Chương 631: Duyên phận tới rồi

12.8K 530 63
                                    

Một câu nói đơn giản và thẳng thắn như vậy khiến ông già im lặng giây lát. Ông nhìn cô, dường như quan sát cô lại một lần. Ánh mắt của Tưởng Ly không hề né tránh, mặc cho ông già đánh giá, một lúc sau ông lại hỏi: "Cô có từng nghĩ, lỡ như trong sa mạc không có Huyền thạch không?"

Tưởng Ly nghĩ thầm trong lòng: Ông coi tôi là đồ ngốc sao? Ông hỏi ra câu này có nghĩa chắc đến tám, chín phần là có Huyền thạch rồi. Tuy tâm trạng mừng thầm này không thể để lộ ra ngoài, nhưng lời nói của cô vẫn rất kiên quyết: "Tôi chưa từng nghĩ, tôi kiên định tin tưởng Huyền thạch chắc chắn tồn tại."

Ông già thở dài lắc đầu: "Cho dù tồn tại, giữa sa mạc mênh mông, cô chưa từng nghĩ tới nguy hiểm sao? Sa mạc nơi cô muốn vào là mảnh đất đã bị Thượng đế lãng quên, là lãnh địa ma quỷ. Mùa này nhìn thì tưởng không có vấn đề gì, nhưng đi vào bụng sa mạc thì khác hẳn. Một khi có gió cát nổi lên, cô có thể đi vào được mà không đi ra được."

"Nếu tôi đã dám đến thì tức là đã nghĩ xong xuôi hết cả." Tưởng Ly nói ngắn gọn, xúc tích.

Ông già nhìn cô, ngập ngừng hỏi: "Cô hiểu về Huyền thạch không?"

"Tôi chỉ từng đọc được trong cổ tích và điển hương. Tôi còn từng lấy ra được Huyền thạch trong một bức tranh, tiếc là hàm lượng quá ít lại xen lẫn cùng các khoáng vật khác."

"Nếu Huyền thạch là thứ đòi mạng của cô để đổi lấy thì sao?"

Câu nói này không đủ khiến Tưởng Ly sững sờ, ngược lại cô bật cười: "Bạn của tôi, chính là cô gái ngoài kia, mỗi lần tìm kiếm những nguyên liệu quý hiểm có lần nào không bất chấp nguy hiểm, thậm chí chấp nhận mất mạng? Còn tôi, cũng thường xuyên vì những nguyên liệu mình cần mà đi tới những vùng đất hoang sơ. Thế nên, đối với chúng tôi, nguy hiểm đã trở thành chuyện cơm bữa. Huyền thạch, nếu thật sự cần mang tính mạng ra đổi, thì tôi cũng chấp nhận, chỉ cần có thể cứu người."

Ông già nghe thấy vậy cảm thán: "Thời buổi này, những cô gái giống như cô không nhiều nữa."

"Tôi chỉ muốn làm chuyện gì đó cho người mình yêu." Tưởng Ly khẩn thiết: "Thế nên, từ một góc độ ý nghĩa nào đó, có lẽ cũng được coi là ích kỷ."

"Một người có thể hy sinh mạng sống vì một người khác sao có thể gọi là ích kỷ được?" Nói tới đây, ông già khẽ lẩm bẩm: "Chỉ cần bản thân không hối hận là được."

Tưởng Ly nhìn rất kỹ càng, khi nói lời này ánh mắt ông già có chút lạc lõng, như đang nhớ lại kỷ niệm cũng như đang tương tư... Tương tư ư? Chẳng lẽ cô hiểu nhầm ý của ông?

Trên thực tế, ông già cũng không cho phép cô nghĩ nhiều, phân tích nhiều, chớp mắt đã tung cho cô một quả ngư lôi, khiến cô không còn tâm trí đâu nghĩ về chuyện khác. Ông già nói: "Tôi có thể đưa cô đi tìm Huyền thạch."

Tưởng Ly sững người một lúc lâu, rồi kéo dài giọng: "Thật không..."

"Nhưng tôi không thể dẫn quá nhiều người như vậy vào sa mạc." Ông già nói thật: "Tôi chỉ có thể dẫn theo ba người các vị, những người khác vào theo chỉ thêm phiền toái. Sa mạc không như những nơi khác, càng đông càng rắc rối. Câu này trước đó tôi đã nói rồi."

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ