chương 8: Con thuyền ma (1)

3.1K 331 60
                                    


Chương 8: Con thuyền ma (1)

Khi ấy Phong Vũ Lam không hề hay biết, mảnh giấy nhỏ nhỏ này đã thay đổi cuộc đời cậu ấy, cho dù mất đi hay có được, cậu ấy cũng không đủ khả năng thoát khỏi sự tuần hoàn vô tận này, mãi mãi chỉ là đau đớn.

La Giản mua cháo cho Phong Vũ Lam xong, vội vàng chạy về bệnh viện, nhìn A Lam ăn từng thìa cháo, cuối cùng vỗ vỗ bả vai đối phương nói: "Việc ở công ty còn cần tớ xử lý, đợi tan ca tớ lại đến thăm cậu. Còn nữa... tớ đã báo với cảnh sát rồi, lát nữa bọn họ sẽ đến lấy lời khai, có việc gì nhớ phải gọi điện cho tớ nhé..."

La Giản luyên thuyên cằn nhằn một đống, Phong Vũ Lam chỉ coi lời cậu như gà con đang tập gáy mà bỏ ngoài tai. Sau đó La Giản đứng dậy chuẩn bị rời đi, nhưng cậu như nhớ ra cái gì đó, liếc mắt nhìn mảnh giấy đặt trên tủ đầu giường, La Giản không nhìn qua mà nhét thẳng vào túi. Phong Vũ Lam đang mải ăn cũng không chú ý, chữ viết trên mảnh giấy và chữ ký đã sớm bị cậu ấy quăng ra Thái Bình Dương.

Mấy ngày sau đó trôi qua cực kỳ bình thường, A Lam không bị ai tấn công nữa, theo những gì cảnh sát điều tra, thủ phạm này hình như không có mục tiêu cụ thể, gặp ai thì tấn công người này, người bị giết chết cũng chỉ do xui xẻo, còn những người may mắn sống sót cũng không bị tấn công lần hai.

Khoảng thời gian này khiến người dân trong thành phố hoảng sợ, quần chúng chỉ trích cảnh sát làm việc tắc trách, đã lâu mà chưa bắt được thủ phạm về để quy án, trên mạng càng quá đáng hơn, bắt xuất hiện lời đồn đại về "Sát nhân môn" gì gì đó.

Nhưng tất cả việc này không liên quan gì đến La Giản. Cậu quên cả thời gian, hôm nay chính là ngày thứ mười, nếu không có gì bất ngờ xảy ra, đêm nay cậu sẽ bị lôi vào một mật thất kỳ quái khác.

Đây chắc chắn là một việc khiến ta lo lắng khôn cùng, La Giản tan ca sớm để về nhà, cậu mở máy tính lướt wed không một mục đích, trên thực tế cậu cũng không biết bản thân đang xem cái gì, cậu cẩn thận nhớ lại từng chi tiết trong mật thất đầu tiên.

"Dựa theo cách nói của boss, cửa thứ nhất dành cho những người mới đều rất đơn giản, nhưng để phòng ngừa chuyện ngoài ý muốn, mật thất sẽ đặc biệt chuẩn bị các loại đạo cụ, nâng cao tỷ lệ sống sót của người chơi. Ví dụ như nếu mình cảnh giác thêm một chút, khi gặp tên hung thủ kia, cậu cầm súng tặng cho anh ta một viên vào đầu, có lẽ tình huống sẽ khác hẳn."

La Giản hỗn loạn nghĩ, kỳ thật cậu biết, cho dù khi ấy cậu cầm cây súng trên tay cậu cũng không có cái dũng khí đó, dù tên hung thủ sống hay chết cậu cũng không có can đảm ra tay.

"Đừng sợ La Giản, nhát gan như vậy sẽ chết chắc." La Giản lẩm bẩm, vẻ mặt trắng bệch ngồi trước máy tính, trong tay còn cầm chuột nhưng bất động.

Cậu muốn dời lực chú ý của mình về mật thất, cậu nhớ đến Phong Vũ Lam vẫn đang nằm trong bệnh viện, hôm nay cậu đã đến thăm thằng nhóc ấy, vẫn cái dáng vẻ vô tâm vô phế đặc trưng đó.

Kim đồng hồ vẫn quay, bầu trời bên ngoài đã hoàn toàn tối đen. La Giản cắn răng đi đến toilet rửa mặt, ôm thanh đao vào ngực sau đó nằm lên giường. Boss nói, những gì lấy ở bên ngoài không thể mang vào mật thất được (ngoại trừ quần áo trên người, nhưng mọi thứ trong túi quần túi áo cũng không thể mang vào), nhưng thanh đao này là ngoại lệ, cho dù La Giản đặt nó ở bất cứ đâu, chỉ cần cậu tiến vào mật thất nó nhất định sẽ xuất hiện trên người La Giản.

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now