chương 178

611 77 0
                                    


Chương 178

"Tôi đương nhiên là Norn, làm sao vậy?" 

"Không, anh đương nhiên không phải Norn, ngay cả hơi thở cũng thay đổi." La Giản nói, "Hơn nữa hệ thống đã offline, nhân vật cốt truyện tùy thời có thể khôi phục tướng mạo và ký ức sẵn có, sức chiến đấu của người Bắc Thần các anh vốn rất bắt mắt, tôi tin tưởng năng lực khôi phục cũng sẽ không kém." 

Norn nghiêng nghiêng đầu, hắn ngẫm nghĩ, trả lời: "Cậu nói không sai, tôi là Norn, lại cũng không phải Norn... Vậy, tôi là ai?" 

Norn đứng thẳng tắp, ánh mắt sắc bén, cắm rễ trên người La Giản, "Đúng rồi, tôi nhớ ra rồi." 

"Tôi là một kẻ phản bội." 

Ký ức của Norn, phải ngược dòng tới mấy trăm năm trước, lúc ấy hắn chỉ là một người bình thường, một cư dân Bắc Thần bình thường, tuy sức chiến đấu phi phàm, thế nhưng chỉ là một cá nhân trong quần chủng khổng lồ, Norn bất quá cũng chỉ là muối bỏ biển, không đáng nhắc tới. 

Trên Bắc Thần lấy đoàn thể làm trọng, mỗi một cư dân đều phải có trách nhiệm hi sinh vì tập thể, Norn cũng vậy, quá nhiều năm giáo dục, giáo huấn người trưởng thành đã dạy hắn, nói ngắn gọn lại chính là một câu như vậy ––– lợi ích tập thể là trên hết! 

Nhưng một ngày, người địa cầu tới, kẻ xâm lược muốn chiếm một vị trí nhỏ trên tinh cầu Bắc Thần, bọn họ đương nhiên thua cuộc chiến tranh này sau đó bị đuổi đi, nhưng mà trong chiến tranh, Norn đã tiếp xúc một số kẻ địch, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng hắn. 

Hắn bắt đầu hoài nghi lý tưởng của mình. 

Đương nhiên, hắn cũng không cho rằng lý tưởng tập thể là trên hết là không chính xác, mà hắn cảm thấy... có lẽ, hắn có thể thay đổi cách sống của bản thân một chút? 

Người địa cầu rất kỳ quái, bọn họ đa số thời gian đều rất ích kỷ, nhưng đôi khi lại cũng vô tư, có thể vì một số người mà hi sinh tất cả, cũng có thể đối bạn tộc dân của mình thật tàn nhẫn. Đây chẳng lẽ không phải chuyện rất kỳ quái sao? Ít nhất ở trên tinh cầu Bắc Thần, chủng tộc của Norn hoàn toàn không như vậy. 

Các tộc nhân của Norn sẽ vô tư phụng hiến vì nghĩa lớn của tập thể, mỗi một tộc dân đều coi hi sinh là vinh quang. Nhưng trong chủng tộc vô cùng tôn sùng vũ lực này, những kẻ yếu sẽ bị bắt nạt và vứt bỏ, sẽ bị đẩy lên trước làm vật hi sinh. 

Trẻ em sẽ được bảo vệ, bởi vì chúng là tương lai; phụ nữ cũng sẽ được bảo vệ, bởi vì bọn họ là công cụ sinh sản; nhưng vào thời điểm cần thiết, phụ nữ có thể bị đẩy ra, trẻ em cũng vậy. Người dân Bắc Thần chính là như vậy, họ không có khái niệm gia đình, không có ý thức riêng của bản thân, bọn họ chỉ biết thực hiện những điều được coi là đúng đắn với toàn bộ tập thể, cho dù đó có thể là việc cực kỳ tàn khốc. 

Norn hẳn đã quen với hết thảy chuyện này, nhưng hắn lại cũng nghi ngờ hết thảy. 

Vì tập thể phục vụ là không sai, chắc chắn, điều này có thể giúp người Bắc Thần trở nên càng mạnh mẽ trong tương lai, bọn họ không thể nghi ngờ, sẽ trở thành một quần chủng cường đại trong vũ trụ, nhưng trong lòng Norn lại tràn đầy mâu thuẫn, sau khi hắn biết trên thế giới này có thứ gọi là tình cảm, gọi là tình yêu, đó là sức mạnh có thể lay động lòng người. 

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz