chương 74

1.6K 159 5
                                    


Chương 74

Đây là một trận quyết đấu pháp thuật, mà không phải đơn thuần là luận võ. 

Phong Vũ Lam thậm chí còn lĩnh ngộ điều này sớm hơn Đoạn Ly, bởi vì cậu đã trở thành nhân vật chính trong trận quyết đấu này. Hiện tại cậu đang đứng trên chiến trường ảo ảnh nằm ở vùng giao nhau giữa hiện thực và địa ngục, thế giới chỉ còn hai màu đen trắng, luật pháp tự nhiên toàn bộ điên đảo, mọi quy định đáng lẽ phải được tuân phủ đều bị phá vỡ. 

Nhưng thời điểm ban đầu, xung quanh là một mảng đen đặc. 

Phong Vũ Lam ban đầu cảm thấy bản thân dường như đang ở một mảnh rừng rậm rạp, một mảnh rừng phi thường tối tăm, A Lam ngẩng đầu, dường như không nhìn thấy không trung. Từ một nơi rất xa, khe hở giữa tán cây lộ ra một hai tia sáng trắng, thậm chí không phân biệt nổi đó là ánh nắng hay là ánh trăng, ánh sáng kia quá trắng, trắng đến dường như không có sinh mệnh. 

Bốn phía đều là cây cối, thân cây khổng lồ cường tráng, lá cây khô khốc phủ trên mặt đất, dẫm lên còn có bùn đất mềm mại, nơi xa tựa hồ có tiếng nước chảy, tiếng gió, tiếng côn trùng kêu vang, không trung tĩnh lặng mang theo một tia đáng sợ chết chóc. 

Thời điểm an tĩnh lên đến tận cùng, Phong Vũ Lam nghe thấy tiếng quạ đen kêu, một tiếng kêu buồn tẻ. 

"Thế giới đen trắng." Khi Phong Vũ Lam cảm thấy khó hiểu với hoàn cảnh của mình, bên cạnh đột nhiên có người lên tiếng, khiến cậu giật mình, quay đầu, phát hiện bên cạnh mình có người đang đứng, nhưng đến tận vừa rồi Phong Vũ Lam mới phát hiện ra hắn, trong lòng có chút kinh dị. 

"Cậu là ai?" Rừng rậm quá tăm tối, mặc kệ A Lam cố gắng nỗ lực thích ứng thế nào, mắt thường của cậu không có khả năng nhìn rõ mọi thứ, hầu như chỉ thấy trắng đen và màu xám, người xung quanh, A Lam cũng chỉ có thể đơn giản nhìn thấy một hình bóng màu đen, phảng phất như mọi thứ đều bị rút cạn màu sắc, quả thật, biến thành một thế giới đen trắng. 

"Tôi là cậu." Người nọ trả lời câu hỏi của A Lam, trong tiếng nói mang theo tiếng cười, nghe giọng rất quen thuộc. 

Câu trả lời của đối phương có chút ý vị khôi hài, nhưng sự tình thần kì là, A Lam lại không hoài nghi, cậu phát hiện bản thân không có chút hoài nghi, hoặc cảm xúc nghi ngờ nào! Cậu thậm chí không do dự, gật đầu đồng ý nói: "Cậu là tôi." 

Đối phương lại chỉ cười. 

A Lam nhíu mày suy nghĩ, còn nói: "Nếu cậu là tôi, tôi đây nên gọi cậu là gì?" 

"Cậu có thể coi tôi là cái bóng của cậu, cho nên gọi tôi là cái bóng đi." Cái bóng nói như vậy với A Lam, sau đo hắn vươn tay túm lấy A Lam, cậu chỉ cảm thấy một sự lạnh lẽo bám lên cổ tay mình, khiến cậu không kiềm nổi mà run lập cập. 

"Được rồi... cái bóng..." A Lam vừa run vừa dò hỏi: "Cậu biết nơi này là đâu sao?" 

So với huyệt mộ ngầm sâu thẳm, khu rừng này có vẻ hơi sáng hơn một chút, nhưng ánh sáng nơi này quá trắng, lại lạnh băng, không có bất luận thứ gì có thể mang tới cảm giác ấm áp, tất cả đều ẩm ướt âm lãnh, thậm chí khiến A Lam cảm thấy, khu rừng này càng đáng sợ hơn huyệt mộ kia. 

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu