Chương 568: Hứa với anh đi

20.3K 671 101
                                    

Sau khi Lục Đông Thâm hợp tác với cảnh sát xong đi ra khỏi đồn cảnh sát thì trời đã sáng rõ.

Cửa vào đồn cảnh sát rất nhỏ, trong khoảnh sân không lớn lắm chỉ nhét khoảng hai chiếc xe cảnh sát là chật. Trong vườn mọc một cây phù tang, cành nhánh phân tán không rộng nhưng lại mọc những bông hoa to bằng cái bát, màu tím. Bên góc nghiêng được chống một cây cột đứng, dùng vải đỏ buộc cố định lại. Ba màu đỏ, lục, tím kết hợp với nhau trông quả thực gai mắt, nhưng nghĩ lại thì đây đúng là phong cách "trực nam" của những đồng chí cảnh sát nhân dân.

Mấy xe cảnh sát tới tối qua đang được đỗ bên vệ đường ngoài sân, xe sau xếp sau xe trước. Ở một nơi non nước trùng điệp như thế này, đường vào thôn Tiểu Khê vòng vèo khúc khuỷu, cửa kính xe và thân xe đều dính đầy xác của những con côn trùng nhỏ xíu. Ngay cả chiếc xe việt dã lớn của họ đỗ ở đó cũng không khác gì một chiếc xe vừa nhặt ở bãi phế liệu về.

Cách một con đường hẹp là tới một cổng chữ Đinh (丁), từ cổng chữ Đinh đi một mạch về phía Nam chính là khu chợ tập trung. Gần trưa, phiên chợ cũng sắp giải tán, không ít những người dân mặc đồ dân tộc thiểu số đi qua đi lại nườm nượp. Có người lưng đeo gùi, cũng có người đẩy xe hàng.

Hưng Nghĩa vẫn náo nhiệt giống như lúc họ tới.

Lục Đông Thâm không lập tức quay về xe ngay mà đứng trên bậc thềm, miệng ngậm một điếu thuốc. Anh vừa châm lên thì thấy một cô gái bị hai cảnh sát dẫn vào sân. Anh hơi nheo mắt lại, phả một làn khói.

Sau khi nhìn rõ người trước mặt là Lục Đông Thâm, cô gái lại cúi gằm xuống. Khi đi ngang qua người anh, cô ta dừng bước, miệng lẩm bẩm một câu khó hiểu: "Xin lỗi, tôi làm vậy chỉ vì tiền thôi."

Vi Dung.

Khi vừa mới vào thôn Tiểu Khê, đây là đối tượng đáng ngờ nhất sau khi phát hiện ra máy theo dõi, quả không sai. Còn về việc tại sao cô ta được kẻ đứng sau lựa chọn, rồi lại làm sao lắp đặt được máy theo dõi, Lục Đông Thâm đã không còn hứng thú muốn biết, những chuyện này dĩ nhiên phải giao cho cảnh sát xử lý.

Dương Viễn gọi điện thoại tới, ngữ khí vô cùng phấn khích. Anh ấy rất hiếm khi như vậy, lần trước anh ấy phấn khích như vậy vẫn là lần Lục Đông Thâm dựa vào thành tích siêu lợi nhuận thành công vào được Hội đồng quản trị của Lục Môn, trở thành cổ đông trẻ tuổi nhất. Chớp mắt đã nhiều năm trôi qua như vậy rồi, Dương Viễn vẫn còn vui như một đứa trẻ, vậy thì chứng tỏ là chuyện mừng trọng đại.

Quả nhiên, ở đầu kia anh ấy nói: Thành công rồi, thành công rồi!

Hai chữ lặp lại vọng vào màng nhĩ Lục Đông Thâm khiến tai anh rung lên đau nhức. Anh một tay kẹp điếu thuốc, một tay giữ điện thoại, sắc mặt không có quá nhiều biến chuyển, thực chất hòn đá tảng đè nặng trong lòng như được rơi xuống đất.

Anh không nói gì, chỉ phả ra rất nhiều khói thuốc, cũng tiện thể xả hết những ẩn nhẫn suốt thời gian qua.

Ở đầu kia, giọng Dương Viễn vẫn còn kích động: "Cậu vòng một vòng, đánh một ván cờ lớn, bây giờ cuối cùng cũng tới thời cơ cậu đánh về Lục Môn rồi!"

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ