể lực đã khôi phục ít nhiều rồi. Nhìn theo bản đồ hướng về phía địa hình núi trước mặt, cô cúi người nắm một vốc đất dưới chân lên, vân vê trên tay. Đất tơi và xốp, cô phủi phủi tay rồi nói: "Cứ đi theo hướng tới khu Tế y đi, địa thế cao hướng về phía mặt trời, chất đất gần như là đất cát. Loài thực vật Viễn chí này thích nhất là sinh trưởng ở nơi như vậy."

Vị trí của khu Tế y không quá cao, nhưng muốn tới đó từ tuyến đường của họ thì thấy, họ buộc phải đi qua một nơi cao hơn mực nước biển, cũng tức là một đoạn sống núi của Tịch Lĩnh.

Càng đi sâu càng nhiều rừng.

Thời tiết như một đứa trẻ hay hờn dỗi, nói âm u là âm u. Khi không còn nắng, trong rừng trở nên tăm tối hơn, nhiệt độ cũng thấp hẳn. Lục Đông Thâm lấy áo gió ra, sau khi mặc vào, Tưởng Ly kéo kín khóa, chiếc cằm nhọn được giấu trong cổ áo.

Lục Đông Thâm đi trước mở đường, chốc chốc lại nhắc nhở cô phải cẩn thận. Cô nắm chắc con dao Phần Lan trong tay, lúc nào cũng sẵn sàng trạng thái cảnh giác. Rừng tối đi thì nguy hiểm cũng nhiều hơn, những con rắn độc náu mình dưới ánh nắng, ngoằn ngoèo trên thân cây khô lúc nào cũng có thể phát động tấn công họ. Còn cả những loài hoa cỏ độc chỉ sinh trưởng ở góc tối nữa, chỉ cần không cẩn thận chạm phải cành lá của chúng là có thể mất mạng.

Sau nhiều ngày qua, hai người họ kết hợp lại tránh được không ít nguy hiểm tiềm tàng bắt nguồn từ sự cảnh giác và nhạy cảm khi đi rừng.

Đương nhiên, trong lúc phòng bị nguy hiểm, Tưởng Ly cũng đồng thời không rảnh mắt, cô men theo con đường thu thập được không ít thứ. Ví dụ như cây đu đủ hay móng rồng. Mấy thứ này không phải dùng để pha chế mùi hương. Quả đu đủ đập vỡ có thể tẩy sạch vết bẩn hoặc vết máu trên quần áo. Móng rồng có thể pha trà, cũng có thể làm xà phòng giặt đồ.

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ