Chương 547: Nghe ra manh mối

17.9K 642 55
                                    

Nơi Tần nhị nương ở khá xa so với thôn, hướng về phía gần rừng trúc. Khi đó Tưởng Ly và mọi người khi quan sát bố cục trong thôn đã bỏ sót con đường nhỏ bên một ngách rừng trúc. Con đường nhỏ đó cũng rất khó được chú ý đến , ẩn hiện giữa bóng trúc rậm rạp. Đi theo con đường nhỏ hướng thẳng về phía Nam, ra tận cùng rừng trúc sẽ rộng mở trong sáng.

Khác với kiểu cách đa phần là tứ hợp viện trong thôn, nơi ở của Tần nhị nương chỉ là một căn nhà mái bằng không thể đơn giản hơn. Diện tích trước sau không lớn, có một khu vườn nhỏ được quây lại bằng rào giậu, bên cạnh vườn có một chuồng bò, trong chuồng treo một ngọn đèn đầu trâu, bên trong chụp đèn là một ngọn nến mờ mờ, bên dưới đèn là hai con bò sữa, thi thoảng chúng lại ò ọ kêu mấy tiếng.

Bên kia là một vườn rau được quy hoạch, bên trong có rất nhiều loại rau tươi ngon đa dạng. Bên ngoài vườn rau còn có mấy con gà đang chạy loăng quăng. Nhịp sống và sinh hoạt ở Tần Xuyên không chỉ khác biệt với con người, ngay cả động vật cũng bị truyền nhiễm.

Khác hẳn với những gì Tưởng Ly suy nghĩ. Cô những tưởng với phong cách ăn mặc mỗi lần xuất hiện của Tần nhị nương, nhà trước nhà sau của bà ta kiểu gì cũng phải dán bùa chú rợp trời? Đâu có giản dị dân dã như thế này?

Nhưng cũng có những điểm giống như họ suy nghĩ.

Tần nhị nương đóng cửa không gặp.

Mặc cho tộc trưởng Tần gõ cửa kiểu gì, bà ta cũng chỉ có một câu: "Bảo họ quên chuyện ấy đi", sống chết không mở cửa.

Tần Thiên Bảo cũng đã tới, tuy không hiểu rõ mọi chuyện bên trong nhưng nó cũng giúp đám Tưởng Ly thương lượng với Tần nhị nương, đồng thời nói: "Nhị nương, chị ấy là thần nữ, có thể tạo phúc cho Tần Xuyên chúng ta."

Tưởng Ly thở dài trong lòng, cho dù chuyện thần nữ cả Tần Xuyên này có tin tưởng thì Tần nhị nương kia cũng chưa chắc đã tin.

Quả thật đúng như suy nghĩ của cô, qua cánh cửa, cô nghe thấy tiếng cười khẩy của Tần nhị nương: "Thần nữ? Đó là mấy người thừa nhận, chứ tôi không thừa nhận."

Xem ra, bà ta quyết tâm đuổi khách rồi.

Tưởng Ly và mọi người không ngờ được Tần nhị nương đến gặp còn không gặp.

Nguyễn Kỳ tiến lên trước, khẽ hỏi tộc trưởng Tần: "Lấy bí kíp nhất định phải thông qua Tần nhị nương sao? Lẽ nào bí kíp không phải tài sản chung của Tần Xuyên?"

Tộc trưởng Tần rầu rĩ: "Nói thì nói vậy, nhưng xưa nay bí kíp của Tần Xuyên đều do Vu chúc bảo quản, các bệnh tật trong thôn cũng do Vu chúc chịu trách nhiệm. Nếu bà ấy không đồng ý, chúng tôi thật sự không thể miễn cưỡng..."

Nói xong câu này, ông vô thức liếc nhìn Lục Đông Thâm.

Lục Đông Thâm đứng dựa trước cổng không tiến lên, dáng vẻ nhàn nhã, nhưng lại khiến tộc trưởng Tần căng thẳng nuốt nước bọt.

Tưởng Ly không có quá nhiều kiên nhẫn, cũng không biết trước đó Lục Đông Thâm kéo tộc trưởng Tần lại để nói chuyện gì. Cô tiến lên, tỏ vẻ không vui: "Không có chuyện ăn cháo đá bát vậy chứ? Tần Xuyên mà nói lời không giữ lời thì sẽ bị trời phạt đó."

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ