Chương 521: Con dao này anh dành tặng cho vợ

24.7K 876 492
                                    

Ánh trăng lơ lửng đầu cành. Nhiệt độ hôm nay cũng tạm, chỉ thấp hơn ban ngày năm độ, mặc một chiếc áo gió sẽ không còn quá lạnh nữa. Việc này cũng bắt nguồn từ địa điểm mà Lục Đông Thâm chọn, bốn mặt khuất gió, là nơi tuyệt vời để nghỉ chân.

Bữa tối rất phong phú, có mùi vị hoang dã. Có thể nói, mấy tối nay bữa nào cô cũng được ăn thịt rừng. So với cuộc sống bộ hành trước kia của cô, bây giờ quả thật sự nằm giữa thiên đường.

Những ngày tháng đi rừng có Lục Đông Thâm bên cạnh chắc chắn là sung sướng. Anh cảnh giác, nhạy bén, ngoài việc là một vệ sỹ tuyệt vời ra, anh còn biết tìm đồ ăn tại chỗ, thỏa mãn dạ dày của cô. Giống như chuyến đi lần này, họ chỉ mang theo bánh mỳ, nước và đồ hộp đóng kín. Trong núi nhiều loài thực vật chắc chắn có nhiều loài rau rừng, Tưởng Ly tìm được. Còn các loài động vật có thể chạy, có thể bay, Lục Đông Thâm bắt được. Vì thế, rau và đồ mặn đều có cả.

Sau khi rửa tay, Tưởng Ly ngồi xuống bên cạnh Lục Đông Thâm, giơ tay xoa xoa trên đống lửa, rồi hít một hơi thật sâu, chỉ thấy mùi thịt rừng thơm phức.

Trên đống lửa, thịt trên giá đã gần chín. Là một con thỏ. Kỹ thuật lột da của Lục Đông Thâm rất khéo léo, rồi lại bỏ đi phần đầu phần đuôi, chỉ để lại phần mềm và mỡ nhất.

"Em cực kỳ tò mò một chuyện." Tưởng Ly nghiêng đầu nhìn miếng thịt nướng hấp dẫn, khiến cô nuốt nước bọt ừng ực.

Lục Đông Thâm lật cây xiên gỗ trong tay, xoay mặt miếng thịt: "Hử?"

"Sao anh lại thích bắt thỏ vậy?"

"Thỏ dễ bắt."

Tưởng Ly nhìn thẳng vào mặt anh, chỉ cảm thấy dáng vẻ nghiêm túc ngồi nướng thịt thỏ của anh thật sự hấp dẫn. Cô hỏi anh: "Vậy anh thích ăn thịt thỏ?"

"Thích." Nói tới đây, Lục Đông Thâm quay đầu nhìn cô cười, ý tứ sâu xa: "Anh cực kỳ thích ăn thịt thỏ."

Ồ...

Chẳng trách, lần trước ở trên núi Kỳ Thần anh cũng bắt một con thỏ, nhưng lúc ở Bắc Kinh lại không thấy anh ăn thịt thỏ.

Tưởng Ly cũng không nghĩ sâu thêm. Cô co chân lại, tựa cằm lên đầu gối, đợi chờ giây phút có thể ăn no đã đời, rồi chép miệng mấy cái: "Giá mà có thêm ít rượu thì tuyệt quá rồi. Đáng tiếc quá, chỗ này không thích hợp uống rượu."

Khí hậu Tịch Lĩnh thay đổi đột ngột, không biết khi nào sẽ gặp thời tiết lạnh. Uống rượu vào rồi bị cảm lạnh, lỗ chân lông gặp rượu sẽ mở rộng ra nhanh chóng, rất dễ mất nhiệt, khác nào tự tìm kiếm cái chết.

Lục Đông Thâm dĩ nhiên cũng hiểu đạo lý này, thấy cô mặt thèm thuồng, anh không nhịn được cười, chuyển dời sự chú ý của cô: "Còn thiếu mấy loại nguyên liệu?"

Vừa nói tới chủ đề này, Tưởng Ly lại phấn khích khôn tả. Cô ngồi thẳng dậy, với lấy một thanh gỗ khơi lửa lên: "Chỉ còn lại đúng một loại, Viễn chí."

"Đây là tên một loài thực vật?"

Tưởng Ly gật đầu: "Viễn chí, chủ yếu là lấy rễ và vỏ, thường bên Đông y sẽ lấy làm thuốc an thần, nhưng em hái về còn có công dụng khác." Sau đó cô thở dài: "Giá mà bên cạnh có máy móc thì tốt rồi, chiết tách thành phần, tiến hành tổ hợp mùi hương sẽ cực kỳ nhanh. Bây giờ em chỉ có thể dùng cách truyền thống nhất, đơn giản như những ngày đầu."

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ