Chương 544: Gọi là anh

22.7K 707 329
                                    

Nhiêu Tôn phì cười. Có một con chim bay ngang qua đầu, anh ấy nhìn theo nó, càng nhìn càng xa: "Lục Đông Thâm, ý tôi muốn nói gì anh hiểu rõ quá mà. Những gì cậu em trai của anh làm không giống như nhắm vào lợi ích của toàn bộ Lục Môn đâu."

Lục Đông Thâm không đáp lời, chỉ cầm một cọng hẹ giơ lên ánh sáng, ngắm nghía một lúc lâu. Nhiêu Tôn quay đầu qua nhìn anh, cười hỏi: "Tôi phát hiện anh giỏi kiềm chế thật đấy. Bao nhiêu công ty dưới trướng Lục Môn bị đánh úp trên thị trường cổ phiếu, hiện tượng này không hay gặp đâu."

"Cho dù có sốt ruột thì bây giờ tôi cũng không thể quay về tấn công thẳng vào Lục Môn." Lục Đông Thâm cẩn thận mọi chút bùn đất ẩn bên trong cọng hẹ ra.

"Lúc trước bố anh vì chịu quá nhiều sức ép mà phải bỏ rơi anh. Có những chuyện ông ấy có thể làm nhưng không thể thay đổi. Anh không còn cách nào khác nhưng Lục Bắc Thâm thì chưa chắc đã hết cách." Nhiêu Tôn mỉm cười, cố tình hỏi ngược lại: "Nhưng điều thú vị là hình như cậu ta không có dấu hiệu muốn nói giúp trong các buổi họp của hội đồng quản trị, kể cả trong giai đoạn anh em nên đồng lòng hợp sức."

"Mắt của Tôn thiếu thâm độc lắm nên tôi nghĩ trong việc kinh doanh Skyline, Bắc Thâm chưa chắc đã thuận buồm xuôi gió." Lục Đông Thâm mỉm cười, nói một câu đầy ý tứ.

Nhiêu Tôn không hề giấu giếm chút nào: "Khi anh còn ở Skyline, tôi còn không nương tay, huống hồ đột nhiên nhảy ra một tên Lục Bắc Thâm tôi không quen không biết?"

Lục Đông Thâm chỉ cười, không nói gì. Anh xếp gọn chỗ hẹ đã rửa sạch, trong đó có cọng hơi lệch chỗ, còn bị anh cẩn thận xếp lại, bảo đảm chúng đứng đúng đội hình đội ngũ.

Có thể sống trên thương trường như gió nổi nước lên thì đều là người tài. Giống như Nhiêu Tôn, tuy không ở trong Lục Môn, nhưng mọi ngóc ngách anh ấy đều nắm rõ. Việc Lục Khởi Bạch ngồi tù là chuyện tốt cũng là chuyện xấu. Tốt như Dương Viễn nói, có thể cho họ thời gian nghỉ ngơi để thở. Xấu ở chỗ sẽ khiến một bên thế lực nhanh chóng tăng lên, mất đi thế cân bằng.

Tình hình trước mắt của Lục Môn, Lục Đông Thâm hiểu rõ trong lòng. Dã tâm phía sau của Lục Bắc Thâm đã quá rõ ràng. Hoặc có thể nói, ngay từ ban đầu Lục Bắc Thâm đã thể hiện rõ dã tâm của mình, chưa bao giờ che đậy, chỉ là cậu ta cần một vũ đại để đọ sức mà thôi. Năm xưa chính anh là người đưa Lục Bắc Thâm từ một nơi hoang vắng trở về, xây dựng cho cậu ta những bậc thềm để bước lên vũ đài. Sở dĩ anh dám làm như vậy là vì Lục Đông Thâm hiểu rõ Lục Bắc Thâm sẽ là một thanh kiếm anh dùng khi rơi vào thế cùng đường.

Trong tình thế kìm hãm, thanh kiếm này có thể giúp anh đạp bằng mọi chông gai, công phá một con đường máu. Nhưng một khi mất kiểm soát, nó cũng sẽ trở thành con dao hai lưỡi. Anh cứ nghĩ sẽ không có gì sai sót, nhưng bây giờ có vẻ tình hình đích thực đã vượt ra ngoài dự liệu.

Dương Viễn xưa nay vẫn luôn xem thường Lục Bắc Thâm, cho rằng một người chưa bao giờ lăn lộn trên thương trường như Lục Bắc Thâm sẽ chẳng trở thành một nhân tố gì nguy hiểm. Lục Đông Thâm cũng đã nhắc nhở Dương Viễn qua điện thoại, có lẽ Lục Khởi Bạch chết trong tay Lục Bắc Thâm cũng là do quá khinh địch mà ra.

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ