Chương 542: Cung thỉnh thần nữ

17.6K 628 79
                                    

Tưởng Ly ngây ra, lát sau mới: "Hả?"

Lục Đông Thâm ra hiệu cho cô nhìn ra ngoài cửa sổ.

Tưởng Ly nghi hoặc, đứng dậy đi tới bên cạnh cửa sổ. Cô vén rèm lên, nắng chói chang bao bọc không ít bóng người trong phút chốc đập vào mắt cô. Cô vô thức che mắt đi. Lục Đông Thâm đằng sau kịp thời đỡ lấy rèm cỏ rồi lập tức cuộn lên.

Qua một lúc, Tưởng Ly mới từ từ buông tay. Mắt đã quen với ánh sáng gay gắt. Là nắng rực rỡ và là màu áo trắng của rất nhiều người đứng đầy sân... Người Tần Xuyên.

Người Tần Xuyên?

Tưởng Ly nhìn lên bầu trời một lúc, xác nhận giờ là ban ngày.

Chuyện gì thế này? Những người này sao lại dậy lúc sáng sớm?

Giữa những bóng áo trắng ấy, nổi bật nhất chính là Tần Thiên Bảo. Tư thế thằng bé tao nhã, đứng đó cực kỳ cung kính. Nắng hắt lên bờ vai thằng bé, rõ ràng là mảnh mai gầy yếu nhưng cũng phong độ ngời ngời, khuôn mặt tuấn tú được ánh sáng tôn lên, trông lại càng trắng trẻo.

"Nghe nói sau khi tỉnh lại, Tần Thiên Bảo bắt đầu tắm rửa thay quần áo, sau khi chỉnh chang lại diện mạo thì hỏi về nơi ở của em, rồi lao thẳng tới bên này." Lục Đông Thâm nhẹ nhàng ôm lấy cô từ phía sau: "Còn cả những người Tần Xuyên này nữa, họ thật sự nghĩ em đã tạo ra kỳ tích rồi."

Tưởng Ly không ngờ mọi chuyện lại trở nên ầm ĩ như vậy. Kiềm chế sự thảng thốt xuống, cô khẽ thở hắt ra một hơi, thôi thì việc đến đâu thì hay tới đó.

Nguyễn Kỳ gõ cửa đi vào. Cô ấy vừa gội đầu, xem ra cũng mới tỉnh dậy chưa lâu. Thấy Tưởng Ly đứng đực bên cạnh cửa sổ, cô ấy khẽ thúc giục: "Tỉnh rồi thì đừng đứng ngây ra đó nữa, khẩn trương đánh răng rửa mặt rồi ra đối phó thôi."

Phải, người ta chiêng trống ầm ĩ, thay đổi nguyên cả giờ giấc sinh hoạt, cô cũng phải tiếp tục diễn cho trọn mới phải.

Khi Tưởng Ly đi rửa mặt, Nguyễn Kỳ liếc nhìn ra ngoài qua ô cửa sổ, chép miệng mấy tiếng rồi lại nhìn xung quanh một lượt. Khi Lục Đông Thâm định lấy quần áo thay giặt của Tưởng Ly thì Nguyễn Kỳ gọi giật anh lại.

Cô ấy đứng trước bức tường có bức tranh tết, ngẩng đầu lên nhìn.

Lục Đông Thâm quay ngược trở lại.

Nguyễn Kỳ không nhìn bức tranh tết mà nhìn những tờ giấy dán bên cạnh, nhìn kỹ mới phát hiện đó là những bức ảnh cũ, cứ thế được dán bằng hồ lên tường, mép giấy đã ố vàng. Cô ấy giơ tay chỉ vào một trong số những bức ảnh ấy. Lục Đông Thâm bước qua nhìn, cũng chợt sững người.

Là một bức ảnh chụp chung.

Trên ảnh là thím ba và một người đàn ông. Người đàn ông đó nhìn cách ăn mặc thì không phải người thôn này, dáng vẻ khoảng hơn hai mười tuổi, bờ môi mỉm cười.

Khi nhìn sang một số tờ giấy khác, có bức vẽ chân dung bằng bút chì. Là một bức ảnh gia đình hạnh phúc. Thím ba và một người đàn ông ngồi sóng đôi phía trước, trong lòng bế một cậu con trai. Cậu con trai đó có nét mặt rất giống với cậu thanh niên trong bức ảnh chụp chung.

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ