Chương 561: Tưởng cô nương sẽ không đi đâu

19.1K 626 115
                                    

Trong tay người Tần Xuyên không chỉ có một bí kíp Vong ưu tán, nhưng Vong ưu tán quả thực là thứ dồn tất cả mọi điều quan trọng của các bậc tiền bối Tần Xuyên. Cũng gần giống như lúc trước Lục Đông Thâm và mọi người phân tích, Tần nhị nương đề cập tới sự ra đời của Vong ưu tán và quan hệ của tổ tiên với thần y... Tất cả những điều này đều không có gì khác biệt.

"Vong ưu tán là trí tuệ và tâm huyết của tổ tiên. Khi Tế y còn sống, bí kíp thịnh hành, nhất là Vong ưu tán đã giúp người dân càng coi Người như thần thánh." Tần nhị nương từ tốn nói: "Nhưng gốc rễ của bí kíp nằm ở nguyên liệu. Một khi nguyên liệu đứt, bí kíp cũng phế theo. Trong các bí kíp của Tần Xuyên, thứ khó điều chế nhất chính là Vong ưu tán. Trong Vong ưu tán, nguyên liệu trân quý nhất chính là Huyền thạch, thế nên sinh thời Tế y rất lo lắng. Người đã dự liệu trước qua nhiều đời Vu chúc kế thừa, chỗ Huyền thạch còn sót lại sớm muộn cũng sẽ bị dùng hết. Thế gian xoay vần đổi dời, hoàn cảnh biến đổi, Huyền thạch rồi sẽ tuyệt tích. Bức tranh Người khắc lại là lời tiên tri về sự thật này, cũng là một lời cảnh cáo. Người đang nhắc nhở các Vu chúc đời sau. Một khi Huyền thạch cạn kiệt, tuyệt đối không được liều mạng đi tìm, muốn được người đời tôn trọng, vẫn phải tôi luyện bản lĩnh của chính mình mới được."

Trên đời có không ít chuyện như vậy. Khi ngắm hoa trong gương, nhìn trăng dưới nước sẽ luôn có một lớp màu sắc và thần bí chụp lên, thậm chí là quỷ quái. Nhưng một khi chạm tới sự thật, quay đầu lại nhìn những chuyện trước đây, chẳng qua cũng chỉ là lời đáng chê cười mà thôi.

Nói tới đây, Tần nhị nương buông một tiếng thở dài, sau đó là nói những lời chân thành: "Tôi cũng đã từng thở dùng các nguyên liệu khác để thay thế Huyền thạch, nhưng đều thất bại. Thế nên lời của Tế y không sai. Huyền thạch là tối quan trọng, một khi đứt thì bí kíp cũng phế. Vong ưu tán là món quà trời cao ban tặng cho Tần Xuyên, không thể cưỡng ép, cũng không thể tham lam đòi hỏi quá nhiều."

Nghe xong câu này, Tưởng Ly có vài phần kinh ngạc. Cô không ngờ Tần nhị nương cũng đã từng thử cải thiện bí kíp, càng khẳng định thêm nhiều hơn về năng lực của bà ta.

Tộc trưởng Tần nghe xong đưa ra nghi vấn: "Nếu bức tranh trên quan tài chỉ là một lời nhắc nhở, vậy thì vì sao không công khai với mọi người? Để đến mức sau này ai ai cũng nghĩ đó là Cúc huyết lệnh? Đây chẳng phải là một sự lừa đảo rõ ràng sao?"

"Đây chính là lừa gạt." Tần nhị nương không bực mình, không giận dữ, chỉ từ tốn nói: "Cúc huyết lệnh vốn dĩ chính là một lời nói dối mà các Vu chúc đời sau của Tế y đã cùng bảo vệ để củng cố và giữ gìn sự thần bí của mình. Ngay cả Tế y cũng có lòng riêng, nếu không Người đã chẳng cần khắc lên quan tài một bức tranh, cố làm ra vẻ bí ẩn. Nhưng may mắn là Người không giấu giếm các Vu chúc đời sau, lời nói dối của Người chí ít còn có thiện ý."

Sắc mặt tộc trưởng Tần không dễ coi chút nào, hơi thở của ông ta cũng trở nên gáp gáp, lát sau ông ta nói: "Không thể nào... Người không cần làm như vậy mà. Còn biết bao nhiêu đời Vu chúc nữa, các người..."

"Tần nhị nương nói không sai, dù là Tế y hay các Vu chúc đời sau, họ đều chỉ là những con người quá đỗi bình thường." Lục Đông Thâm lên tiếng. Vị trí ngồi của anh không nổi bật, khi nói khuôn mặt tuấn tú cũng thâm trầm chìm vào bóng tối. Nhưng những lời anh nói ra đều nhắm trúng tim đen, đủ để phá mọi ảo vọng của tộc trưởng Tần. "Chỉ là họ kế thừa được y thuật và bí kíp của tổ tiên, có những thủ pháp cao minh hơn những người xung quanh mà thôi. Sự xuất hiện của Cúc huyết lệnh phần nhiều phản ánh lòng tham của các Vu chúc đời sau đối với vinh quang và sự nổi tiếng. Họ không tiếng lấy máu tế thần, thật sự. Tế y thì khác, Người có y thuật tuyệt thế, nhưng vì niên đại và hoàn cảnh đành phải khoác lên người lớp áo ngoài thần bí. Nhưng tôi nghĩ, tổ tiên của Tần Xuyên cung kính Tế y không chỉ đơn thuần vì Người là thánh thần trời ban, phần nhiều là vì đức hạnh của Người. Người dẫn dắt dân chúng đi tìm kiếm một nơi bình yên để lánh nạn, khai hoang cày cấy, trồng rau nuôi tằm... Tất cả những việc làm này mới đáng để kính trọng."

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ