chương 26: Sống sót

1.9K 252 27
                                    


Chương 26: Sống sót

Có lẽ Phong Vũ Lam không biết, vũ khí có ý chí của mình cũng không phải chuyện tốt.

Mật thất cho người chơi vũ khí, sự xuất hiện và tồn tại của nó đều dựa trên tinh thần và thể chất của người chơi, nói cách khác, thể trạng của bạn quyết định vũ khí của mình. Có vài người thích hợp dùng đao, tựa như La Giản, người có thể dùng đao bên trong đều có một tính cách ‘tàn bạo’. Có lẽ nhìn bên ngoài bạn sẽ đoán không ra, là bởi vì nó ẩn sâu trong lòng.

Nói cách khác, ở phương diện nào đó, La Giản rất hung tàn.

Vậy Phong Vũ Lam thì sao? Mật thất cho cậu ấy một cuốn sách ma, có lẽ do cậu ấy có một ít huyết thống xa xưa, bởi vì ma chú dùng văn tự thời thượng cổ, và nó cũng thể hiện tính cách phức tạp của Phong Vũ Lam, đọc sách chỉ là bề ngoài, bởi vì bạn mãi mãi cũng không thể biết bên trong là một câu chuyện phức tạp đến thế nào, tính phức tạp và huyền bí cấu tạo ra một vũ khí buồn cười như thế.

Mà vũ khí có ý chí riêng, tựa như một miếng sắt biết di chuyển vậy.

Trong quán rượu âm u, boss đã từng nói với La Giản thế này: “Vũ khí dẫn đường cho người chơi học cách chiến đấu, khi cậu cầm nó, nó sẽ kích động tà tâm trong lòng cậu, thúc đẩy nó lớn mạnh, để bản năng chiến đấu và sinh tồn chiếm cứ đầu óc, quá trình này chúng tôi gọi là ‘hóa ma’.”

“Vũ khí có tốt có xấu, mỗi người có mỗi loại vũ khí khác nhau, có người được đao nhưng cũng có người chỉ được một cây kim. Chúng nó đặc biệt vì chúng có ý chí của riêng mình, nhưng cũng vì thế, điều này chứng minh chủ nhân của nó là một — người đa nhân cách.”

“Con người rất phức tạp, rất nhiều người không nhận ra một mặt khác ẩn náu trong lòng mình, cậu có thể nhìn thấy một người thành công chính trực quần áo gọn gàng, nhưng đến đêm lại trở thành một người phóng túng không biết chừng mực. Đó là hai mặt khác nhau của con người, cũng vì nó tạo ra một người chơi, bên ngoài ngoan ngoãn trầm ổn, nhưng khi chiến đấu… sẽ biến thành một người khác! Bọn họ có thể trở thành một kẻ địch ta không phân, người thân cũng không nhận, vì thắng lợi mà không từ thủ đoạn… đúng vậy, kẻ nguy hiểm nhất cũng là kẻ đáng thương nhất.”

Hóa ma chấm dứt.

Sách ma bay bổng trên không trung rung động mạnh mẽ, trên trang sách trắng hiện ra từng dòng chữ to, sách ma tựa như rất kích động, vây quanh Phong Vũ Lam khiến con chữ càng trở nên hỗn loạn, Phong Vũ Lam nằm trên mặt đất đột nhiên mở mắt vung tay hất bay nó đi.

Nhưng nó vẫn bám theo cậu ấy, bay bên cạnh Phong Vũ Lam. Phong Vũ Lam đứng lên, trên khuôn mặt đầy máu chẳng hề dao động, tựa như mọi tình cảm trên người Phong Vũ Lam đã mất hết, khiến cậu ấy trông như một thứ máy móc chẳng còn màu sắc của người sống nữa.

Trước mặt Phong Vũ Lam là La Giản và Đoạn Ly đang chiến đấu, nhưng rất dễ dàng nhìn ra ai thắng ai bại, La Giản không đánh lại, ôm miệng vết thương trên bụng dựa vào tường, cậu không nghĩ Đoạn Ly lợi hại như vậy, chiêu thức nào cũng lạnh đến thấu xương, hiển nhiên đã được luyện tập từ nhỏ, so với kẻ ngang hông La Giản đánh tốt hơn mấy chục lần.

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now