Chương 536: Không biết công dụng của thuốc thế nào

18.8K 651 290
                                    

Phía chân trời bắt đầu xuất hiện màu trắng bụng cá, có chút ánh sáng lấp ló hiện ra.

Nhiêu Tôn ngồi trong vườn trò chuyện với Nguyễn Kỳ, không buồn ngủ chút nào, cộng thêm trong vườn luôn thoang thoảng mùi hương nên vốn dĩ đã có tác dụng làm đầu óc tỉnh táo. Trông Nguyễn Kỳ có chút tâm sự, nằm bò cả người lên chiếc bàn trúc, đáp bâng quơ với Nhiêu Tôn.

Nhiêu Tôn cũng không bực. Anh ấy ngồi vắt ngang chân qua ghế, hai cánh tay đan lại đặt lên lưng ghế, đối diện với Nguyễn Kỳ. Chiếc bàn không lớn, Nhiêu Tôn vươn tay một cái là với tới được Nguyễn Kỳ. Thế nên, khi Lục Đông Thâm từ trong nhà đi ra, vừa hay nhìn thấy cảnh Nhiêu Tôn đang thò tay ra ghẹo Nguyễn Kỳ, Nguyễn Kỳ vung tay hất ra. Anh ấy lại chuyển hướng, quay sang vân vê một lọn tóc của cô ấy, lấy đuôi tóc vờn lên tai cô ấy.

Nguyễn Kỳ ngứa ngáy, ngẩng đầu lên định đẩy tay Nhiêu Tôn ra thì nhìn thấy Lục Đông Thâm đang đi về phía này, cũng hiểu rõ cảnh ban nãy đã bị Lục Đông Thâm nhìn thấy, vành tai chợt nóng rực lên. Nhiêu Tôn nhìn theo hướng của cô ấy, tới khi Lục Đông Thâm tới hẳn mới bày ra điệu bộ bắng nhắng: "Có câu này không biết có nên nói không đây."

Bên trên trúc có trà hoa, còn có một ít mứt hoa quả khô và bánh ngọt Nguyễn Kỳ dùng chỗ hoa còn thừa lại của Tưởng Ly để làm. Lục Đông Thâm xách ghế ngồi xuống, nghe xong câu của Nhiêu Tôn cũng không lên tiếng. Nguyễn Kỳ cầm bình trà lên rót cho anh một tách.

Nhiêu Tôn bình thường ngông nghênh thoải mái đã quen, không thể chịu nổi khi ai đó kiểu ngạo và bất cần hơn mình. Lục Đông Thâm lại chính là một người như vậy. Thế nên, kể từ ngày Lục Đông Thâm được Dương Viễn khiêng tới Thương Lăng, Nhiêu Tôn rất thích nhìn thấy anh đâm phải vách tường mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần anh bực dọc, Nhiêu Tôn sẽ hứng khởi quan tâm. Một người từ trên tầng mây cao vút rơi xuống sẽ luôn là đối tượng cho Nhiêu Tôn mang ra đánh răng, tiêu khiển thời gian.

Thế nên, thấy Lục Đông Thâm không tiếp lời, anh ấy cũng không bực mà rướn môi cười đắc ý: "Đừng chê tôi nói lời khó nghe nhé. Anh ấy, chỉ cần bỏ ra một phần trăm tàn nhẫn lúc ở trên thương trường thôi đã chắc đến mức hèn như bây giờ."

Lục Đông Thâm nhấp một ngụm trà, ngước mắt nhìn Nhiêu Tôn.

"Nói một cách khác, cô ấy trị được anh, còn anh thì bó tay với cô ấy. Mặc kệ cô ấy hành hạ giày vò, anh cũng không hết cách. Trong chuyện tình yêu ấy mà, kiểu gì cũng phải có một người cúi đầu. Tính cách của Hạ Trú tôi quá hiểu. Muốn cô ấy cúi đầu hả? Ha! Được, người cúi đầu chắc chắn là anh."

Lục Đông Thâm đặt tách trà xuống, không tiếp lời: "Xin điếu thuốc đi."

Nhiêu Tôn không dè xẻn, rút bao thuốc ra. Lục Đông Thâm đón lấy, hỏi Nguyễn Kỳ có ngại không? Nguyễn Kỳ lắc đầu, cho anh tùy ý, dù sao cũng đang ở ngoài vườn, gió thổi qua là hết.

Lục Đông Thâm cầm điếu thuốc lên ngậm vào miệng, ánh lửa lóe sáng, anh hơi nheo mắt lại châm thuốc rồi rít một hơi. Sau khi phả khói, anh tiện tay ném lại bao thuốc cho Nhiêu Tôn, cười: "Tôn thiếu, tôi cũng có câu này không biết có nên nói hay không."

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ