Chương 593: Không cam tâm

17K 645 190
                                    

Câu nói này vừa bất ngờ lại vừa đột ngột, khiến bầu không khí lạnh xuống cực điểm.

Tưởng Ly bàng hoàng, vô thức nhìn về phía Lục Đông Thâm. Cô vốn không quá để tâm việc ai sẽ ngồi lên chiếc ghế quyền lực. Đối với cô mà nói, cảm giác sung sướng khi sở hữu tiền tài trong tay chẳng thể bằng cảm giác tự tại khi được du sơn ngoạn thủy. Nhưng đối với Lục Đông Thâm, việc này lại rất quan trọng.

Có điều, sắc mặt Lục Đông Thâm không có quá nhiều xao động. Anh vẫn bình thản như mọi khi, bình thản tới mức khiến người ta không hiểu anh đang nghĩ gì. Tưởng Ly không rõ là anh đã sớm dự tính được Lục Chấn Dương sẽ đưa ra kết luận này hay anh vẫn còn đang cân nhắc đối sách.

Phản ứng của Dương Viễn không hề bình tĩnh. Anh ấy sửng sốt, nói với Lục Chấn Dương: "Bác trai, bác nói lời giận dữ phải không ạ? Năng lực của Lục Đông Thâm mọi người đều đã chứng kiến. Nếu đổi lại là người khác liệu có bản lĩnh chống đỡ Lục Môn không? Bác phải phân tích bằng lý trí và bình tĩnh suy nghĩ, không thể vì chút tức giận nhất thời mà phủ nhận con trai của mình chứ?"

"Nó là con trai của bác, bác hiểu rõ nhất." Lục Chấn Dương nói rành mạch từng chữ một: "Chính vì nó quá giỏi và quá dã tâm nên một khi có những suy nghĩ lệch lạc, cả Lục Môn sẽ phải chết cùng nó!"

Dương Viễn thở dài: "Cậu ấy đâu phải hạng người đó chứ?"

"Trung Quốc có một câu nói: Hoa nở có hai mặt, người có phật tính và ma tính. Tâm cơ sâu xa của nó chính là một con dao hai lưỡi, một suy nghĩ có thể sống, một suy nghĩ cũng có thể chết." Lục Chấn Dương mệt mỏi, nhưng giọng nói lạnh lẽo từ đầu tới cuối: "Người ngồi lên vị trí quyền lực chỉ có thể là người mang suy nghĩ tích cực trong đầu."

Dương Viễn nghẹn lời, không biết nên nói tiếp điều gì nữa.

Tưởng Ly yên lặng quan sát tình hình. Chuyện này nếu cô xen vào nói quá nhiều thì không khác gì cô cũng lắm dã tâm vậy. Lòng người là vậy, nhất là những gia đình danh môn. Chút khoảng cách giữa cha và con có khi lại càng thuần túy và cụ thể hơn. Chuyện này khiến cô nghĩ tới cảnh hoàng thất lập Thái tử thời cổ đại. Rõ ràng Lục Đông Thâm là vị Thái tử được lập vị, trong lúc trên người có rất nhiều danh tiếng và địa vị thì lại bị phụ hoàng bãi miễn.

Tưởng Ly thầm thở dài trong lòng, mỗi người có một nỗi băn khoăn của riêng mình, cô cảm thấy không đáng thay cho Lục Đông Thâm, vì dẫu sao trong cuộc tranh đấu quyền lực này, bản thân anh cũng suýt nữa mất mạng. Nhưng suy nghĩ từ một góc độ khác, năng lực và thủ đoạn của Lục Đông Thâm trên thương trường khiến người ta vừa khâm phục cũng lại vừa kiêng dè. Lục Chấn Dương đưa ra quyết định này, Tưởng Ly tin chắc chỉ là lời trong lúc giận dữ. Có lẽ thông qua chuyện của Lục Bắc Thâm, ông bắt đầu thấy lo lắng về phương thức quản lý và nắm giữ Lục Môn của Lục Đông Thâm sau này.

Một kẻ tài năng quá thâm hiểm một khi đi lệch hướng, quả thực sẽ khiến cho cả con thuyền chở đầy người chìm xuống biển sâu, vì sẽ không có ai đủ khả năng đối kháng với anh. Thế nên Lục Chấn Dương tình nguyện giao công ty cho một kẻ tầm thường quản lý. Người tầm thường thường nhút nhát, năng lực có hạn, ngược lại khi đối mặt với một quyết định trọng đại nào đó sẽ lắng nghe ý kiến của nhiều bên.

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ