chương 62: Mai cốt chi địa (8)

1.5K 170 1
                                    


Chương 62: Mai cốt chi địa (8)

Ba người La Giản vì tìm chủ mộ, bất giác đi khắp nơi trong mộ huyệt, để phòng lạc đường, cứ một đoạn đường bọn họ sẽ để lại dấu hiệu ở nơi bí mật, tỷ như dùng đao khắc một chữ thập trên vách tường khi đến ngã rẽ.

Có lúc nền đất bên dưới ngôi mộ sẽ phát ra tiếng động, La Giản và Đoạn Ly rất mẫn cảm với âm thanh này, bởi vì cảm quan của bọn họ linh mẫn, ngược lại Phong Vũ Lam không hề phát hiện, hỏi La Giản tiếng động đó như thế nào, La Giản đáp: “Âm thanh đó như tiếng khi cơ quan khởi động.”

Trong mộ rất tối, chong đèn Phong Vũ Lam cầm trước đó đã không cẩn thận rơi mất, vì thế La Giản đành cầm đèn pin đi trước mở đường, bọn họ đi qua vài mộ thất, đều là phòng bồi táng, trong mỗi một phòng có hai cửa ngầm, một cửa mở ra để đi vào, sau đó từ một cửa ngầm khác đi vào trong một mộ thất khác, nhưng sau khi đi qua liên tục mấy mộ thất như vậy, La Giản phát hiện một dấu hiệu chữ thập mình đã để lại mười mấy phút trước trong góc phòng.

“Chúng ta lại đi lòng vòng.” La Giản nói với Đoạn Ly và Phong Vũ Lam, cậu hỏi Đoạn Ly: “Trước đó anh đã mang chúng tôi thoát khỏi con đường hầm kia như thế nào?”

“Đó là một trận pháp cổ xưa, nguyên lý cụ thể tôi có nói các cậu cũng không hiểu, nhưng tôi có học qua kỹ năng về phương diện này, với lại trận pháp đó cực kỳ dễ thoát, nên có thể phá giải.” Đoạn Ly nói như thế.

La Giản cẩn thận dùng từ, dò hỏi: “Vậy bây giờ thì sao? Chúng ta cũng đang ở trong trận pháp sao?”

Đoạn Ly không trả lời, gã đi quanh mộ thất, bọn họ thông qua cửa ngầm đi qua sáu mộ thất, sáu mộ thất giống nhau như đúc, cũng là ba cái quan tài, trên tường có tranh điêu khắc. Qua sáu mộ thất lại trở về nguyên điểm, trước đó ở trong đường hầm kia lại không giống vậy.

“Quả thật, chúng ta đã đi vào một trận pháp, xem ra ngôi mộ này bày rất nhiều trận.”

“Anh phá giải được không?”

“Không thể.” Đoạn Ly trả lời rõ ràng: “Trận được tạo thành từ rất nhiều nguyên tố giống nhau, như binh trận thời cổ đại, chính là từ một trăm một ngàn binh lính làm nguyên tố tạo thành trận địa, địch nhân rơi vào vòng vây sẽ bị tiêu diệt. Cùng một lý thuyết, chúng ta đang kẹt trong một ngũ hành trận, trừ khi hủy đi được một mắt trận, nếu không chúng ta sẽ bị nhốt ở đây mãi.”

“Ngũ hành gì đó… nghe cứ giống như ma pháp trận nhỉ.” Phong Vũ Lam nghe Đoạn Ly giải thích về tồn tại của trận pháp, nhưng hiển nhiên A Lam không có hứng thú về cái này, hắn cũng làm như Đoạn Ly đi một vòng quanh mộ thất, nhìn bức họa trên tường thật lâu, mới nói: “Mấy cái hình này, nhìn qua thật sự rất giống ma pháp trận.”

A Lam vừa nói thế, La Giản lập tức cảm thấy hứng thú về mấy bức họa khắc trên tường, cũng đi qua xem cùng Phong Vũ Lam, mấy bức họa này rất hỗn loạn, giống như đang kể lại một câu chuyện, ngẫu nhiên cũng sẽ tạo thành một trận đồ. Bức bích họa phức tạp này khiến cả ba người cảm thấy hứng thú, bắt đầu suy đoán hàm nghĩa bên trong.

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now