chương 60: Mai cốt chi địa (6)

1.4K 182 23
                                    


Chương 60: Mai cốt chi địa (6)

Hôn mê hơn mười phút, La Giản là người đầu tiên tỉnh lại, mơ mơ màng màng ngồi dậy, sau đó liếc mắt liền thấy Đoạn Ly đặt Phong Vũ Lam nằm trong lòng, vừa xé tung quần áo vừa sờ vừa hôn, động tác hung hãn như thú dữ đang ăn thịt!

Hình ảnh đáng sợ ấy làm La Giản giật mình, bật người đứng dậy, phẫn nộ gầm lên với Đoạn Ly: “Anh dừng tay cho tôi!”

Đoạn Ly quay đầu nhìn La Giản, sắc mặt không tốt, cũng không nhiều lời, ngoan ngoãn đặt Phong Vũ Lam xuống, nhưng gã cũng không dễ dàng buông tha cho A Lam như vậy, lại nhanh chóng ôm chặt Phong Vũ Lam vào lòng, sau đó cảnh giác nhìn La Giản.

“Tuy rằng hai người đã ký kết cái khế ước cộng sinh chó má gì đó, nhưng điều này không có nghĩa A Lam là đồ vật thuộc quyền sở hữu của anh.” La Giản quyết định vì anh em nhà mình dành lại chút nhân quyền, cậu càng danh chính ngôn thuận nói với Đoạn Ly: “Tôi không biết trong lòng anh nghĩ gì, có ý đồ gì với A Lam, tuy tôi rất không muốn, nhưng bây giờ chúng ta là một đội. Cho nên… mong anh, đặt A Lam ở vị trí ngang bằng, tôn trọng cậu ấy.”

Đoạn Ly không trả lời La Giản, gã híp mắt nhìn cậu, đột nhiên vươn táy kéo chiếc mặt nạ trên đầu xuống, đặt lên mặt mình.

La Giản không biết Đoạn Ly nghe lọt tai hay không, mà cậu cũng không muốn nói đến tên khùng này, vì thế quay đầu quan sát hoàn cảnh của bản thân, một mộ thất nhỏ hẹp đặt tận ba chiếc quan tài lớn, không có vật bồi táng, trên tường có điêu khắc vài bức hình kỳ quái, còn là tranh liên hoàn, tựa như đang kể lại một câu chuyện. Nhưng La Giản thật sự xem không hiểu, những bức tranh này quá trừu tượng.

“Tôi không nghiên cứu nhiều về mộ huyệt, nhưng nơi này ắt hẳn là phòng bồi táng.” Lúc này, Đoạn Ly đột nhiên lên tiếng, giọng nói cổ hủ máy móc. Vì ấn tượng của La Giản về gã không quá tốt, Đoạn Ly không cho cậu chút cảm giác về sự tín nhiệm, đành hỏi: “Sao anh biết?”

“Tôi đã mở quan tài ra xem, ba người chết là bị ép buộc đưa vào, trước khi chết còn liều mạng giãy dụa.” Đoạn Ly ôm A Lam lùi vào góc phòng, lâu lâu lại sờ tóc hắn, vẻ mặt vui vẻ, như đang đùa ngịch một món đồ chơi.

La Giản đi đến cạnh quan tài, phát hiện quả thật nắp quan tài đã bị mở ra, vừa vặn để lộ phần đầu, thi thể đã là một bộ xương trắng, cách chết rất vặn vẹo, tay chân áp vào nắp quan tài như muốn đẩy nó ra. Cả ba chiếc đều như thế, người bên trong toàn bộ chết không nhắm mắt.

“Mấy chuyện bồi táng thế này… thật là tàn nhẫn.” La Giản cảm thấy thật đáng buồn, tiếc nuối thở dài.

“Chỉ như vậy cậu đã thấy tàn nhẫn?” Gà mờ à, chuyện tàn nhẫn hơn cậu còn chưa thấy đâu.” Đoạn Ly mỉa mai. Vì đeo mặt nạ nên La Giản không thấy được vẻ mặt của gã, nhưng vẫn có thể tưởng tượng ra Đoạn Ly khinh thường như thế nào, La Giản không muốn đấu võ mồm với gã, cũng lười nói chuyện, cậu tiếp tục đi vòng quanh mộ thất.

Sau đó La Giản phát hiện gian mộ thất này không có cửa ra vào, bốn phía đều là vách tường bằng phẳng, cậu đành phải hỏi Đoạn Ly: “Chúng ta vào đây bằng cách nào? “

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ