chương 37: Trăng trong gương - Hoa trong nước (1)

1.9K 194 6
                                    


Chương 37: Trăng trong gương – hoa trong nước (1)

Lời boss nói khiến La Giản dao động, lập tức nghiêm túc trò chuyện cùng vị cao thủ này. Trong quán rượu của boss không dùng tên thật, nên mọi người gọi ông là thầy giám định, vũ khí của ông rất kỳ lạ, đó là một máy chụp ảnh!

“Người chơi trong mật thất có rất nhiều, vũ khí cũng theo đó chia ra nhiều loại, như cây đao của cậu thuộc cận chiến, như cây nỏ của Thập Tam là viễn chiến, cũng có vài loại vũ khí ma pháp khác, dù thế cũng được chia theo hai loại cận và viễn.”

Boss bắt đầu giới thiệu cho La Giản, ông chỉ vào thầy giám định nói rằng: “Vũ khí của anh ta thuộc loại đặc biệt, cũng không phải loại vũ khí chiến đấu như người chơi khác, mà ỷ lại đồng đội nhiều hơn, nhưng năng lực của nó cũng đủ để vượt xa kẻ khác. Mật thất sẽ không cho người chơi những vũ khí vô dụng, vũ khí của thầy giám định tuyệt đối là xuất sắc trong số đó.”

Boss giới thiệu xong, thầy giám định tiến đến bắt tay với La Giản, người đàn ông trung niên này nói chuyện rất dễ nghe, ông nói: “Boss từng nhắc về cậu, có gì cần tôi giúp đỡ không?”

La Giản cũng không kéo dài thời gian, lấy cuốn nhật ký tiếng anh ra, nói: “Tôi muốn nhờ ông giám định vật này.”

Thầy giám định người cũng như tên, chuyên giúp người khác giám định vật phẩm, đương nhiên không phải cho không, nhưng với những người mới chơi như La Giản sẽ được miễn phí một lần.

Người chơi trong mật thất không ít nhưng cũng không được xem là nhiều, mỗi thành phố chỉ vỏn vẹn mấy người thế thôi, nhiều thì khoảng mười mấy người. Không ai biết cách lựa chọn của mật thất, nhưng khi có người chết đi, mật thất sẽ nhanh chóng bổ sung để ổn định lượng người chơi tuyệt đối.

Thầy giám định rất có hứng thú với cuốn nhật ký, ông cầm lên xem thoáng qua tựa như đang tính giá trị của nó, một lát sau, ông như nhìn thấu điều gì đó, mỉm cười nói: “Là thứ tốt.”

“Là cái gì? Ông đọc hiểu sao?” La Giản gấp gáp hỏi.

“Tôi xem không hiểu.” Thầy giám định lắc đầu.

La Giản khó hiểu hỏi: “Ông không hiểu vậy thì sao biết nó là thứ tốt?”

“Tôi không cần hiểu.” Thầy giám định nói rằng: “Tôi chỉ cần biết nó sử dụng thế nào là được.”

Tựa như thấy La Giản vẫn chưa hiểu, thầy giám định cũng không nói nhiều nữa, ông lấy vũ khí của mình ra – một chiếc máy ảnh đen kiểu cũ. Không biết có phải ảo giác của La Giản hay không, trong nháy mắt cậu nhìn thấy rất nhiều sợi chỉ trong suốt từ ngón tay ông quấn quanh máy ảnh, nhưng nhìn kỹ lại sẽ không thấy nữa.

La Giản không tin mình nhìn lầm, nhưng bí mật của người khác La Giản không tiện hỏi nên đành bỏ qua. Thầy giám định cầm máy, đặt cuốn nhật ký ngay ngắn trên bàn, sau đó chụp một tấm ảnh.

Máy ảnh tách một tiếng nhưng chẳng có gì xảy ra, La Giản nhìn chăm chú thật lâu, không hiểu chuyện gì nên đành chờ mong nhìn thầy giám định. Thầy giám định không có sức chống cự, ho hai tiếng giải thích: “Vũ khí của tôi… gọi là ‘Kỷ niệm chân thật’, nó có thể phá giải hết mọi ngụy trang, bây giờ cậu thử xem lại đi.”

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now