chương 145

790 89 0
                                    


Chương 145

*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

La Giản cuối cùng cũng nhớ ra đây là nơi nào, khi hắn nhìn thấy người kia, ký ức liền quay cuồng trong não bộ. Hắn thấy đồng ruộng, căn nhà quen thuộc, còn cả cây liễu vừa thô vừa lùn trước cổng. Ở niên đại đó, con đường trước cửa nhà còn chưa được tu sửa, đường đều là do người trong thôn đời đời đi thành, xác minh câu danh ngôn kia – Kỳ thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi. 

Đúng vậy, địa phương này, chính là thôn trang La Giản sinh hoạt khi còn nhỏ, ở cùng bà nội hắn, cũng là thôn trang hắn cùng anh họ La Phong từng sinh hoạt. Từ lúc bốn năm tuổi cha mẹ đã đưa hắn tới thôn này, hắn cũng học tiểu học ở gần đó, đến cấp hai mới lên thành phố lớn học. 

Cũng chính là ở nơi này, anh họ La Phong của hắn đã mất tích, hoàn toàn biến mất trong tầm mắt mọi người, cho đến tận bây giờ. 

Nơi này, phảng phất chính là nơi mọi thứ bắt đầu. 

"Tại sao tôi lại tới đây?" La Giản hoảng hốt nhìn căn nhà quen thuộc trước mắt, ở niên đại kia, nhà đều làm từ gạch ngói, vật liệu kiến trúc phi thường cổ, La Giản nhớ rõ khi mình còn nhỏ, vào ngày mưa sẽ phải đặt mấy cái nồi chén gáo trong phòng, bởi vì nóc nhà bằng ngói tệ hại kia sẽ thấm nước. Nước dột khiến trong nhà biến thành một mảnh đại dương mênh mông, mà thời tiết ẩm thấp sẽ khiến bà nội bị đau chân. Lúc ấy, anh họ mười ba mười bốn tuổi của hắn sẽ bận rộn khắp nơi, một tay chịu trách nhiệm mọi việc trong nhà, còn bà nội sẽ ngồi trong phòng nhặt rau. Lúc ấy, bà nội có vài mẫu ruộng, đều do người ngoài nhận thầu, có thể nhàn rỗi thu tiền, hơn nữa, con cái bà nội cũng sẽ hàng tháng gửi tiền đều đặn, sinh hoạt không phải đặc biệt nghèo khổ, nhưng cũng không được ăn sơn hào hải vị. 

Thời gian đó là đoạn hồi ức hạnh phúc với La Giản, tuy rằng thân thể hắn khi còn nhỏ không khỏe mạnh, nhưng anh họ cũng chưa từng ghét bỏ hắn, sẽ mang theo hắn chạy khắp nơi, la lối khóc lóc lăn lộn với đám trẻ con trong thôn, leo cây đào tổ chim, nửa đêm trèo vào ruộng nhà người ta trộm ngô, tự mình trèo cây hái táo nhà hàng xóm; sau đó còn bắt bìm bịp, mò ốc đồng ở hồ nước. 

Lúc ấy, tất cả những chuyện trẻ con nghịch ngợm từng trải qua, anh họ La Giản đều sẽ mang hắn đi trải nghiệm. 

Nhưng hồi ức hạnh phúc thế nào, bây giờ hồi tưởng lại, lại là bi ai với La Giản hiện tại. Hắn không còn là La Giản, hắn thay đổi một túi da khác, đứng ở nơi này, nhìn người cùng nhà cửa trong quá khứ, ai cũng sẽ không nhận ra hắn, hắn sẽ biến thành một người không có quá khứ, cũng không có tương lai. 

La Giản đứng chết trân hồi lâu trước căn nhà cổ, tận đến khi có âm thanh búng sữa vang lên bên cạnh, đứa nhỏ này dò hỏi hắn: "Ca ca, anh đứng ở chỗ này làm gì vậy?" 

La Giản ngơ ngác một lát, sờ sờ cây dù màu đỏ trong tay, sau đó căng dù, để cán dù dựa lên vai mình. Sau đó mới cúi đầu, nhìn đứa bé đứng bên cạnh. 

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now