chương 79

1.3K 158 26
                                    


Chương 79

Kẻ truy sát muốn thay thế thân phận người chơi, cần phải thỏa mãn một số điều kiện: 

Thứ nhất, vũ khí hai bên cần phải "giống nhau" – sự giống nhau ở đây cũng không phải là hoàn toàn giống nhau như đúc, chỉ cần phân loại và tạo hình tương đồng là được. Ví dụ như hai bên đều dùng súng, chỉ cần đều là súng lục, mặc kệ viên đạn hoặc những bộ phận khác giống hay không giống, hoặc màu sắc, tạo hình súng khác nhau, chỉ cần đều là súng lục, đã thỏa mãn điều kiện đầu tiên. 

Nhưng điều kiện này không phải dễ như trở bàn tay là có thể hoàn thành, mỗi vũ khí mật thất cho người chơi, đều căn cứ theo tố chất thân thể cùng điều kiện tinh thần mà kiến tạo, có vũ khí của một vài người chơi là độc nhất vô nhị, ví dụ như Sách Ma của A Lam. Bởi vậy, kẻ truy sát muốn tìm một người chơi có vũ khí không khác biệt mình lắm, là một việc vô cùng gian nan. 

Thứ hai, kẻ truy sát muốn thay thế thân phận một người chơi, như vậy, hắn phải tiếp xúc với người chơi này trên một trình độ nhất định, bọn họ cần biết tên họ của nhau, hơn nữa cảm xúc đối với nhau cũng là hữu hảo trở lên, như vậy liền thỏa mãn điều kiện thứ hai. Đương nhiên, đây kỳ thật cũng là điều kiện khó khăn nhất, bởi vì bất luận một người chơi có tâm cảnh giác nào, đều sẽ không có cảm tình trên mức hữu hảo với một kẻ truy sát – ngoại trừ tên ngốc La Giản ra. 

Thứ ba, sau khi thỏa mãn hai điều kiện trên, chỉ cần lấy được mọi trang bị của người chơi, sau đó trang bị cho bản thân, sau một khoảng thời gian (khoảng chừng nửa tiếng đồng hồ), ý chí mật thất sẽ nhận định sự chuyển biến thân phận của kẻ truy sát, kẻ truy sát sẽ thành công thoát khỏi sự khống chế của mật thất, một lần nữa trở thành người chơi. 

"Thay đổi thân phận" là một cơ hội mật thất cho người chơi, cũng đồng thời là một cơ hội cho kẻ truy sát, không chỉ như vậy, một số thứ trong mật thất nguyên bản là người chơi, lại bởi vì thất bại mà chuyển hóa thành một số quái vật kì quái, hoặc biến thành NPC không thể không chấp hành mệnh lệnh của mật thất, đồng dạng cũng có thể thông qua cơ hội này, đạt được một cuộc sống mới. 

Đây là một "hệ thống thay đổi" mật thất đặc biệt sáng tạo ra vì người chơi, là "sinh cơ cũng là bẫy rậy" mà mật thất lưu lại, mật thất sẽ không ném bất kì kẻ nào vào tử lộ tuyệt đối, điểm này cũng đúng với những người chơi bất hạnh bị thay đổi thân phận, nếu một ngày nào đó, bạn bất hạnh phát hiện mình bị người ta thay đổi thân phận, như vậy trong vòng nửa giờ khi đối phương tiến hành thay đổi thân phận, bạn sẽ được mật thất trang bị một cái buff vô hiệu hóa công kích lâm thời, khi bạn muốn đoạt lại vũ khí, trang bị của mình, cũng là khi bạn muốn ngăn cản sự thay đổi thân phận này, công kích của kẻ địch muốn ăn cắp thân phận của bạn sẽ bị mật thất vô hiệu hóa. 

Nói cách khác, trong vòng nửa giờ này, kẻ bị đánh cắp thân phận chính là tồn tại không thể địch lại đối với kẻ ăn cắp thân phận. 

Tri thức U linh phổ cập cho La Giản khiến cậu tâm sinh u buồn, cậu thực mau liền nghĩ tới một vấn đề: "Nhưng... nếu khi kẻ truy sát cầm đồ vật của em đi, nhưng hắn không lập tức trang bị, làm sao em biết được hắn định thay đổi thân phận? Ý em là, nếu trong nửa giờ này hắn vẫn luôn trốn tránh, mà em lại không tìm thấy hắn, vậy việc thay đổi thân phận này, chẳng phải là chuyện dễ như trở bàn tay sao?" 

[Hoàn] Trốn Thoát Mật Thất Vô Hạn( Edit )Where stories live. Discover now