Chương 589: Rất ghét cảm giác không thể kiểm soát

20K 692 215
                                    

Một máy bay chở đầy giống hoa và đủ các loại nguyên liệu được chuyển thẳng tới Mỹ, tới biệt thự nơi cô đang sống, giống như ngữ khí chua loét mà Tưởng Tiểu Thiên nói với cô: "Đủ quý giá lắm rồi. Mấy thứ rơi rụng rẻ tiền ở Thương Lăng sau một chuyến phi cơ riêng chắc chắn giá trị sẽ tăng vòn vọt đúng không ạ?"

Các mầm cây được các nhân viên cẩn thận chuyển từ trên xe xuống rồi lại thận trọng mang vào trong vườn hoa. Những người làm vườn và các người làm khác trong biệt thự đều không rảnh rang, tề tựu đông đủ. Tưởng Ly coi như đã có việc để làm rồi, cô xắn tay áo lên, đổi sang một đôi ủng rồi ra chỉ huy công việc trồng trọt.

Ngọc lan là loài hoa được Tưởng Ly tỉ mẩn nhất.

Tưởng Tiểu Thiên cũng rất nghiêm túc. Lúc đó cô nhắc tới một gốc ngọc lan, cần một mầm giống khoảng mười năm, sau khi vận chuyển qua đây cô sẽ từ từ nuôi trồng. Ngọc lan khác với mộc lan, mộc lan nhiều cành nhánh, một gốc ngọc lan sẽ tiện ký gửi và vận chuyển. Ai dè sau khi chỗ mầm cây được chuyển tới, cô đã sửng sốt vô cùng. Đây đâu phải một gốc ngọc lan, phải nói là một cây... ngọc lan mới đúng.

Lời giải thích của Tưởng Tiểu Thiên cũng tới rất nhanh chóng, bất chấp việc giữa hai quốc gia chênh lệch múi giờ: "Cây ngọc lan trong cửa hàng bán trống cầm tay là cây chị thích nhất, nhưng em không dám động vào, lỡ mang qua bên đó chị làm nó chết thì sao. Thế nên em sai Mặt béo sang nhà người ta đào một cây gửi cho chị. À đúng rồi, còn cả đất, đều là đất của Thương Lăng, em sợ nó vừa qua Mỹ, không hợp thổ nhưỡng."

Suy nghĩ cũng thật là thấu đáo.

Đất ở Thương Lăng là đất đỏ, chất đất hơi dính. Tưởng Ly đích thân trồng, mấy người làm vườn khác đỡ cây. Quản gia đứng bên cạnh nhìn mà run rẩy, ra sức muốn làm giúp, đồng thời nói: "Anh Lục mà nhìn thấy sẽ xót lắm, mấy việc này cứ để chúng tôi làm cho."

Tưởng Ly khéo léo chối từ. Cây ngọc lan này do cô "khâm điểm", sao có thể để người khác làm thay? Không chỉ riêng ngọc lan, còn cả mầm của những loài hoa quý, cô đều đích thân ra tay.

Ngọc lan là ký ức cô dành cho Thương Lăng. Cô thích mùi hương đó, vì luôn khiến cô quyến luyến những người và những chuyện khi trước và cả những ngày tháng phóng túng không kiêng sợ.

Không làm hỏng phần rễ, công việc trồng cây đối với Tưởng Ly là rất dễ dàng. Sau đó cô lại dùng đá sỏi xếp thành một bồn hoa xinh xắn. Xong việc, mặt mũi, quần áo của cô đều dính đầy đất đỏ. Sau khi dặn dò người làm vườn những việc liên quan xong, cô giơ cao hai tay đeo găng tay cao su đi vào trong nhà, trên găng tay cũng toàn là đất đỏ.

Vừa vào phòng khách, cô liền nhìn thấy Lục Đông Thâm từ trên gác đi xuống, theo sau là Dương VIễn. Thấy bộ dạng này của Tưởng Ly, họ sửng sốt, Lục Đông Thâm phản ứng lại rất nhanh: "Mầm giống tới rồi sao?"

Tưởng Ly gật đầu, tiến lên muốn ôm anh một cái thật tình cảm, nhưng nhìn lại quần áo của mình cô đành từ bỏ. Không phải cô sợ anh phát bệnh sợ bẩn mà xót cho bộ đồ ngủ của anh. Hai mắt cô vẫn còn sáng bừng, khua tay múa chân trước mặt anh: "Chuyên cơ riêng chuyển qua đúng là kịp thời, mọi mầm giống đều rất tươi mới, cảm thấy tỷ lệ sống của chúng rất cao."

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ