Chương 574: Lỗi ở anh

19.4K 747 253
                                    

Dọc đường họ chỉ im lặng.

Lục Đông Thâm từ đầu đến cuối không nói câu nào, cũng không nhắm mắt, chỉ nhìn chằm chằm ra thế giới bên ngoài tấm kính chắn gió. Kể cả những ngọn đèn rực rỡ trên con đường dài cũng không thể rọi sáng đôi mắt anh. Tưởng Ly cũng không nói gì, chỉ tập trung lái xe. Lúc này cô cũng không biết nên nói gì, ngược lại càng cảm thấy yên tĩnh tốt hơn.

Nỗi đau của một con người chẳng gì bằng mất đi người thân, năm đó khi bố mẹ cô lìa đời, cô đã từng rơi vào điên cuồng và tuyệt vọng. Đó là một nỗi đau hoàn toàn xé xác cô, thậm chí khoảnh khắc ấy cô chỉ hận sao người ra đi không phải là mình.

Thế nên những lời an ủi khi đứng trước nỗi đau đớn khổng lồ đều trở thành yếu ớt, bất lực. Tưởng Ly biết rất rõ điểm này.

Cứ như vậy họ trở về khách sạn.

Tưởng Ly nghĩ đến việc Lục Đông Thâm mải mê lo liệu chuyện hậu sự của Tần Tô chưa ăn uống gì, bèn gọi một ít thức ăn trong nhà ăn của khách sạn, tham đạm một chút, ăn ít nhưng đủ chất. Ban đầu Lục Đông Thâm cảm thấy mồm miệng nhạt nhẽo, không muốn ăn uống gì. Tưởng Ly bèn nói với anh: Dù gì thì sức khỏe vẫn là quan trọng nhất, em nghĩ cô Tần trên trời có linh thiêng cũng không mong nhìn thấy anh trong bộ dạng này.

Tro cốt của Tần Tô được mang theo về khách sạn, đặt trong hòm bảo hiểm ở phòng sách. Nơi họ ở là một gian phòng tổng thống, phòng sách nằm kế bên phòng thay đồ, ở giữa ngăn cách bởi một phòng họp hành kiểu nhỏ, sau đó mới là phòng khách lớn hơn.

Nếu là một cô gái bình thường, ở chung nhà với tro cốt, họ sẽ cảm thấy không tự tại, nhưng Tưởng Ly thì không kiêng kỵ chuyện này. Đừng nói là tro cốt, năm xưa cô từng ôm xác của bố mẹ ở trong phòng để xác gần hai ngày, cuối cùng phải có người khác dứt khoát kéo cô ra mới hỏa táng được cho bố mẹ nuôi.

Nghe xong, Lục Đông Thâm nhìn vượt qua phòng khách, hướng về phía xa xôi hơn. Tưởng Ly nhìn rất rõ. Anh đang nhìn về phía phòng sách, lát sau anh đứng lên đi vào phòng ăn.

Anh ăn không nhiều lắm, chỉ uống vài hớp canh. Suốt cả bữa, anh chỉ im lặng, suy tư, nhưng vẫn gắp thức ăn cho cô, dặn dò cô ăn nhiều một chút.

Tưởng Ly xót anh, nhưng cũng không biết có thể làm gì để khiến cảm xúc của anh dễ chịu hơn một chút. Cuối cùng, cô buông đũa xuống, nhẹ nhàng nắm lấy tay anh và nói: "Đông Thâm, anh còn có em."

Lục Đông Thâm trở ngược lại, đặt tay cô vào lòng bàn tay mình, rất chặt.

Nửa đêm, Tưởng Ly choàng tỉnh giấc vì một tiếng sấm rền vang, bên cạnh trống trải. Cô nằm yên trên giường một lúc mới phản ứng lại được, trước khi cô ngủ, Lục Đông Thâm cũng nằm xuống giường cùng cô, còn bao bọc cô trong vòng tay, nhẹ nhàng vỗ về và nói: "Ngủ đi."

Tưởng Ly vẫn luôn ở trong trạng thái thiếu ngủ nghiêm trọng, thế nên anh nói xong câu đó cô liền nhắm mắt vào, không biết gì nữa.

Ngoài cửa sổ, trời lại đổ mưa, còn to hơn cả lúc họ ở nhà tang lễ, đập vào lớp kính cường lực của căn phòng, vang lên những tiếng ầm ĩ, khiến Tưởng Ly có một giây phút còn nghĩ ngoài trời đang mưa đá.

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ