chương 14: Thoát khỏi thuyền ma (1)

2.3K 300 36
                                    


Chương 14: Trốn khỏi thuyền ma (1)

May là cuốn sổ tay kia vẫn còn nằm trong rương gỗ, tuy không ít nơi bị mưa làm ướt, nhưng trước khi nó hoàn toàn bị bỏ đi thì La Giản và Phong Vũ Lam đã đến.

"Thế nào? Đọc được không?"

La Giản nhét cuốn sổ vào tay Phong Vũ Lam, sau đó kéo cậu ấy vào phòng nghỉ của thuyền trưởng tránh mưa. Phong Vũ Lam ngồi trên ghê cẩn thận quan sát, hơi cau mày nói: "May thật, tuy có rất nhiều chữ bị nước làm nhòe, nhưng những nơi quan trọng vẫn đọc được."

"Chủ yếu viết những gì?"

"Chủ nhân cuốn sổ tay là giáo đồ cơ đốc giáo." Phong Vũ Lam nói: "Trang mở đầu là một danh ngôn trong thánh kinh: Resentment kills a fool, and envy slays the simple (Phẫn nộ hại chết kẻ ngu muội, ghen tị giết chết người cuồng si). Đây là một câu trong kinh thánh của đạo giáo."

"Sao cậu biết?"

"Trước kia tớ làm việc trong xí nghiệp, từng gặp một người Mĩ đạo cơ đốc, hắn luôn mang theo kinh thánh bên người, tớ đã xem qua, bởi vì nguyên nhân riêng nên có lên mạng tra xét." Phong Vũ Lam chớp chớp mắt, cười lên: "Thật kỳ lạ, đây chẳng phải là thuyền cướp biển sao? Sao lại có người đạo cơ đốc ở đây?"

"Thánh yêu thế nhân. Có lẽ người này cho rằng mình có thể cảm hóa bọn hải tặc." La Giản sờ cằm, suy đoán.

"Nhưng người đầu tiên bị giết chính là ông ta." Phong Vũ Lam nhìn cuốn sổ tay, tiếc nuối lắc đầu: "Bên trong viết rất lung tung, hình như chỉ viết những điều quan trọng, không để thời gian, chữ viết rất ẩu."

"Có thể đọc được không?" Phong Vũ Lam lật vài trang, không ngẩng đầu nói: "Cho tớ chút thời gian."

La Giản gật đầu, lấy chiếc đồng hồ quả quýt trong túi ra xem thời gian, 14:12.

Thế mà đã qua hai tiếng.

Hình như bên ngoài mưa ngừng một lát rồi lại tiếp tục, tiếng nước xối xả vang lên giữa không gian yên tĩnh, ngọn đèn trên bàn ngày càng tối đi, Phong Vũ Lam rất khó nhìn rõ.

"Dầu hôi sắp hết rồi." La Giản đứng lên nói: "Đây là phòng của thuyền trưởng, chắc chắn có dầu, để tớ đi tìm, cậu cứ tiếp tục xem."

Phong Vũ Lam không tiếng động gật đầu, tiếp tục phân tích câu chữ méo mó trên sổ tay. La Giản lục tung căn phòng lên, cuối cùng cũng tìm được một cây đèn dầu dự bị, xem ra không cần phải đổi bấc đèn.

La Giản châm lửa, Phong Vũ Lam đột nhiên mở miệng: "Nhìn qua thì cuốn sổ này không có gì quan trọng."

Nghe Phong Vũ Lam nói vậy, La Giản bất đắc dĩ thở dài một hơi, nói: "Vậy chúng ta không tìm được manh mối sao?"

"Không, không nhất định." Phong Vũ Lam nhíu mày, đột nhiên ngẩng đầu nhìn La Giản, dò hỏi: "A Giản, cậu biết mật mã học không?"

"Hả? Đừng đùa, tớ không biết gì đâu." La Giản buông tay, sau đó nghi ngờ hỏi: "Chẳng lẽ cậu muốn nói, người này dùng mật mã học để viết sao?

"Có khả năng." Phong Vũ Lam lật vài trang, không cẩn thận lật trúng nơi kẹp tấm ảnh cũ kia, nhưng A Lam không có hứng thú với thứ này, cậu ấy chỉ muốn đọc được manh mối trên sổ tay, cậu ấy nói với La Giản: "Từ ngữ được sắp xếp rất lộn xộn, tuy qua loa nhưng rất ngay ngắn. Tách ra thì chúng ta hiểu nghĩa, nhưng nếu ghép thành một câu thì lại không thuận miệng, đúng là kiểu viết không đầu không đuôi."

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now