Chương 580: Chồng của cô tên Lục Đông Thâm

22.4K 763 801
                                    

Những người bạn được mời tới làm chứng cũng không quá đông, có Dương Viễn, ngoài ra có cả Cận Nghiêm. Đối với việc này Tưởng Ly cực kỳ không hiểu. Cô từng hỏi riêng Lục Đông Thâm: "Quan hệ giữa anh và anh ta tốt đến vậy sao? Đã thăng cấp lên thành bạn bè thân thiết rồi?"

Lục Đông Thâm xoa đầu cô, giống như an ủi một con Phốc sóc sắp phát rồ: "Anh ta tới còn vì chuyện khác, em thấy phiền thì đừng nhìn anh ta."

Một người còn sống đứng sờ sờ ra đó, cô không muốn nhìn là sẽ không thấy sao? Tóm lại, Cận Nghiêm chỉ cần vừa nhìn qua, Tưởng Ly đã hướng thẳng ánh mắt về phía anh ta. Không những không nhìn đi chỗ khác mà còn sắc lẹm như hai lưỡi dao, ép Cận Nghiêm không dám nhìn cô thêm chút nào nữa, luôn có cảm giác một người khó khăn lắm mới bước ra được khỏi cơn mộng như anh ta lại sắp sửa đối mặt với ác mộng.

Chẳng phải đã thay đổi suy nghĩ về anh ta rồi sao? Chính Lục Đông Thâm đã gửi lời này tới anh ta mà.

Lúc đó trước khi anh ta và Dương Viễn cũng tới đây, trống ngực anh ta đập dồn dập, cuối cùng nói với Lục Đông Thâm: "Chắc tôi không cần có mặt tại đó đâu, có thể liên lạc điện thoại bất cứ lúc nào."

Lục Đông Thâm lại nói: "Yên tâm, bây giờ anh được cô ấy liệt vào danh sách trắng rồi."

Chỉ một câu nói như vậy đã khiến Cận Nghiêm trở nên hớn hở hơn. Ai ngờ... Anh ta cố gắng không chọc ghẹo vào cô tiểu thư Hạ Trú này được chút nào hay chút ấy.

Tất cả mọi người chỉ có Dương Viễn nhàn nhã nhất, ăn vận cũng vẫn rất công sở nhưng lại uể oải dựa vào một bên. Sau lần thứ bao nhiêu nhìn thấy Lục Đông Thâm chỉnh lại quần áo, anh ấy không nhịn được, nói: "Âu phục và sơ mi của cậu là đồ mượn cả à? Không vừa người sao?"

Lục Đông Thâm hít một hơi sâu rồi lặng lẽ thở hắt ra, sau đó chỉnh trang lại cà vạt, buông một câu: "Im miệng."

Xuất trình ID, nộp các giấy tờ cần thiết, ký tên... tiếp theo đó là thời gian dành cho nghi thức đơn giản. Dương Viễn và Cận Nghiêm đi theo cô dâu, chú rể cùng vào một căn phòng.

Thật ra cả quá trình diễn ra nghi thức rất ngắn gọn, ngắn tới mức rất nhiều cặp đôi cưới xong đều nói chỉ là thủ tục. Có điều chỉ sau ba, bốn phút, kết thúc mọi việc, hai cá thể vốn dĩ độc lập đã trở thành một đôi một cặp, vừa độc lập nhưng lại vừa nương tựa, dựa dẫm vào nhau sống tới già.

Vài phút ngắn ngủi đó đối với Lục Đông Thâm và Tưởng Ly mà nói là khoảnh khắc quan trọng nhất cũng là đáng quý nhất của cuộc đời lãng mạn, cũng là thời khắc cả đời họ khó mà lãng quên.

Khi đọc lời thề, Lục Đông Thâm rõ ràng còn hồi hộp hơn lúc mới vào, chỉ vài câu mà anh nói vừa trang nghiêm vừa chậm rãi, nếu nghe kỹ, giọng anh còn hơi run rẩy.

Ban đầu Tưởng Ly còn buồn cười, sau đó là cảm thấy ái ngại, cuối cùng hóa thành cảm động. Lời thề tuy ngàn người giống nhau, nhưng nó xuất phát từ miệng của Lục Đông Thâm, từng từ từng chữ đều là tiếng lòng của anh.

Khi tới lượt cô, cô cũng căng thẳng, tim đập rất nhanh, như va chạm vào lồng ngực khiến nơi đó đau đớn, hơi thở dồn dập, giữa chừng cô còn ngừng mấy lần khi nói lời thề.

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ