Chương 512: Không trừng phạt lòng dân khó yên

23.1K 742 196
                                    

Lục Bắc Thâm rút bao thuốc lá ra, lấy cho Lục Khởi Bạch một điếu, nhưng anh không nhận. Lục Bắc Thâm mỉm cười, tự mình lấy một điếu, ngậm vào miệng. Sau khi châm thuốc lên, cậu ta phả ra một làn khói, ánh mắt hướng về phía bóng lưng Cảnh Ninh đã sớm biến mất ở góc xa.

"Anh họ đã phạm phải hai sai lầm."

Lục Khởi Bạch hừ một tiếng, không tiếp lời.

Lục Bắc Thâm không bực, chỉ kẹp điếu thuốc trong tay, chậm rãi nói: "Thứ nhất, không nên yêu một cô gái nào. Chuyện hôn nhân một khi bước vào Lục Môn, tính chất sẽ thay đổi."

Lục Khởi Bạch sững người, bước chân chợt chậm đi: "Tôi không hiểu chú đang nói gì."

"Đợi em nói hết chẳng phải anh sẽ biết sao?" Lục Bắc Thâm cười khẽ: "Thứ hai, nếu anh không may mắn yêu một cô gái nào đó, vậy thì hoặc là đừng để cô ấy biết, hoặc là đừng để người ngoài biết."

Lục Khởi Bạch nhíu mày.

"Đáng tiếc..." Lục Bắc Thâm thở dài: "Anh họ đã phạm phải cả hai sai lầm này, hơn nữa còn khá lộ liễu. Anh cả nhà em ở trong mắt người ngoài là người biết tính toán kế hoạch, là Chiến thần của thương trường nhưng giải quyết vấn đề của Hạ Trú thì vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt, cắn răng tàn nhẫn. Còn anh thì sao? Một ngày cô trợ lý xinh đẹp đó của anh trở thành cản trở, anh sẽ làm thế nào?"

Lục Khởi Bạch đột ngột dừng bước, quay đầu nhìn cậu ta, ánh mắt cảnh giác: "Cậu có ý gì?"

Lục Bắc Thâm đứng trên anh một bậc thềm, vô hình có cảm giác đứng nhìn từ trên xuống. Cậu ta mỉm cười, giơ cao bàn tay cầm điếu thuốc, để mặc cho cơn mưa bụi rơi hết lên trên, đứng nhìn đầu lọc đỏ rực dần dần trở thành một đốm sáng nhỏ như sao, từ tốn nói tiếp: "Không có gì, chỉ muốn xem anh họ liệu có thể thoát khỏi lời nguyện tình cảm của con cái nhà họ Lục không thôi."

Hơi thở của Lục Khởi Bạch đột ngột trở nên gấp gáp.

Khi anh ngước mắt lên, đúng lúc đầu điếu thuốc giữa ngón tay Lục Bắc Thâm cũng đã tắt, chỉ còn lại những vạt khói mỏng manh cuối cùng, tan vào không khí rồi biến mất.*

*Muốn tìm hiểu về chuyện tình cảm của Lục Bắc Thâm mời đọc phần cuối "Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc" (Khoảng chương 400 trở đi) - Nghiêm cấm spoil!

***

Khi Tưởng Ly quay trở lại nhà tộc trưởng Tần, tộc trưởng Tần và bố mẹ Thiên Bảo đều có ở đó, điều này khiến cô ít nhiều cảm thấy bất ngờ. Mấy hôm nay khi cô ở bên cạnh Tần Thiên Bảo, ba người họ ai bận rộn việc người nấy, đúng như lời mẹ Thiên Bảo: Tưởng cô nương, chúng tôi tin tưởng cô, thế nên chúng tôi hoàn toàn giao lại Thiên Bảo cho cô.

Thế nên có sốt ruột đến mấy họ cũng không thể hiện ra ngoài, phải làm việc gì thì vẫn cứ làm việc ấy.

Sau khi vào cửa, biểu cảm của ba người cực kỳ khác lạ.

Tộc trưởng Tần dĩ nhiên không cần nói, ông vốn dĩ đã có một khuôn mặt nặng nề, khi không chau mày trên trán cũng đã có nếp nhăn chữ Xuyên, huống hồ bây giờ trông ông còn đầy tâm sự. Bố mẹ Thiên Bảo như ngập ngừng muốn nói gì lại thôi. Sắc mặt hai người họ đều có lo lắng. Sau khi nhìn thấy Tưởng Ly, mẹ Thiên Bảo âm thầm huých vào người bố Thiên Bảo.

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ