Chương 579: Căng thẳng

19.7K 723 348
                                    

Mỗi một doanh nghiệp vào mỗi một thời kỳ đều có một tình huống riêng phải đối mặt. Giống như một đứa trẻ mỗi giai đoạn trưởng thành lại có một vấn đề riêng cần giải quyết.

Sự ra đi của Tần Tô khiến cho một Lục Môn đang ở trong giai đoạn bất an càng thêm khó khăn. Giống như Dương Viễn nói, các cổ đông bắt đầu mất hết niềm tin, bán tháo cổ phần của những công ty lớn đã lên sàn dưới quyền Lục Môn không chút nể tình, lực lượng đứng phía sau lại càng dồn ép từng bước.

Buổi họp toàn thể thành viên Hội đồng quản trị chưa hề dừng lại, gần như kéo dài từ sáng tới tối, ngay cả Lục Chấn Dương cũng mang cơ thể đau ốm xuất hiện nhưng vẫn khó mà cứu vãn cục diện tồi tệ. Thậm chí mấy dự án quan trọng tầm cỡ trong tiến trình hợp tác quốc tế lâu dài của Lục Môn cũng bị bỏ ngỏ. Khủng hoảng cuốn từ trên xuống dưới, nguồn cung vốn góp chưa bao giờ rơi vào tình thế đáng báo động như vậy. Con thuyền lớn Lục Môn, một khi xảy ra vấn đề sẽ liên đới tới các đối tác khác, hình thành hiệu ứng domino.

Có nhà báo suy đoán Lục Môn có thể sẽ phải đối mặt với một trận khủng hoảng lớn nhất lịch sử từ trước tới nay, thậm chí có khả năng đổi chủ. Sự trấn thủ của Lục Bắc Thâm không những không thể giải quyết nguy cơ mà khiến mọi chuyện càng lún sâu vào đầm lầy. Thế nên ánh mắt của tất cả mọi người đều hướng về phía Lục Đông Thâm. Tuy rằng tính đến thời điểm hiện tại anh vẫn chưa được khôi phục chức vụ nhưng dù gì anh vẫn là con trưởng của nhà họ Lục. Giờ này anh quay về Lục Môn nhất định không phải để "ôm cây đợi thỏ", chỉ xem anh có bản lĩnh xoay chuyển tình thế bất lợi để giữ vững Lục Môn không mà thôi.

Ngoài ra, vẫn còn một chủ đề khác khiến báo giới say mê viết không ngừng, chính là dâu trưởng của Lục Môn. Ngày tổ chức đám tang cho Tần Tô, Lục Đông Thâm đã công khai thân phận của Tưởng Ly, gọi cô với danh nghĩa "phu nhân", khiến mọi người đều kinh ngạc.

Nguyên nhân kinh ngạc không nằm ngoài quá khứ của Tưởng Ly, đương nhiên, trên các mặt báo, họ vẫn liên tục gọi cô bằng cái tên "Hạ Trú".

Quan hệ lúc trước của họ không phải chưa từng được báo giới chú ý. Khi trước, màn dùng hàng ngàn chiếc đèn Khổng Minh để tỏ tình của Lục Đông Thâm cũng đã đủ sửng sốt, về sau hai người lại chia tay, không rõ tương lai.

Hoàng tử xưa nay chỉ chọn công chúa, người đời bao giờ cũng khẳng định chắc nịch như vậy, chuyện cô bé Lọ Lem mãi mãi chỉ là cổ tích. Vào lúc Lục Môn đứng trước ranh giới sinh tử, Lục Đông Thâm nên tìm một đối tượng môn đăng hộ đối thậm chí có thể lấy lại danh dự và địa vị cho Lục Môn là thích hợp hơn cả, chứ không phải nối lại tình xưa.

Rất nhiều tờ báo hướng ánh mắt về phía những cô gái xứng đôi với anh, ví dụ như cô công chúa vương thất vẫn luôn có thiện cảm với Lục Đông Thâm, hay một Trường Thịnh trước đó từng có hôn ước với Lục Đông Thâm. Hiện thời, Thai Tử Tân có thể nói là một cô gái độc thân nóng bỏng tay trên thương trường, xét về cả địa vị và tài sản đều không thấp kém hơn Lục Đông Thâm.

Vậy mà anh quyết tâm "gặm lại cỏ cũ".

Mảng báo phía Đông Nam Á càng khoa trương hơn. Có tin đồn cho rằng Hạ Trú vốn không phải là một cô gái tầm thường. Chuyện cô biết tà thuật họ nói chắc như đinh đóng cột, nói Lục Đông Thâm vài tháng trước sau khi gặp tai nạn thật ra đã chết rồi, nhưng lại được Hạ Trú cứu sống. Cô dùng thuật giáng đầu với anh, khống chế tinh thần của anh, sai bảo anh như một con rối vậy.

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ