Chương 615: Khiến anh sợ hãi

15.7K 575 100
                                    

Xong ba tuần rượu, Tưởng Ly liền dựa vào lòng Lục Đông Thâm, hai người cùng ngả vào chiếc ghế nằm rộng lớn, ngắm nhìn bầu trời qua cửa kính trong suốt. Màn đêm trong vắt, trời sao giăng đầy, ánh trăng thì cực kỳ sáng.

"Lúc nhỏ, em luôn có cảm giác trăng Trung thu to đến mức như ở ngay trước mắt, thế nên lúc nào cũng nghĩ cách bắt lấy." Tưởng Ly vươn tay, túm về phía ánh trăng: "Em leo lên nóc nhà, hoặc bò lên ngọn cây cao nhất chỉ để chạm tới ánh trăng, rõ ràng là gần như thế nhưng lại không chạm tới được."

Cô buông tay xuống, cười thành tiếng: "Đông Thâm, em nói cho anh nghe, hồi nhỏ em làm rất nhiều chuyện buồn cười. Em đào một cái hố thật to trong sân nhà, chỉ muốn xem xem dưới đó có vương quốc ngầm nào không. Lúc tuyết rơi, em đào một cái động tuyết, muốn học cách sống của người Eskimos, kết quả là lạnh gần chết cóng. Mẹ nuôi của em nói em đầu thai nhầm rồi, đáng lẽ phải là con trai mới đúng."

Lục Đông Thâm ôm chặt lấy cô, nghe cô kể chuyện lúc nhỏ mà lòng mềm nhũn: "Có thể tưởng tượng ra được."

Tưởng Ly quay đầu nhìn anh: "Còn anh thì sao? Có từng làm chuyện gì rất nực cười không?"

Lục Đông Thâm nghĩ mãi một lúc lâu: "Chắc là có chứ."

"Thế nào gọi là "chắc là"?" Tưởng Ly nhìn gương mặt anh chăm chú, có vẻ hứng thú.

Lục Đông Thâm cười: "Hồi còn rất nhỏ, lần đầu tiên ăn bánh ú, lúc đó anh không biết phải ăn thế nào, nên ăn cả vỏ luôn, một thứ vốn rất dính cộng thêm vỏ ngoài hại anh ốm suốt mấy ngày. Kể từ ngày đó, cứ nhìn thấy bánh ú là anh sợ hãi. Kể cả sau này khi đã biết bánh ú phải ăn ra sao, anh vẫn có chút bóng ma tâm lý. Chuyện này, có buồn cười không?"

Tưởng Ly hơi nhỏm người dậy, quay đầu nhìn anh, nhìn mãi nhìn mãi không nhịn được nữa, phì cười thành tiếng, giống như hở lỗ khí vậy, cười không ngừng nghỉ, cuối cùng gần như bò rạp ra lòng anh mà cười.

"Ông trời ơi, Lục Đông Thâm... Anh đúng thật là..."

Lục Đông Thâm biết ngay sẽ như vậy mà!

Tưởng Ly vẫn còn nằm trong lòng anh cười không khép được miệng lại, sau đó hai tay ôm lấy mặt anh, xoay qua xoay lại: "Tiểu Tiểu Thâm, sao anh lại đáng yêu đến vậy chứ? Không biết cách ăn bánh ú sao không đi hỏi người khác? Chắc từ nhỏ anh đã thích làm ông cụ non nên mới ngại đi hỏi người khác chứ gì..."

Lục Đông Thâm nhìn cô, mặc cho cô xoay mặt mình như trống bỏi. Đợi tới lúc khó khăn lắm cô mới dừng lại, anh cố tình đẩy cô ra: "Đứng dậy, tránh xa anh ra chút."

"Còn lâu." Tưởng Ly càng ôm chặt cổ anh: "Em dính vào anh cho chết."

Lục Đông Thâm không nhịn được cười.

Trên đời này sao lại có một cô nhóc khiến người ta yêu quý như vậy chứ?

Đêm Trung thu tĩnh mịch.

Mùi rượu lan tỏa.

Từ trên xuống dưới trong biệt thự không ai tới quấy rầy.

Lục Đông Thâm ôm Tưởng Ly trong lòng, bỗng nhiên ý thức được từ lúc trở về Lục Môn tới giờ, anh và cô dường như có rất ít những khoảnh khắc yên tĩnh như thế này. Ngày nào anh cũng phải chiến đấu, giống như một con sói cô độc đi trong rừng rậm, không dám lơ là một phút giây.

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ