Chương 549: Nắm bắt thời cơ

18.9K 657 160
                                    

"Chúng ta có thể diễn tập trước một chút." Lục Đông Thâm không khác nào đang dụ dỗ con mồi cắn câu.

Ngữ điệu dụ dỗ ngon ngọt này khiến Tưởng Ly cảnh giác. Cô đẩy anh ra, ngồi xếp bằng: "Lục Đông Thâm, anh đừng hòng!"

Cô nhóc này khôn ranh rồi, không sao mắc lừa được. Lục Đông Thâm thấy gò má cô ửng hồng nhưng vẫn cố gắng cứng đầu kiêu ngạo, càng nhìn càng yêu. Anh ngồi dậy vươn cánh tay dài kéo cô vào lòng, cả hai cùng dựa vào đầu giường. Tay anh men xuống ôm lấy vòng eo thon của cô: "Chuyện chưa cưới đã có bầu đúng là thiệt thòi cho em, anh không thể để em và con của chúng ta không danh không phận được."

Tưởng Ly ngước mắt nhìn anh.

Anh cúi xuống, nhìn thẳng vào mắt cô: "Bé con, sau chuyện lần trước anh đã thề rằng, sau này sẽ không bao giờ để em chịu ấm ức nữa."

Tưởng Ly nằm bò trong lòng anh, nghe ra ý tứ gì đó từ chất giọng trầm của anh: "Có phải anh... đã nắm chắc phần thắng rồi không?"

"Anh không làm việc gì không chắc chắn, nhưng cũng không loại trừ khả năng lỡ như." Lục Đông Thâm giơ tay vén một lọn tóc của cô ra sau tai: "Tôi chỉ có thể cố gắng hết sức để kiểm soát mọi chuyện."

Tưởng Ly hỏi anh: "Bây giờ ngay cả Cận Nghiêm cũng bán mạng cho anh, trong tay anh rốt cuộc có bao nhiêu lá vương bài?"

Lục Đông Thâm xoa đầu cô: "Trên con đường này, anh không có nhiều vương bài như em tưởng tượng, lá vương bài duy nhất chính là bản thân anh."

Nghe xong câu này, không hiểu sao Tưởng Ly lại cảm thấy đau lòng. Nếu là người không hiểu anh, nghe được câu này sẽ nghĩ nó như lời của một vị vua. Nhưng người hiểu anh thì sẽ biết trong câu nói của anh có biết bao nhiêu khó xử, biết bao nhiêu cô độc và đánh cược tất cả.

Cô chợt ôm chặt lấy anh, cổ họng nghẹn lại.

Bỗng cô nghe thấy anh cười khẽ: "Nghĩ lại thấy nói như vậy cũng không đúng, em mới là lá vương bài quan trọng nhất của anh."

Tưởng Ly nép mình trong lòng anh, buồn bã: "Em cũng muốn lắm."

Thật sự muốn có thể giúp anh nhiều hơn...

Giống như năm xưa vì Đàm Chiến cô có thể liều mạng của mình vậy, dùng tất cả tài sản của bản thân để báo đáp ơn cứu mạng của anh ấy. Bây giờ cô cũng muốn dốc hết sức mình để cùng anh sánh vai chiến đấu. Có lúc suy nghĩ thì thấy rất ổn, cô cũng rất tự tin sẽ không trở thành gánh nặng cho anh, nhưng những gì anh đối mặt không phải là sự tranh giành địa bàn như Đàm Chiến. Trong thế giới của Lục Đông Thâm không có gươm dao rõ ràng, khiến cô không thể thể hiện tài năng võ nghệ của mình, cũng sợ khi cô chưa kịp chống đỡ nổi những mũi tên ngầm thì Lục Đông Thâm đã nằm gọn trong lòng địch rồi.

Nhưng câu nói ngay sau đó của Lục Đông Thâm đã mang tới cho cô sức mạnh an ủi to lớn. Anh nói: "Bé con, em chính là vương bài của anh. Trước kia anh gắng sức là vì bản thân. Bây giờ anh tình nguyện vì em mà nỗ lực. Anh muốn mang tới cho em nhiều điều tốt đẹp hơn. Anh mong sao cô gái mà anh yêu đi theo anh cả đời sẽ không phải hối hận."

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ