Chương 603: Nửa đời sau này của anh đều là của em

17.5K 754 616
                                    

"Thế nên? Cô định thuyết phục Lục Đông Thâm nhà cô đồng ý cho cô tới sa mạc bằng cách nào đây?" Trong quán café, Nguyễn Kỳ hỏi Tưởng Ly.

Hai người hẹn nhau vào buổi chiều.

Bên ngoài cửa sổ là cơn mưa nhỏ rả rích. Trên đường, người đi bộ không nhiều, chỉ có lác đác vài bóng hình vội vã lướt qua và nhanh chóng ẩn khuất sau những bóng cây mờ sương. Trong phòng không bật điều hòa, mùi café chưa bị thổi bay đi hết, hương thơm nồng đậm thấm vào phổi.

Sau khi gặp Tưởng Ly, Nguyễn Kỳ đi thẳng vào chuyện chính, nói đến nhà cung ứng nguyên liệu ở sa mạc, quả nhiên là giống với người mà Thai Tử Tân nhắc đến. Thai Tử Tân là người ngoài ngành không nắm rõ sự tình, nhưng Nguyễn Kỳ thì làm trong ngành này, thông tin cô ấy đưa ra sẽ chuẩn xác hơn một chút. "Người làm nghề nguyên liệu bây giờ càng ngày càng ít, mọi người dường như đều thông báo tin tức cho nhau. Nhưng ông cụ người Karamay đó thì không khác gì một người làm ở trong ngành, du ngoạn ở ngoài ngành. Nguyên liệu ở sa mạc chắc chắn thuộc về ông ấy, bởi vì đa phần các nhà cung ứng nếu không phải trường hợp vạn bất đắc dĩ sẽ không chạy tới sa mạc tìm nguyên liệu."

Nói cách khác, muốn tìm được Huyền thạch một cách nhanh nhất, ông cụ ấy là người duy nhất có thể giúp họ một tay.

Tưởng Ly thể hiện rõ quyết tâm của mình với Nguyễn Kỳ, đồng thời cũng nói rõ mình chắc chắn sẽ khai phá bí kíp mang từ Tần Xuyên ra. Vì Lục Đông Thâm, vì chính cô, cũng là để báo đáp Tần Xuyên.

Đến đây, Nguyễn Kỳ hỏi câu mấu chốt ở trên.

Tưởng Ly tay cầm thìa nhỏ, nhẹ nhàng khuấy café và nói: "Không thuyết phục nổi."

Nguyễn Kỳ đặt tách café xuống: "Để tôi đoán thử nhé. Tôi nghĩ cô định nhân lúc Lục Đông Thâm không chú ý, lén lút chuồn đi."

"Lúc không chú ý?"

Nguyễn Kỳ gật đầu: "Nhiêu Tôn cũng đã chạy qua đây rồi, về danh nghĩa là giúp đỡ Lục Đông Thâm, nhưng trên thực tế tôi đoán họ còn liên minh lại làm chuyện đại sự gì khác nữa. Cô bảo, tới lúc đó Lục Đông Thâm còn có thể quan tâm tới cô không?"

Tưởng Ly lắc đầu: "Cô xem nhẹ sự cảnh giác của Lục Đông Thâm rồi. Lẽ nào bây giờ anh ấy đang ít việc ư? Anh ấy vẫn cứ nhìn tôi chằm chằm như nhìn trộm vậy thôi, chỉ thiếu nước cài máy theo dõi lên người tôi."

"Vậy cô tính sao?" Nguyễn Kỳ không nghĩ ra được cách nào khác: "Lẽ nào cô định chống cự bằng vũ lực? Cô không đánh lại anh ấy đâu."

"Đợi cơ hội." Tưởng Ly cực kỳ kiên quyết.

Tưởng Ly đặt chiếc thìa xuống, phủ tay mình lên bàn tay cô ấy, vuốt ve rồi lại vuốt ve, thuần túy là muốn "chấm mút", nụ cười gian xảo: "Tôi tự có cách, có câu nuôi quân nghìn ngày, dùng trong một giờ."

Nguyễn Kỳ hoàn toàn ngơ ngẩn.

Cô nuôi quân nào cơ?

###

Khi Lục Đông Thâm về tới nhà, trời đã tối đen như mực. Mưa đã tạnh, không khí cũng mát mẻ hơn nhiều.

Tưởng Ly chủ động ra đón, cầm lấy cặp công vụ của anh, sau đó nhẹ nhàng ôm lấy anh và nói: Ông xã vất vả rồi.

Người tình trí mạng  .  Ân Tầm [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ