chương 53: Bóng ma

1.5K 187 16
                                    


Chương 53: Bóng ma

La Giản quyết định giúp chú mình tìm ra tên theo dõi kia, ngày hôm sau lập tức hành động, cậu bắt đầu đi theo ông 24/24, từ sáng sớm đến đêm khuya ăn uống ngủ nghĩ cũng phải theo sát, hành vi này cực kỳ điên cuồng, thế nhưng cha mẹ La Giản đã lâu không thấy con trai, nhớ con quá nhiều, thương con nên để cậu muốn làm gì thì làm.

Tuy chú La Giản không thích bị theo sát thế này, nhưng ông cũng không từ chối, rất rõ ràng, La Giản thật sự phát hiện ra vấn đề.

Công việc của chú La Giản là trông chừng cửa tiệm của mình, tuổi ông đã lớn, không còn nhanh nhẹn nữa, nên ông tìm một học sinh làm việc ngoài giờ đến giúp, công tác không nhiều, khi rảnh ông có thể đọc sách, trồng hoa nuôi chim chóc, sống qua ngày cũng rất thảnh thơi.

La Giản theo một ngày, đa số thời gian đều ở trong cửa tiệm của chú, có lúc đi lại xung quanh, cậu không phát hiện việc đặc biệt hay quái nhân nào. La Giản rất tin tưởng vào trực giác, tuy rằng cậu chiến đấu không nhiều, nhưng đã trải qua những lần sinh tử khó tin, nó tạo nên trực giác đáng ngạc nhiên, cho dù chính cậu cũng không thể nói rõ cảm giác đó là gì.

Buổi sáng vẫn không xảy ra chuyện gì, nhưng đến tối, La Giản chú ý đến một việc lạ, cậu phát hiện thật sự có người đang theo dõi chú mình, hay nói đúng hơn là theo dõi cửa tiệm, không những thế người kia còn che giấu rất tốt, mặc dù La Giản có thể cảm giác được tầm mắt của đối phương, nhưng vị trí cụ thể của đối phương ở đâu, La Giản không tìm được.

La Giản cũng không lo lắng lắm, vì tầm mắt của đối phương không có ác ý.

Nhưng cảm giác bị người khác theo dõi như vậy rất khó chịu, La Giản nghĩ đi nghĩ lại, vẫn quyết định bắt tên đó, cậu nói với chú một tiếng, sau đó một mình rời khỏi cửa tiệm, dọc theo vỉa hè đi về phía trước, ban đầu cậu sẽ có cảm giác bị giám sát chặt chẽ, thế nhưng sau khi đi một khoảng, cảm giác kia liền biến mất.

La Giản leo lên một chuyến xe buýt, đi một vòng quanh thị trấn, sau đó trở về cửa tiệm của chú. Cậu ngồi xuống một chiếc ghế đá ven đường, tay cầm một cuốn tiểu thuyết không biết mua từ nhà sách nào, làm như đang đọc sách nhưng thật ra đang quan sát xung quanh.

Ngồi đó chừng nửa tiếng, cậu thầm nói trong lòng, cậu phát hiện có bốn mục tiêu khả nghi. Có một người đàn ông đang ngồi ở quán ăn đối diện cửa tiệm luôn chú ý về phía bên kia, thế nhưng sau khi quan sát, phát hiện ông ta chỉ đang phân vân có nên vào cửa tiệm của chú mua một bao thuốc lá hay không thôi.

Đương nhiên, đây chỉ là suy đoán.

Người khả nghi thứ hai là một cô gái trẻ tuổi luôn qua lại ở ngã tư, La Giản thấy cô gái ấy vòng quanh con phố này mấy lần rồi, đương nhiên cũng có khả năng đang dạo phố mà thôi.

Người thứ ba là một cậu bé cầm ô che, tầm mười một mười hai tuổi, đứng dưới cột đèn đầu phố nhìn chằm chằm vào tiệm tạp hóa của chú, trẻ em luôn khiến còn người cảnh giác rất thấp, thế nhưng ánh ánh mắt của đứa trẻ này rất kỳ quái, hơn nữa trong lúc thời tiết tốt thế này che ô, thật khiến La Giản phải chú ý.

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now