chương 34: Ký ức

1.9K 224 27
                                    


Chương 34: Ký Ức

Trong ký ức lúc nhỏ của La Giản, có một hình ảnh xuất hiện rất nhiều lần.

Hoàng hôn, xế tà, đất đai, đồng ruộng, cây cối.

Tầm nhìn vô cùng trống trải, làn mây phía chân trời đỏ hỏn, gió đêm lướt qua mặt mang đến cảm giác thật tươi mát. Sau đó sẽ có một người xuất hiện, thân hình cao gầy rất quen thuộc, đối phương đưa lưng về phía mặt trời nên không thấy rõ mặt, tựa như có thể nhìn thấy đôi mắt đen sâu thẳm của người này, khóe mắt lướt qua ý cười thật dịu dàng.

La Giản không nhớ rõ, nhưng trong mộng cậu luôn nhìn thấy một người không rõ mặt đang nói chuyện với mình, dù ở đâu hay khi nào, chỉ cần nhắm mắt, giấc mộng ấy sẽ xuất hiện.

Sau đó La Giản tỉnh giấc. Khi cậu tỉnh, cậu phát hiện mình đang ở trong một cái kén lớn, xung quanh toàn là dây mây quấn quanh tay chân của cậu. La Giản không thể động đậy, cậu ngẩng đầu nhìn xung quanh, một đám quấn lấy nhau trông thật ghê tởm, một trong số đó tựa như chú ý đến La Giản, bỗng nhiên vươn thân đến, bên dưới là một cái miệng lớn đầy máu, chậm rãi đến gần La Giản.

Cây mây vặn vẹo há miệng tựa như rắn, tư thế nhìn như muốn nuốt cậu vào bụng, La Giản sốt ruột dùng sức giãy dụa lại không thoát khỏi sự trói buộc của đám dây mây, nhưng cổ tay cậu có thể hoạt động, cậu chạm đến cây đao bên hông.

Trên người La Giản có hai thanh đao, một cây là của cậu, đáng tiếc lúc bị dây mây kéo đi đã làm rơi, không biết nó ở nơi nào. Mà một cây đao khác là cây đao dài của Đoạn Ly, đao nằm trong vỏ, La Giản dùng sức kéo nhưng chẳng được.

Vũ khí nhận chủ, trừ chủ nhân của nó thì bất cứ ai cũng không thể sử dụng.

Gay go rồi! La Giản thầm nghĩ trong lòng, cậu rút đao không được, thân thể lại không thể động đậy, mà cây mây dữ tợn trước mắt đang há to miệng đến gần cậu, nhìn kích cỡ của nó tuyệt đối có thể nuốt trọn La Giản mà không cần nhai!

Mình phải nghĩ cách, nếu không sẽ chết mất. La Giản tuyệt đối không muốn chết kiểu này, cậu đã từng dự đoán những cái chết đau đớn nhất, nhưng thú vị nhất là La Giản không cho rằng mình sẽ chết trong mật thất, bởi vì bản thân cậu sẽ tự sát.

Đúng vậy, tự sát.

Vì sao ư? Vì sao cậu phải tự sát? Đến bản thân La Giản cũng không hiểu rõ, cậu chỉ cảm thấy thế, tựa như ý nghĩ này đột nhiên xuất hiện như một linh cảm, chậm rãi nảy mầm không gì phá nổi. Thật ra La Giản cũng rất ghét bản thân mình thế này… trực giác đến bất chợt như thế, nhưng cực kỳ nhạy bén…

“Nên mình sẽ không chết ở nơi như thế này, đúng không?” La Giản khẽ cắn môi, khóe miệng hơi mỉm cười nhìn đám dây mây gớm giếc kia đến gần, cái miệng lớn đầy răng nanh sắc bén, kỳ quái nhất là một cây mây lại có cái miệng lớn như sinh vật vậy, thậm chí còn mọc răng, không biết bị nó nuốt vào bụng sẽ thế nào?

La Giản không tưởng tượng được, cũng không muốn để nó nuốt trọn mình, cậu không rút đao nữa, nhắm mắt lại, trong đầu đột nhiên nhớ đến một lời boss từng nói —

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ