chương 2: Giết người

4.7K 472 76
                                    


Chương 2: Giết người

Đối với khẩu súng kia La Giản không có suy nghĩ gì nhiều, bởi vì cậu không biết dùng, với vũ khí cậu thường ôm tâm lý sợ hãi, cậu trịnh trọng mà cẩn thận đặt khẩu súng lên mặt bàn, sau đó cầm lên thứ còn sót lại trong ngăn kéo: mũi dùi.

Cái dùi thường dùng để sửa giầy, có thể tạo lỗ thủng, một đầu sắc nhọn, La Giản cầm trong tay nhìn một chút, cũng đặt lên bàn, cậu lôi hết mọi thứ trong các ngăn kéo ra đặt lên bàn, có điều mấy thứ này thoạt trông không có tác dụng gì mấy, có lẽ cậu nên dùng súng trực tiếp bắn bay tay nắm cửa, nhưng việc này có phần mạo hiểm, với lại cậu chưa bắn súng bao giờ, La Giản không chắc mình có thể bắn trúng mục tiêu hay không. Nhất là khẩu súng này chỉ có duy nhất một viên đạn, trượt một lần, La Giản không có được cơ hội thứ hai.

Nên cậu phải tìm cách khác để mở cánh cửa này.

Hay xem thử trong ngăn kéo bị khóa có thứ gì? La Giản đặt lực chú ý vào cái ngăn trên cùng, vừa nãy cậu đã thử, chắc chắn nó đã bị khóa, có điều ổ khóa này dễ xử lý hơn ổ khóa ở cửa.

Nhưng sự thật chứng minh La Giản không hề có thiên phú trong việc phá khóa, cậu dùng cái dùi, dùng dây thép, dùng kéo, dùng tất cả những thứ có thể dùng được, mà vẫn không mở được cái khóa chết tiệt kia! La Giản cực kỳ tức giận, không mở khóa nữa mà trực tiếp nạy nó ra, nhưng thật tệ hại, cái ngăn kéo này như đang đối nghịch với cậu, quả thật là tốn công vô ích!

Có điều, La Giản cũng phát hiện được một việc, lỗ khóa trên tay nắm cửa này không hoàn toàn giống với những ổ khóa thông thường. Nó rất to, hình thành một cái lỗ tròn nhỏ đen tối, chìa khóa ắt hẳn cũng rất lớn...

La Giản nửa quỳ trên đất, muốn xuyên qua ổ khóa nhìn ra bên ngoài, nhưng ngoại trừ một màu thì chẳng có gì, cái lỗ be bé tối đen như mực khiến La Giản sởn tóc gáy, cậu đứng dậy lùi ra sau cẩn thận quan sát cánh cửa, màu sơn đỏ thẫm trong không gian chật chội của căn phòng có chút quỷ dị, tay nắm cửa làm bằng sắt, rỉ sét ố vàng, tựa như được sử dụng thường xuyên.

Cảm giác đầu tiên mà cánh cửa này mang lại cho La Giản là sự cũ kỹ, nhưng chất gỗ trên cửa vẫn còn rất tốt, trơn bóng sạch sẽ, cậu suy nghĩ, cầm lấy cái dùi bên cạnh, định tạo chút vết tích trên cửa để thử chất gỗ, nhưng chuyện ngoài ý muốn đã xảy ra, vô luận cậu làm thế nào, cũng không thể để lại chút vết tích trên đó, cho dù chỉ là một vết xước.

Cái cửa chết tiệt này được ếm bùa à? Hay được làm bằng chất liệu nào đó đặc biệt mà La Giản không biết?

La Giản cắn môi vứt cái dùi qua một bên, thứ này chẳng có tác dụng gì cả, La Giản từng bước lùi ra sau, nâng chân đạp mạnh lên cửa! Cậu không dùng một chân để đạp, mà thay phiên đá chân lên cửa, tiếng động do va chạm vang lên liên tục.

Nhưng cánh cửa chẳng hề lay chuyển. La Giản lại cảm thấy đôi chân của mình tê rần.

"Mẹ kiếp, chết tiệt thạt." La Giản cuối cùng cũng không nhịn nổi mà chửi bậy, con bà nó cái cửa này làm bằng gì mà lại rắn chắc thế chứ? Cậu lăn qua lăn lại hồi lâu mà ngay cả một cái khe cũng không thấy, chẳng lẽ không phải làm từ gỗ?!

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now