chương 27: Trốn thoát

1.9K 260 5
                                    


Chương 27: Trốn thoát

Phong Vũ Lam chưa bao giờ biết thời gian lại trôi qua lâu như vậy.

Kẻ sát nhân luôn như người điên đuổi theo sau cậu ấy, Phong Vũ Lam mệt đến mức mắt như thấy sao, nhưng gã đàn ông kia vẫn không buông tha! Bọn họ chạy qua phố lớn ngõ nhỏ, xuyên qua vô số tòa nhà cao ốc, qua từng con đường vắng vẻ điều hiu, dù Phong Vũ Lam chạy đến đâu, Đoạn Ly cũng sẽ đuổi theo đến cùng, thật giống như cậu đã được ghi tên vào cuốn sách tử thần!

Đáng sợ nhất là, Phong Vũ Lam mệt đến thế này mà Đoạn Ly vẫn phấn chấn như cũ còn có vẻ rất kích động! Chẳng màn Phong Vũ Lam ngồi taxi, lên xe bus, thậm chí còn nhờ La Giản mua cả vé xe lửa, cái gã tên Đoạn Ly này cũng theo đến cùng, một khắc không lơ là!

Hai mươi bốn giờ lâu như vậy, thời gian còn chưa qua một nửa, cứ tiếp tục thế này thì thế nào Phong Vũ Lam cũng bị giết chết. Phong Vũ Lam vừa chạy vừa gọi điện cầu cứu La Giản: “A Giản, mau lập bẫy, chúng ta phải tìm cách nhốt tên khốn này lại!”

La Giản cũng vì Phong Vũ Lam bôn ba cả ngày, lúc đầu chỉ đơn giản băng bó miệng vết thương cho cậu ấy, nhưng sau đó phải chạy đi mua quần áo mới — cũng không thể để Phong Vũ Lam mặc đồng phục bệnh nhận chạy khắp nơi như thiểu năng vậy đúng không?

Tệ hơn là, dù Phong Vũ Lam có ma chú chống đỡ, nhưng dưới tình huống trốn chạy liên tục tiêu hao thể lực thế này, miệng vết thương của cậu ấy lại vỡ ra, La Giản chuẩn bị một số lượng lớn băng gạc và thuốc trị thương, cứ cách một đoạn thời gian gọi điện hẹn địa điểm, kéo thời gian cho cậu ấy đổi băng gạc.

Vì để trốn khỏi Đoạn Ly, Phong Vũ Lam quả thật đã dùng hết thủ đoạn, không ngừng biến đổi cách ăn mặc, thậm chí váy hoa hắn cũng mặc nhưng vẫn để Đoạn Ly phát hiện! Cứ thế, Phong Vũ Lam mệt đến chẳng còn là người, La Giản cũng thương tích đầy mình, nhưng tệ nhất là hóa ma đang bắt đầu xuất hiện di chứng, cố ép bản thân sử dụng chú cấm trong khi không đủ sức, khiến đầu cậu ấy đau đớn không ngừng.

Nên đôi khi cậu ấy cũng nghĩ, cứ để gã bắt đi, chết cũng được, thật sự chẳng còn sức lực nào để chạy trốn nữa.

Nhưng khi Phong Vũ Lam bắt đầu nổi giận, La Giản suy nghĩ, vì để thoát khỏi kẻ sát nhân kia, cậu cắn răng quyết định nói với Phong Vũ Lam: “Cậu cố gắng lát nữa, chúng ta gặp nhau ở miếu Thanh Sơn bên thành tây.”

Sau đó cậu gọi cho boss.

Chuyện có liên quan đến mật thất La Giản sẽ không báo cảnh sát, mắc công rước lấy một đống phiền phức, bọn họ chạy khắp nơi trong thành phố đã khiến không ít người chú ý, nếu tiếp tục sự việc sẽ càng lớn hơn, tình thế không ổn La Giản đành phải xin giúp đỡ từ boss – cái ông chú cả ngày chỉ biết sau rượu.

“Cái gì? Bạn cậu bị kẻ sát nhân đuổi giết?” Boss ợ một tiếng, mơ hồ nói: “Loại việc này thì tìm tôi làm gì? Tự cậu giải quyết không được rồi sao, với sức lực của cậu bây giờ, giải quyết mấy tên tội phạm đó không có vấn đề gì đâu! Coi như là vì dân trừ hại! Cứ quất đi!”

“Không phải! Đây không phải án mạng đơn giản! Ông không biết ở hiện thực có một thợ săn chuyện đuổi giết những người sống sót sao?” La Giản gấp muốn chết, mà ông chú đầu dây bên kia cứ như chẳng có việc gì quan trọng.

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now